Chapter 14
+Cali+
"So doctor how are you?" A wide smile appeared in my lips as my favorite person enters our Prison.
mukhang hindi maganda ang umaga ng gummy ko, Bagsak na bagsak kasi ang magkabila niyang balikat at wala ni Isang matatanaw na liwanag sa napakaamo niyang mukha.
oh my poor gummy, Meroon pa siguro siyang hangover pero mas pinili niyang pumasok pa rin ngayon para lang makita at makausap ako, how thoughtful...
ah mas lalo lang lumambot ang puso ko para kay Dok.
"Morning Ms.Caliste." Walang ganang bati ng lalaki bago ito pabagsak na umupo sa upuan niya. Bubuklatin na sana nito ang paborito niyang notebook ng bigla na lang siyang mapa-angip sabay hawak sa kaniyang sentido.
Hangover is really a bitch, isn't it doctor?
hindi mapalis palis ang ngising nakapaskil sa aking labi habang pinanonood siyang magdusa dahil sa tinatawag na "hangover". Buti na lang at nakaganti na ako ngayon kahit papaano.
Nawala ang ngiti ko sa labi ng maalala ko kung ano ang nangyari kagabi, isang malaking bangungot ang ginawa niya sa akin ng gabing iyon.
hindi ko man nakikita ang mukha ko ngayon pero sigurado akong parehas ng nakanagsak ang mga balikat namin.
Kissing him was the loveliest thing i ever did but...hindi kasama don ang sukahan niya ako. Yes, ginawang basin ni dok ang pagmukukha ko.
"urgh." hindi ko maiwasang mapaangil muli. Para mawala yung prustrasyon ko kailangan ko pang kainin ang paborito kong candy.
"Now, shall we start?" Tamad na tamad nitong tanong. Napabuntong hininga ako.
"Matulog na lang tayo dok." Suhestiyon ko sa kaniya, napabuntong hininga si dok pero hindi na niya nanaman ako tinatapunan ng tingin hangang ngayon.
"Tutal at nahihilo ka naman." dagdag ko pa, magpa-puppy eyes pa sana ako pero ng irap lang ang isagot niya ay hindi ko na tinuloy.
wala akong laban sa Isang doktor na determinadong mapatino raw ako.
"I need information about you caliste, more information."
inirapan ko si Dok.
"Cali for short please."
Masyado talagang nakakairita ang pangalan ko pagnaririnig ko. parang tinatawag pa kaso nila ang ninuno ko pag naririnig ko ang pangalan na iyon.
"Caliste my job here is to cure you while extracting informations for the Gover-"
hindi ko na pinatapos pa si Dol dahil alam ko naman na kung saan pupunta ang sinasabi niya.
"I have a proposal didn't I?"
tumaas ang Isang kilay ni dok. Hindi siguro niya maalala yung sinabi kong kapalit sa mga impormasyon na hihingin niya.
"What proposal?" kunot ang noong tanong ni dok.
umayos ako ng upo sabay ekis sa aking mga braso.
"One kiss in exchange for one information." Upang mas palalain pa ang sitwasyon niya ay binigyan ko pa siya ng Isang malutong na kindat. Agad na napangiwi si dok.
pasalamat nga siya at kinikindatan ko siya! yung ibang lalaki nagtutulakan para lang mapansin nitong mga mata ko tapos siya choosy pa?!
"Are you serious?" hindi makapaniwalang tanong ng paborito kong doktor.
muling napaikot ang aking mga mata.
"Maybe I am, are you a virgin?" inosente kong tanong kahit na alam ko naman ang totoo.
BINABASA MO ANG
I'm in love with the Psychopath [Under Revision]
Storie d'amore⚠️ Mature Contents ⚠️ She felt it, I thought it's just a dream... The first time I saw her i knew she bought chaos with her, Umiwas ako at tumalikod dahil sa takot na baka masama ako sa magulo niyang buhay. But i was wrong... The moment she smiles...