Chapter 16
+Cali+
2 months of being his patient, i endure being the person whom I'm not just for this beautiful doctor.
Muli kong nginitian si Kion ng pumasok siya sa metal na pinto, katulad pa rin ng dati ang uniporme niya pero may kakaiba na sa mga mata niya ngayon.
there's a glimpse of happiness...
"Good morning gummy!" masaya kong bati sa paborito kong tao.
tumango lamang ito sa akin at tulad ng dating gawi ay dumiretso na siya sa pwesto niya.
"Morning, for today I'm going to assess your behavior towards our new friend." Anunsyo ng doktor. May inilabas siyang Isang pagkain na sa tingin ko ay tarts.
tarts! paborito ko yan!
"I'm sorry if i need to eat here, I haven't eat anything ever since this morning." kinunutan ko ng noo ang lalaki.
hindi siya kumain?! Bakit siya nagpapakagutom? hindi pa ba sapat yung sweldo niya dito sa Kasumpa sumpang lugar na to?
well papasabugin ko rin naman na ito, konting tiis na lang at makakaalis na rin ako sa nakakasukang kulungan na ito.
"Do you want me to cook you a food, doctor?" kunwari ay nag-aalala kong tanong sa kaniya.
napabuga ng hangin ang doktor akala ko ay babarahin nanaman ako nito pero napatigil na lamang ako ng iitsa niya papunta sa akin ang isang piraso ng tarts.
gulat kong tinapunan ng tingin ang pagkain na matatakpan pa ng plastic.
"This is my favorite food." Dahil malayong cake ang maging paborito kong pagkain.
muling napabuntong hininga si Kion ngunit hindi kalaunan ay hinagis na niya papunta sa akin ang ibang tarts na nakatago sa bulsa niya.
wow? bakit ginagawa niya ito?
"Akala ko hindi ka pa kumakain?" gugutumin niya ba talaga yung sarili niya?
inayos ng lalaki ang salamin sabay bukas sa mahiwaga niyang notebook.
"I'm not hungry, you can take all my tarts."
nahihiya nitong anunsyo, napataas ang aking kilay dahil sa pagkakaalam ko ay bawal itong ginagawa niya.
"Baw-"
"Just don't tell anyone about this."
hindi kaya lumalambot na ang puso sa akin ni Kion? Nakikipaglaro lang naman ako sa kaniya at kung gusto na talaga niya ako baka...mawala na yung pagiging espesyal niya.
sagad ang ngiti kong tinitigan ang mga tarts na nasa aking harapan.
Psychopaths don't fell in love, love wasn't on our minds. Nakakatawa naman kung makakalimutan ni kion ang tungkol sa bagay na iyon.
"Doctor you're the cutest, thank you for the tarts."
masaya kong sambit sa lalaking kasama ko ngunit sinagot lang niya ako ng isang tipid na tango. Balik nanaman kami sa pesteng session na ito.
Hindi kaya siya nagsasawa na tanongin sa akin ang mga tanong na yan?
"Meroon ka pa bang naeencounter na hallucinations? Visual or Sounds?"
Seryosong tanong ng doktor, natahimik ang paligid. Kung may ibang tao ngayon dito baka matakot na siya sa katahimikan na bumabalot pero...iba kami ni Kion.
nasanay na kaming dalawa, sanay na siya sa akin at ganoon rin ako.
"kung hallucination ang makasama ka o yung mga alaala ko tungkol sayo then yes. I experienced fuckin worst hallucinations." Nakangiti kong sagot sa lalaki.
BINABASA MO ANG
I'm in love with the Psychopath [Under Revision]
Romantizm⚠️ Mature Contents ⚠️ She felt it, I thought it's just a dream... The first time I saw her i knew she bought chaos with her, Umiwas ako at tumalikod dahil sa takot na baka masama ako sa magulo niyang buhay. But i was wrong... The moment she smiles...