SOFIA'S POINT OF VIEW
" Your going to go back in philippines after 10 years any plan?" I heard my mom said behind me, ni hindi ko nga narinig na pumasok siya sa loob nang kwarto ko.
"Ye's mom, im excited but a little nervous!" Pag amin ko after ten years sa italy im going home to my own country.
" so anong plano mo? you have a 3 days left?" She said i smile at her, My mom are really a goddess napatingin ako sa maganda nitong mukha.
"Actually, i plan to meet sabby before i leave!" Sabi ko kaya napatango siya, sabby is my bestfriend since were high school parehas kaming lumaki sa italy, but she's not the only one i have one back then, ipinilig ko ang ulo ko nang maalala yun, malabo na mangyare yun, and i think he already forget about me at tsaka mahigpit na magkalaban ang pamilya namin sa negosyo kaya we choose to seperate us, at yun di siguro ang dahilan kung bakit inilayo ako ng parents ko sa pilipinas and then now the right time to go home, i missed the scenery there.
She kissed my cheeks." Okey! Ipapasundo nalang kita sa driver mo mamaya text him if you done to bisit her okey." She said i nodded my head.
I smile at her." Thank's mom
"Alway's baby!" She kissed my forehead before ahe left my room.
Pagkatapos kung maligo Nagbihis ako at nagayos at nagpahatid sa driver ko sa condomineum ni sabrina, Nang mapagbuksan niya ako agad akung umupo sa sofa niya, I heard her sighed and sit beside me.
"I heard you going home?" She said
I sighed and looked at her." Yeah!." I casually said i heard her sighed again.
"Iiwan mo na talaga ako rito, im going to missed you!" Malungkot na aniya sa akin.
"edi, sumunod ka sa akin, lets talk tita ninang for you." I said.
"You think so?"
"I think so, papayag naman siguro sila matagal kana rin na andito sa pilipinas." I said she smile at me dryly.
"I will miss you." She said.
Malungkot na ngumiti lang ako sa kaniya." Mee too, bestfriend, please! sumama kana lang sa akin." Paglalambing ko.
"I try to convence my parents at kapag pumayag sila agad akung susunod sayo, alam mo naman ikaw lang nagiisang bestfriend ko diba." Sabi niya na pinipigilan lang na wag maiyak.
After i went to sabby's condo nagpahatid ako sa driver ko papunta sa dinner date namin nila mommy of course kakauwi lang ni daddy galing mandrid kaya nagaya siya na mag dinner kami sa isa mamahaling restaurant sa italy.
" You conteneung your study at st.gallen your brother university." He authoritive voice said, yes, i know that university, nakapagresearch din ako tungkol don, hindi lang si kuya ang may ari non di kuna alam kung sino pa dahil di kuna inalam pa siguro pag uwi kuna lang sa pilipinas.
"Your going to take Business Administration for me and i remind you i don't like fine arts for you hindi makakatulong sa negosyo natin ang gusto mo." He said, di kuna magawang komontra sa kaniya, My dad are scary and ruthless tycoon as hell, lahat napapaluhod at napapaikot niya gamit ang pera niya, at kahit sino wala pang naglakas loob na kontrahin lahat ng kagustuhan niya.
"Di mo ba na miss kuya ced mo?" Tanong sa akin ni mommy of course Im really missed him madalang din bumisita sa manshion si kuya dahil kay daddy, but we always skyping.
"Yeah! I really do mom." I said, ngumiti lang siya sa akin at hinawakan ang kamay ko at maharang pinisil yun.
" are you mad at me?" Napatingin ako kay mommy na kakapasok lang nang silid ko agad akung umiling at ngumiti sa kaniya.
YOU ARE READING
Abducted (18+)
Romance"I will torture you ,until your family can pay for what they did in my life, and you are the recompense of their sin, i will take you in the dark."- Cadmus montenegro