SOFIA
NAPABANGON ako nang bigla nalang bumukas ang pinto at iniluwa non, ang may edad na babae, di ko namalayan na madilim na pala sa labas ilang oras rin akung nakatulog.
"Pinapunta ako rito ni cadmua para bihisan ka." Nakangiting anito bago lumapit sa akin at nilagay ang tray na dala nito na may lamang pagkain.
"Asan siya?" Tanong ko.
"Kakaalis lang kanina may aasikasuhin lang daw siyang importante at babalik lang siya mamaya." Sagot nito.
"Wala akung pakealam kahit hindi na siya bumalik." Wika ko.
"anjan na sa closet mo lahat nang kakailangan mong damit." Anito na nakangiti, lumabas ito sa kwarto at narinig ko nanaman ang paglock niya sa pinto, naiyukom ko nalang ang aking palad sa galit sa lalaking iyon, ano bang akala niya sa akin ay pag aari niya na basta nalang niyang ikukulong dito sa impyerno na ito.
Kahit ayokong kumain ay pinakialaman kuna rin ang pagkain na binigay nong matanda sa akin, kanina pa akung walang kain kaya gutom na gutom na ako.
Nang matapos ako ay iniligpiy ko yun at inilagay sa center table, ngayon kulang ulit na pagmasdan ang kwarto kung saan ako ikinulong ni cadmus, magara iyon at malaki halos kompleto ang mga kagamitan na narito.
Napabuntong hininga ako at pumasok sa banyo kahit ang kagamitan nito sa banyo ay kompleto pinag planuhan talaga lahat.
Bwisit talaga siya! Akala niya susunod ako sa kaniya? Kahit kailan ay hinding hindi ako susunod sa lahat nang gusto niya,manyayare lang ang mga iyon ay kung tumahol na manok at tumilaok na ang aso, manigas siya.
Nang matapos ako ay dumeretso ako sa walkincloset halos lahat nang damit roon ay kasya sa akin.
nang makalabas ako sa closet ay nakita ko wolf na naka upo sa sofa habang sumisimsim nang rum sa baso naka pantulog narin ito, kahit abot langit ang pag kamuhi ko sa kaniya ay di ko mapigilan humanga sa kaniya, di mo akalain na mamamatay tao ang isang ito.
Nang tumingin to sa gawi ko ay parang panawan ako nang hininga sa ganda nang mga mata nito, kung hindi ko lang siguro alam ang ginagawa niya sa buhay ay baka nagkagusto ako sa kaniya ,pero masama siya, sabi nang maliit na tinig mula sa isip ko.
May kakaiba sa mata nito, His eyes ,they were ocean blue and they are very hypnotizing, pero umaapoy kapag nagagalit, his nose is pointed and proud, his lips are tin, kissable and natural red, ang pula pula niyon na gugustuhin mong halikan, he has a square-stubborn jaw and a well-toned body.
Ipinilig ko ang ulo ko para mawala ang agiw sa isip ko bat pa pinagpapantasyahan ko siya "masama siya, sofia , nakita mo naman nong high school na may binalian siya nang buto." Pakiusap ko sa sarili ko.
"Are you done?" Napasinghap ako nang marinig ang baritonong boses niya, para akung kinilabutan sa sinabi nito.
"Gusto ko sanang umuwi!" Nakayukong sabi ko.
"Hindi kana uuwi, ito na ang bahay mo, akin kana mula ngayon." Bigla nalang uminit ang ulo ko sa sinabi niya.
Tinignan ko siya nang masama." Im not yours,walang may nag mamay ari sa akin kahit ikaw." Wika ko.
Tumayo to at sinalubong ang matalim na mata ko." Your.Mine. at kapag nalaman ko pang maglayas ka, ay pati ang kaibigan mo ay mapapahamak." Anito na ikinataas nang balahibo ko.
Akmang tatalikuran niya ako nang magsalita ako." Ano bang kailangan mo sa akin? Marami namang babae nagkakandarapa sayo bat ako pa cadmus, iuwi muna ako sa amin nakaganti kana sa kasalan nang magulang kaya pauwiin muna ako."umiiyak na wika ko
"I love you, sofia, akin kalang at wala akung balak na pakawalan ka pa." Anito at tinalikuran ako, lumabas ito nang kwarto at narinig ko ang paglock niya.
Nanghihina akung napaupo sa kama at mahinang humagulgul.
"Asan kana ba kasi kuya?" Bulong ko sa sarili ko.
Pinatay ko ang ilaw at tangi ang lamp shade lang binuksan ko, humiga ako sa kama, mamaya ay nang dalawin ako nang antok.
YOU ARE READING
Abducted (18+)
Romance"I will torture you ,until your family can pay for what they did in my life, and you are the recompense of their sin, i will take you in the dark."- Cadmus montenegro