SOFIA
NAGISING ako na masakit ang leeg ko di ko maigalaw yun, may cast din na nakalagay, napatingin ako sa pinto nang bumukas iyon, napaatras ako nang makita ko kung sino ang pumasok baka mamaya ay matuluyan na talaga ako.
Napabuntong hininga ito." Im sorry about what happened last time." Aniya.
Lumapit siya sa akin at niyakap ako." Shhh...don't cry, i wont hurt you again." Di ko pala na mamalayan na napahagulgul na pala ako sa dibdib niya.
Maya maya nang bumitaw siya sa akin at tumingin siya sa mga mata ko, sinalubong ko ang asul na mga mata niya puno iyon nang pagsisisi.
"Im sorry, sa susunod wag munang paiinitin ang ulo ko dahil hindi makontrol ang sarili ko." Anito
Maya maya ay pumasok ang mayordoma niya, may dala itong malaking tray na puno nang pagkain.
"Kumain kana!" He said.
Tumayo siya at may kinuha siya sa bulsa niya, isang maliit na velvet box kinuha niya ang singsing at basta nalang sinuot yun saakin.
"Wag mong aalisin sa kamay mo yan, that's our wedding ring." Aniya
Nang makita niyang di ako gumagalaw para kumain ay umupo ulit siya sa tabi ko at siya na sumubo sa akin, sa takot ko sa kaniya ay nagpasubo nalang ako ayoko pang mamatay nakita kuna kung papano mawala ang kulay nang mga mata niya.
Maya maya nang tumunog ang cellphone niya kinuha niya yun sa coffee table at walang buhay na sinagot niya yun.
"Yes."
Tumingin siya sa akin." Yeah! Alright, i coming, hintayin niyo ako jan." Anito.
Ngumiti siya akin." Ipagpatuloy mo nalang ang pagkain mo, i'll be back." Aniya
Napatingin lang ako likod niya at nang tuluyan na siyang lumabas ay tumayo ako pumasok ako sa banyo at napatitig sa malaking salamin, dahan dahan kung inalis ang cast na naka lagay sa leeg ko.
Halos malaglag ang panga ko nang makita yun, nangingitim siya, ganon ba siya kagalit sa akin para magka ganito ang leeg ko, kumuha ako nang ointment ang pinahidan yun at nang malinis ko ay ibinalik ko ang cast na nakalagay kanina.
Pagkalabas ko sa banyo ay bumalik ako sa kama at pinagpatuloy ang pagkain ko, nang maubos ko yun ay nilagay ko lang coffee table.
Nahiga ulit ako maya maya nang dalawin ako nang antok.
Nagising lang ako nang may tumatapik sa pisngi ko, nang mapamulat ako ay nakita ko abg mayordoma ni Wolf naka ngiti ito sa akin.
"Kain kana hija! Hindi makakauwi ngayon si Master, tinawagan niya ako na baka sa susunod na araw pa siya makakauwi kaya dinalhan na kita nang makakain di ka kasi na nanghalian kanina, baka kung mapano ka." Anito.
Ngumiti ako sa kaniya kahit papano ay may mga mabubuting tao papala sa manshion na to.
Akmang lalabas na ito nang magsalita ako." Manang! Pwede po ba akung lumabas dito?" Wika ko.
"Pasensiya na maam, mahigpit pong pinasasabi ni Master na hindi ka palabasin, may tatlo ka ngang bantay sa labas nang kwarto tabging ako at si master lang ang nakakapasok." Anito.
"Ganon po ba? sige ho salamat!" Wika ko, ngumiti lang siya sa akin at nag mamadaling lumabas nang kwarto.
Nang makalabas ang matanda ay bumangon ako at pinagmasdan ang kabuuan nang silid na ito, nang may makita akung bintana ay binukasan ko yun pero mataas naman mukhang pinag planuhan talaga ito.
Paano ako makakaalis dito kung wala namang ibang dadaanan?
Napabuntong hininga ako at nahiga ulit sa kama, hindi ako pwedeng tumagal rito, baka tuluyan na akung mabaliw.
Kailangan kung matawagan si kuya Hermes para makaalis na ako sa impyerno na ito, malakas din ang hinala ko na may alam si cadmus sa pagkawala ni frankus.
YOU ARE READING
Abducted (18+)
Romance"I will torture you ,until your family can pay for what they did in my life, and you are the recompense of their sin, i will take you in the dark."- Cadmus montenegro