Reeva POV
"Kaboring ng volleyball napakadali naman matapos ang laro" Cassandra
"Eh mukang nag-kainitan ata ang taga PBNU kaya hindi maganda ang laro" Rauselle
"PBNU was Benitez right?"Salora
"Yeah...Diba Reeva taga roon ang ex mo?" tanong ni Shan
Tumingin naman ako sa mga ito.
"Ewan" maikli kong sagot
It was my first boyfriend. Taga PBNU siya or mas kilalang Benitez. Anak ng company owner kaso ay mahirap ako kaya't naghiwalay kami dahil ayaw ng family niya. Noon ay di ko matanggap but now wala na iyon sakin.
Dumiretso kami sa basketball court matapos namin sa volleyball. Natanaw ko naman sina Andra na palabas sa gym with Luke Saavedra.
Hindi ko ito pinansin dahil baka busy sila.
Hindi naman namin sila nasalubong dahil magkaibang way ang entrance at exit.
Paupo pa lang kami ng makarecieve ng tawag si Cassandra.
"What!?"Cassandra
Napalingon na ang ibang tao sa kanya dahil sa lakas ng boses nito.
"Your voice Cass"Shan
"Your bleeding?" sagot ni Cass sa kausap kaya't lahat kami ay napalingon.
"Who?"I asked
"Wait uuwi ako"
Tumayo si Cassandra na parang walang narinig kaya't sumunod kaming lahat.
Naabutan naman namin sina Andra na nasa labas na ng exit door at nakikipagusap.
Lumapit agad dito si Cass at hinawakan sa dalawang braso at hinarap sa kanya.
"I need your help" she said at hinila na si Andra
"Wait... What? What help.. Wait my heels" wika naman ni Andra.
Nakasunod din samin ang kasama ni Andra na si Luke.
"Wait.. Cassandra wait dahan-dahan naman" si Rauselle na natatakot din at baka ma-outbalanced si Andra.
Napasigaw kami ng na-outbalanced na nga si Andra dahil hinihila ito ni Cass. Naalalayan naman ito ni Shan.
"Cassandra wait! Kulang nalang ay kaladkarin mo si Andra.. Kinaladkad mo na nga." it was Shanarie
"I'm sorry okay? Natakot lang ako.. Tumawag si Steph nagdudugo daw"si Cass na nagaalala
"Is she pregnant?" sabad ni Luke sa usapan
"Yes, 6weeks"Rauselle answered.
"Let's go!" si Luke Saavedra
Ito na ang nagaya samin kaya't nagsikilos kaming lahat.
"Susundan namin kayo"Luke
Nagdrive kami pabalik kina Rauselle at nakasunod samin sina Andra. Thank you at hindi traffic.
Sabay-sabay kaming pumasok at naabutan namin sa kusina si Steph nanlalambot.
Nilapitan namin ito at nagaalala kami dahil dito. Nakapaikot kami ng hinawi kami ni Andra at binuhat ni Luke si Steph sa isang kwarto.
Si Andra at Luke lang ang nasa kwarto habang kami ay naghihintay sa labas.
Nauna namang lumabas si Luke ng kwarto at dumiretso ito samin.
"Pinapalitan lang ni Andra ng damit yung friend niyo" it was Luke.
Pinaupo namin ito sa bangkuan.
YOU ARE READING
Amor y Amistad
RandomA six girls who loved each other and treasured as a gem. The story of their success and journey. It was a story of dreams