Nakatanggap na naman ng mensahe si Shabu galing isa sa triplets, hindi na siya nag-aalala sa kakambal simula ng malaman niya na mismo ang datu ang nag-babantay rito. Nakatingin siya ngayon sa kisame ng kanyang kwarto at hinuhulaan ang magiging panaginip niya subalit hindi niya mawari kung ano ang magiging panaginip niya dahil sa nakalipas na tatlong taon ay paiba-iba ang kanyang panaginip.
Ipinikit na niya ang kanyang mga mata upang matulog at hinanda ang sarili sa panaginip alam niyang darating.
Gustong sumigaw ni Shahara, gusto niyang mag-wala subalit hindi niya ginawa. Bagkus ay tiniklop niya ang kanyang mga tuhod at niyakap ito saka tahimik na umiyak.
Simula ng nagtangka silang tumakas ng kanyang ina ay hindi na niya nagawang tumakas muli dahil sa nangyari iyon ay namatay ang kanyang ina at ayaw mamatay pa dahil inaalala niya ang kanyang kakambal kung sakaling mamatay siya.
Nakarinig si Shahara ng katok sa pintuan at pumasok doon ang kanyang kapatid na galit na galit. Mukhang nag-away na naman sila ng kanyang kasintahan at hinayaan na lamang niyang magkwento ito sa kanya upang mawala ang kanyang alalahanin.
Isang araw ay nakilala niya si Henry Jimenez at nagpakilala na kilala ang kanyang ina at simula noon ay lagi siyang nakikipag-usap rito upang malibang. Pero hindi niya sinasabi rito ang ginagawa sa kanya ni Phoenix tuwing Lunes ng gabi.
Every Monday night the man is going to their house to see her, to penetrate her mouth. Sometimes, he orders her to swallow his juice, sometimes he bursts it in her face and sometimes he being nice – according to him – he will burst it on the floor.
Isang araw ay nakita niyang kinakausap ni Phoenix ang kanyang kakambal at halata ang pagkailang nito sa lalaki. Pipigilan na sana niya ito ng lumingon ang kakambal niya na may takot sa mga mata at kasabay nito ay lumingon si Phoenix na may kakaibang ngiti.
Lumapit siya sa dalawa na may ngiti sa labi subalit iisa lang ang nasa isipan niya ay kailangan niyang ilayo ang kakambal sa lalong madaling panahon.
Sa kalayuan ay may nagmamasid sa natutulog na Shabu. Kahit masakit na ang leeg ni Yttrium sa pagkakadapa ay hindi siya umaalis sa posisyon habang mga mata ay nakatutok sa scoop spotter lens upang makita kung may panganib ba sa loob ng condo ni Shabu.
"Is it kinda weird Yttrium that you are asking for my help?" Nagsalita ang lalaki narinig niya sa kanyang earpiece.
"You offer your help, Xanthus. It is not my problem." Sagot niya.
"I am doing this because of Arlo's stupidity to Herinne." Galit na sabi ni Xanthus na ikinatawa ni Yttrium.
Napansin niya na pabaling-baling ng higaan si Shabu na nagpakunot ng noo niya.
She's having a nightmare?
Napabuntong-hininga siya kasabay ng pagtawag ng kanyang kapatid sa cellphone niya. Kinuha niya iyon at sinagot ang tawag.
"Any Orca that is in sight?" Tanong sa kanya ng kanyang nakakatandang kapatid.
"As far as I can tell no one in here and Xanthus doesn't see thing below." Sagot niya.
BINABASA MO ANG
The Great Dynasty Series 1: Kings & Queens [Season 1]
ActionShahara Blue "Shabu" Calanthe is the first born-daughter of Duke Cyanide Tryst Calanthe, a ruthless ruler of Darwin, Northern Territory. Everyone is thinking that she is living like a princess, but one day she ran. She ran away from the luxurious li...