Chapter 4

47 3 0
                                    

A/N: Ang plano ay dapat sa May 1 pa ang update pero dahil nasisimula na ang katamaran ko (well maraming iniisip kaya tinatamad) kaya ngayon na lang ako mag-update.


Para sa mga hindi po makapaghintay ng next chapter po meron na pong Chapter 5 sa Patreon. 


Yun lang 


~ Dandelle Georgina

--

Hindi maisip ni Shabu kung bakit siya naroon sa lugar na iyon at kung bakit naroon rin ang kanyang nakakatandang kapatid pero kailangan niyang makagawa ng paraan. Kahit ang kapatid na lamang niya ang makatakas. Katulad ng ginawa niya sa kakambal niya.


Hindi mawari ni Shahara kung nasaan ang kanyang kapatid dahil kanina pa ito wala sa bahay at kinakabahan na siya.


"I am sorry Shahara but me and your sister are in a fight recently, and she doesn't want to talk to me ever since." Paliwanag ng kasintahan ng kapatid.

"Thanks Iridium. I am worried about her."

"I'll look for her too. I'll ask my uncle to lend me his jet." Sabi nito.

"No, need. You are in the Philippines for work, and I might find her before you arrive here."

"Oh, alright. But, message me from time to time either you find her or not."

"I will. Thanks Iridium." Ibababa na niya ang tawag ng magsalita ulit si Iridium. "My brother said 'hi'"."

"Huh?"

"Nevermind. Talk to you later, Shahara." Sabi nito at nawala na ang kausap sa kabilang linya.


Kanina pa siya naglilibot sa buong siyudad ng Darwin pero hindi niya mahanap ang kakambal baka nga ay lumabas pa sila ng Darwin kapag nagkataon. Napabuntong-hininga naman siya at sinubukan muling tawagan ang kakambal. Nang hindi ito sumagot ay napilitan siyang tawagan ang nakakatandang kapatid sa ina – ang ate Halter niya.


Her sister Halter is a police officer in the Philippines in cyber division and she will be the last person she could call because she could locate her twin. Malapit silang dalawa ng kapatid at nagpakilala ito sa kanya noong kolehiyo niya.


"Hello, Shahara." Bati sa kanya ni Halter ng sagutin nito ang tawag niya.

"Ate," sabi niya na may Australian accent. "I need your help."

"Of course, anything for my baby sister. What happened?"

"I can't find Herinne. I keep looking for her anywhere but I can't find her. I also call her boyfriend but he said that she is mad at him and it is nearly eight in the evening."

"I'll check her, I'll ask my friend about this. Give me a minute." Sabi nito.


Narinig ni Shahara na may kausap ang ate niya at naririnig rin niya ang sagot ng kausap nito subalit hindi niya mawari kung ano ang sinasabi ng mga ito. Alam niya matutulungan siya nito pero ng marinig niya ang sabi ng lalaking kausap ng ate niya ay alam na niyang walang magagawa ang mga ito.

The Great Dynasty Series 1: Kings & Queens [Season 1]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon