Dedicated to AteMadz @itsmadeline! Hi Ate :)) Hihihi. Wag mo po kalimutan yung birthday ko. January 23! Hihi. Thank you po! :* Oyyy, basahin nyo yung story ni Ate. Di magbasa dadalawin ni Sadako. Awooooooo. :3 Haha. Labyou Ate.
A/N; Yay! First time ko na dalwang update sa isang araw. Haha. Thank You Pards! Labyou :* Da'best ka talaga. Last 8 chapters na lng po. :") Yung next chapter ay Special Chapter. Mamaya ko na lng ipost :") Mga 9:30? God Bless :*
---------------------------------------------------------------------------------------------------------
ZYRA’s POV
“Thanks for the compliment Xian? Haha. Kaya namin kayo pinapunta ditto kasi may importante kaming sasabihin sa inyo…” sabi ni Mommy. “Engage na sila Ate Chriana ang Kuya JC nyo and all of you are invited on their engagement party at Tagaytay! This Friday na ang alis nyo and all of you will spend the sembreak at Tagaytay. Naka-usap ko na ang parents nyo at payag na sila. Wednesday naman ngayon kaya magphinga na lng muna kayo.”
“Yay! Yeheyyy! Congrats sa kanilang dalawa!” sabi ni Bes
“Wohooooo. Tagaytay!” sabi ni Xian.
“Wieee! Vacation! Sembreak! Vacation!” sabi ni Joyce
Obviously, all of them are happy. Tinawagan ko kaagad si Ate at kinong-gratulate! Nagsi-uwian na sila kasama si Bianca. Pina-iwan kasi nila si Dj kaya pinahatid ko na lng kay Angelo si Bianca khit nakakahiya. xD
“Mommy, bakit mo naman po sinabi yun sa harapan ni Bianca kanina? (Referring dun sa gusto ni Titan a Mommy ang itawag ko sa kanya)” sabi ni Dj. Nandito kami ngayon sa sala.
“Simply because I don’t like her. Ang arte nya. Para syang Christmas tree, puro abubot sa katawan.” Natatawang sabi ni tita kaya maski ako ay nagpipigil ng tawa.
“Mama, hindi ikaw ang boyfriend nya kaya please po wag nyo na ulitin.” Naiiritang sabi ni Dj.
“Okay. By the way, Zyra pakisamahan si DJ sa NAIA this Saturday. I know alam na ni Dj ‘to.” Sabi ni TIta Carla.
“Pero ma, si Bianca na po ang kasama ko nasusundo kila Maggie. Baka makaabala pa po tayo kila Zyra.” Sabi ni DJ.
“No. Kahit isama mo na si Bianca basta ang gusto ko kasama nyo si Zyra sa pagsundo sa dalawang bata.” Sabi ni Tita.
“Ahm. Tita, sino po ba ang susnduin?” singit ko. Wala kasi si Mommy. May kausap sa telepono.
“Zyra, Mommy okay? Mommy.” Sabi ni Ti- Mommy pala. “Mga kapatid ni DJ. Si Maggie and Carmella. For sure magugustuhan ka nila. Pwede bang samahan mo sya?” sabay puppy eyes ni Tita. Hahaha. Ang cute.
“Ma, kadiri. Di bagay!” sabi ni DJ.
“Che! What now, Zyra?” sabay baling ng tingin sa akin.
“Ahm. Sige na nga po. Pero sino po ang madadrive?” tanong ko. Wag nyong sabihin na si –
“Si DJ iha. Meron naman syang student licence kaya pwede na sya. Don’t worry safe ka naman sa kanya.” Natawa naman ako. Parang sinasabi ni Tita na careless magdrive si DJ.
FAST FORWARD >>
Saturday ( 3:00 A.M)
Sinundo ako ni DJ ditto sa bahay namin. Ang aga-aga nga eh. Ang pagkakaalam ko 7:00 pa ang flight ng mga kapatid nya.
BINABASA MO ANG
Magic Of Love <3 [Revising]
FanfictionWill revise this story. Wag makulit. Read the last chapter for the author's beautiful note!