Dedicated 'to kay Ate Nhickx @shayranikowl . I miss you ate :(( Godbless po. Loveyou poo :*--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Zyra's POV
5 MONTHS LATER ...
"Babe, may bisita ka." rinig kong sabi nya.
"Kung sya nanaman 'yan, paalisin mo na. Sabihin mo patay na ako." Sinusuklay ko yung buhok ko. Papunta ako ngayon sa Sta. Maria Orphange.
"Hindi. Si Carl nandito."
Carl? Ano naman sadya nun? Matagal tagal na din kaming hindi nag-uusap ng barkada simula nung nangyari sa amin. Nalaman ko na hinimtay sya. Bakla nga nya eh.
"Sandali pababa na ako." inuha ko na yung body bag ko at ung doll shoes ko.
"Napadpad ka dito? Musta na kayo ni Charina?" Oo. Nadamay si Bes dahil lng sa mga nangyari. Ngayon ko na nga lng nakita si Carl. Medyo tumangkad sya kahit na 5 months pa lng ang nakalipas.
"Eto ayos naman. May favor kasi ako sayo." kamotsa batok.
"Good to hear. Ano 'yun?" tanong ko.
"Kasi ano.. Meron ano.. Tapos ano.--" I cut him.
"You know what Carl? Ayusin mo yung pananalita mo. Maski kahit sino walang makakaintindi sa iyong alien language. Dalian mo, ayusin mo nga. May pupuntahan ako." medyo hinigal ata sya sa kaka-ano nya,
"Kasi naman this Friday may laban yung school natin. Gusto ko sana na pumunta ka. Please. Kailangan talaga." nagmamakaawa nyang sabi. AKO?! Lucky Charm ba ako?
"Bakit naman kailangan ako 'dun?"
"Kasi yung nangyari sa inyo ni Dj, made a big change." Wow! Big Change? Sinong niloloko nya?
"Made a big change? Do you know what you're talking about?"
"Yeah. Alam mo ba na last time ay muntik na kaming matalo? Wala na yung focus nya sa game. Lagi na lang puyat. Ang lagi na nga ng eyebags nya eh. Napapagalitan ni coach kasi laging late. Ang lalim ng iniisip. Hindi mo makaka-usap ng matino. Ikaw na lng ang chance namin Zyra. Please." Wala na akong magagawa dahil pangalan ng school ang nakasalalay dito.
"Sige. Sa may field lng naman yung game diba?" Soccer ung game nila.
"No. Sa court. Magbabasketball sya this time."
"Okay. Pupunta na lng ako." nagsmile na lng ako sa kanya.
BINABASA MO ANG
Magic Of Love <3 [Revising]
FanfictionWill revise this story. Wag makulit. Read the last chapter for the author's beautiful note!