Chapter 11 - Special Chapter #1

1.5K 18 5
  • Dedicated kay Julia Montes and Diego Loyzaga (JuliEgo)
                                    

A/N: Special Chapter po ito ng CHARLINA LOVETEAM! :)) pero SANA BASAHIN nyo pa rin po. Kaunti lng ang role ng KATHNIEL dito. :))

Hehe. TRY ko po mag-UD bukas! :***

ENJOY READING !! ^O^

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Charina’s POV

Wow! Pumi-POV ang lola nyo. Hahaha. So, bakit nga ba ako nagPPOV ngayon?

(Ba, malay ko sayo.)

Ako?! Eh Ikaw nga nagtatype neto tapos ako pa ang tatanungin mo.

(Haha. Oo nga pala. Joke lng. Eto naman alam mo naman na joker si author dbuh?)

Joke?! Joke mo mukha mo.Haha. Sama ko no?

(Hndiiii. Bait mo super.)

Che. Shut up ka muna. Magkwekwento muna ako .

(K.)

Okay, back to reality. Andito kami ngayon sa tapat ng house kasi hinihintay namin ung bus. Ang tagal nga eh. Kanina pa ako nandito kaya magkwekwento na lng ako sa inyo sa mga nangyari kahapon .

--->

 Alam nyo na naman ngayon na may gusto ako kay Carl. Feeling ko nga may gusto rin sya sa akin

Kaya lang

FEELING ko nga lng.

Saklap no? Oo, ganyan kasaklap magmahal ng isang tao na hndi ka sigurado kung mahal ka rin. Yung mga kilos nya kasi katulad ng pagiging sweet. Yun nga lng, ayoko mag-assume kasi mamaya hndi naman pala ako ung gusto nya.

Baka umasa lng ako sa wala. Ako na lagi ang nasasaktan. Nag-eemote ba ako ngayon? Nasasaktan at naguguluhan kasi ako.

FLASHBACK

02:30 am ng umaga pero hindi pa rin ako tulog kasi hindi ko alam.Lumabas ako ng kwarto. Tulog na lahat kasi babalik na ulit kami ng Manila mamayang 3:00 ng hapon.

May narinig ako nag-strum ng gitara sa may likod kaya sinilip ko. Umapak ako dun sa may bato kasi medyo malayo at may nakaharang na mga bush at may nakita akong isang gwapong nilalang na nakasandal sa puno habang kumakanta.

Kumakanta sya ng Moving Closer by Never The Strangers

Naputol ung kanta kasi nalaglag ako dun sa inaapakan kung bato.

“Charina?” he said.

“A-ah. E-eh. He-he-he. H-hello Carl.” I awkwardly laugh while he’s helping me.

“Ayos ka lng ba?” tanong nya sa akin

“Oo naman. Tanga kasi ung bato.” He just laughed but  gave him a convincing smile

 (Palusot mo Cha. Sinisi mo pa ung bato.)

Che. Kasalanan naman nya talaga.

“Huy!” paggulat nya sa akin

“Aygwapongnilalang”Ooooopppss. Nadulas ako. Hehe. Buti na lng mabilis ang pagkasabi ko.

“Ano kamo?” tanong nya

Wala.”

Hinila nya ako papunta dun sa pun kung saan sya naggigitara kanina.Umupo kaming dalawa at sumandal sa puno.Tahimik ang buong paligid. Ni isa sa amin walang nagsalita. After 5 mins ba katahimikan nagsalita na sya.

Magic Of Love <3 [Revising]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon