Chapter 5
Pagkatapos ng araw na iyon ay nagsimula nang magsanay si Cade. Lumipas ang mga araw nagpursige siya sa pagpapatibay ng katawan at ang pag enhance ng kanyang flexibility upang madaling makakilos kung may kalaban na biglang lumapit.
Sa isang buwan nakatungtong na siya low-mid 6th Realm. Mabilis ang pagtaas sa kanyang cultivation at rank dahil na rin sa kayamanang enerhiya sa loob ng kanyang hikaw na tinatawag na Space Artifacts Ring. May mga sandata na rin dito na pwede niyang gamitin sa kanyang pagsasanay.
Water bending ang unang uri ng kapangyarihan na lumabas sa katawan ni Cade. Kaya ito din ang pinagtuonan niya na isalin ang tubig sa kanyang sandata. Natuklasan din niya na pwede niyang gawing ice ang tubig.
Sa patuloy na pagpursige ni Cade sa pagsasanay hindi niya ramdam ang pagod sapagkat ito ang kanyang layunin ang maging malakas upang makaganti sa mga taong pumatay sa kanyang mga magulang. Dahil sa tubig ang unang lumabas na kakayahan ay minabuting maghanap ni Cade ng lugar na puno ng katubigan. Pulang Bato lugar kung saan may umo-usok na hamog galing sa tubig. Dito niya napili upang patatagin ang kakayahan sa pagpapalabas ng kanyang kapangyarihan. Mainit ang paligid ngunit napapaligiran din ito ng katubigan.
Ang lugar na iyon ay tinatawag na PULANG BATO dahil na rin sa mga batong nagiging pula. Ang tubig dito ay hot spring na nang ga galing sa ilalim ng lupa mainit ito dahil may malapit lang naman na volcan na tinatawag na MOUNT TALINIS. Patuloy lamang sa pag meditate si Cade, napapaligiran siya ng mga mist na galing sa tubig. Parang may sariling buhay ang mga itong lumalapit sa kanya animoy binibigyan siya ng lakas sa kanyang ginagawa. Pagkalipas ng ilang oras ng meditation niya ay unti unting lumalayo ang mga mist na nakapalibot sa kanya, makikitang may mga malalapot na lumalabas katawan niya at kulay green ito. Sa tuwing tutulo ito sa tubig ay agad itong nalulusaw na para bang nililinis ng tubig ang mga maduming bagay na sumasalin dito.
Ang hindi alam ni Cade ay ang HOT SPRING na ito ay may kakayahang linisin ang mga maduduming bagay sa iyong katawan o ang mga nigative energy. Ito rin ang explanation kung bakit agad nalulusaw ang green liquid na lumalabas sa katawan ni Cade.
Makalipas pa ang ilang oras nakaramdam na nang kaginhawaan si Cade at napansin na din niya sobrang lapot na ng kanyang katawan. Kaya minolat niya ang kanyang mata at nagulat siya sa kanyang nakita. Maraming malalapot na Green liquid na nakadikit sa kanyang mukha at katawan. Kaya naisip niyang lumusong muna sa tubig or hots spring upang maglinis ang kanyang katawan.
#unewanwayne
Sorry talaga I'm not a pro story writer
Im just a wannabe.Yan lang nakaya ko A BIG SORRY PO
YOU ARE READING
Heavenly Fragments
FantasySakit at Poot ang dahilan ng paghihiganti. As he discover his true power. Darkness may cover, but always remember, "Light will always gives the chance to find a way on how to conquer the darkness". #unewanwayne #discover #adventure #fantasy Language...