Prologue

143 15 0
                                    

Sakit at Poot ang nagbibigay buhay ng paghihiganti.

Nawalan ng pamilya dahil sa mga taong may masamang hangarin.

May nagbibigay ng pangalawang pagkakataon upang mabuhay, ngunit may mga taong inggitira't inggitiro na palaging sumasalongat.

Limang taon si Cade noon nang mawalay ang pamilya o mga magulang sa kanyang tabi. Dahil sa mga taong may masamang hangarin sa kanilang pamilya at upang mapatalsik, mawala ang huling tagapagmana ng isang makapangyariyahang fragment sa mundo. Sinunog at tinupok ng apoy ang kanilang bahay, sinamantala ng mga masamang nilalang ang pagkakataon. Sa gabing iyon walang kapangyarihan ang mga magulang ni Cade, na-ipasa na nila ito sa kanilang anak at nilagyan ng selyo para walang makaramdam nito.

Kahit may selyo ang kapangyarihan ni Cade niligtas pa rin siya nito. Kaya hindi siya nasama sa sunog.

Precognition:
A person will be born with a powerful fragments. He will discover his power when time comes.
He will kill all the monster that lives in the world. The only one who can kill the king of darkness.
-The Book of Oracle

Kaya sobrang nabahala ang evil forces ng mabasa nila ito. Since ang pamilya ni Cade ang pinakamalakas na may kapangyarihan inubos nila ito upang wala nang matira.

PROTAGONIST: CADE LITUS

A/N:
Just always remember that PLAGIARISM IS A CRIME.

Any stories na may pagkakahawig ng gawa ko ay nagkataon lamang dahil pinag-isipan kung mabuti ang mga sinusulat ko dito. This is my first time to write a story, so expect grammatical error. Kung may problem kayo sa story ko o may pagkakamali po ako I'm willing to accept po. Kaya huwag po kayong mahiyang mag message sakin kasi I can accept criticism on my story.

Thank you everyone and God bless.

Heavenly Fragments Where stories live. Discover now