"MUNDO" pt 3.

73 5 17
                                    

Continuation..

After nung proposal ko, kumain na kami at nag pahinga na pagkatapos. It's been a long day para samin. From preparations to actual event sobrang pagod! Pero worth it kasi nag yes siya..  i can't wait na maging isang Mrs. Chan siya.. looking forward ako sa mga hamon na tatahakin namin. At alam ko marami pang hamon ang dadaan pag naging isa na kami. Pero kahit ano mang hamon ang hahamunin samin ng diyos, mananatiling magkasama kami. At papairalin ang pag mamahal para sa isat isa.

Nandito kami ni Rita sa Condo namin sa BGC dito na kami umuwi dahil medyo mag hahating gabi na din nung umalis kami sa venue. Pinakuha nalang namin ng  room sa hotel malapit dito sa condo ang mga magulang at kaibigan namin para di na sila mag bay bay ng daan ng hating gabi..

Nandito ako ngayon sa kwarto namin. Nag hahanda na sa pag tulog.. after namin mag ready natulog na rin kami. Kasi sobrang antok na rin at pagod.

Kinabukasan, nakita ko si Rita sa kusina nag hahanda ng aalmusalin namin. Pupunta daw kasi dito yung mga kasama namin para kumain bago sila umuwi. Pag lapit ko sa lamesa, nakita kong naka handa na ang kape, pandesal, egg, bacon at fried rice. Hays namiss ko tong ganto..

"Oh love, gising kana pala. Halika na dito umupo ka na at hintayin nalang natin sila" bungad sakin ni Rita.

Umupo ako sa lamesa at sakto dumating na rin sila.  Kumain na kami at pinag usapan ang mga bagay bagay patungkol sa kasal.

Fastforward after 1 year...

Sa loob ng isang taon na engage kami, so far, so good naman yung naging pagsasama namin. Nag aaway pero still, pinapairal parin ang pag mamahalan.  Actually etong day na to ang pinakahihintay namin. Ito na rin ang araw na magiging isa kami..

Andito ako ngayon sa dressing room kasama yung mga best man ko. Habang nag reready sila, eto naman ako nag susulat ng wedding vows namin at letter para sa ibibigay kong gift kay Rita.

Habang nag susulat ako, may kumatok sa pintuan at hinatid saakin ang isang box. Sa palagay ko ito nga yung gift sakin ni Rita.

Pag bukas ko ng box bumungad sakin ang isang letter. Binuksan ko ito at binasa..

"Hi love! Ito na ang araw na pinaka hinihintay natin. Wag kang mag alala, di ako tatakas. Takot ko lang noh hahaha! Tsaka madami ako bantay dito pano kaya ako makakalabas? Dejk echos lang! Before ako mag lakad ng aisle papunta sayo dapat i make sure na maganda ako.. anyways, love, i brought this gift because i know that this is your dream watch.. i can't wait to see you later love, i love you so much...

Love, Rita..."

Kasabay ng pag basa ko ng sulat, yun din ang pag sabay ng pag tulo ng luha ko.. sobrang swerte ko na siya yung binigay sakin ni God para makasama ko habang buhay. Sobrang swerte ko at wala na ko mahihiling pa.

Pagkatapos kong isulat ang message ko para kay Rita, tinupi ko na yung papel at siningit sa isang medium size na box. At binigay ko na yun sa mag hahatid ng gift para kay Rita. Sobrang excited na ko na makita niya yun at suotin niya mamaya...

Rita's side

Dumating na yung Box  na pinabibigay ni Ken. Pag bukas ko, nakita ko ang isang papel na may nakasulat na,

"Hi love, i brought you this gift as a sign of my love for you. And as a sign na you gave me a second chance. Siguraduhin mong di ka tatakas ah? Wag ka maging run- away bride hahahaha, dejk lang love.. anyways, i can't wait to see you walking down the aisle towards me and seeing you wearing your dream wedding dress. Sa susunod magkikita tayo, magiging Mrs. Chan ka na. I love you so much...

RitKen One Shots Stories CompilationsWhere stories live. Discover now