Until We Meet Again, Love - One Shots

170 11 3
                                    

Ken's POV

Nagkakilala kami ni Ta or should i say Rita sa isang 'di inaasahang  pagkakataon. Nasa isang kilalang coffee shop ako nung mga araw na yun ng biglang pumunta si Rita doon sa coffee shop na yun kasama ang kaniyang pinaka malapit niyang kaibigan na si Cholo..

Flashback...

Rita's POV

"Hoy poch, san ba kasi tayo pupunta?" Tanong ko sa kaibigan ko na si Cholo
"Basta ta! Dyan ka lang, wag kana kasing maligalig dyan!"  Iritang sambit niya.

Hayyy, kahit kelan talaga baliw tong kaibigan ko na to! Pasalamat siya mahal ko siya kundi talaga, nako!!!!

Habang binabaybay namin ang madilim na daan, nakaramdam ako ng antok at napag desisyunan kong umidlip muna habang wala pa kami sa aming destinasyon...


"Ta, gising nandito na tayo"
Nakaramdam ako ng yugyog mula kay poch

"Ha?, Andito na tayo?"

"Oo"

Luminga linga ako sa paligid at may nakita akong isang magandang Coffee shop.

"coffee shop?? Seryoso ka poch?" Tanong ko sakaniya

"Ta, baliw ka ba?? Mukha ba kong nag bibiro??"
" Di kase Ta, alam kong ito lang makakagaan sa loob mo."
Banggit sakin ni poch..

Hayy kahit kelan talaga, mahal ako nitong kaibigan ko na to, kahit madalas ko siyang awayin...

Makalipas ang ilang minuto, pumasok na kami sa coffee shop....

As i walk inside the coffee shop, someone's caught my attention. A goodlooking guy na medyo badboy ng konti! Pero bHie no joke, ang lakas ng appeal niya  sakin!!!!

At nang makahanap kami ni poch ng mauupuan, nauna na ko umupo at siya naman yung pumunta sa counter upang umorder...

Busy ako sa pag scroll down sa aking phone ng biglang nalaglag yung wallet ko na 'di ko pala napansin na nasagi ko.

Kukunin ko sana ng biglang...







May napansin akong maputing kamay,

"Ahm miss wallet mo nahulog ata" banggit niya sakin

Shemay naman! Ang pogi nung boses shocksss!!!!!!

"Ay oo nga, maraming salamat ha?" Tanging sagot ko sa sinabi niya...

BHie di ako makasalita ng maayos..  ang gwapo kase e huhu!Hayyyy, ta! Kumekerengkeng ka nanaman.... Erase erase erase!!!

"Btw, i'm Ken, Ken Chan" sabay paglahad niya sakin ng kamay...

Shocks eto na nga mahahawakan ko na ang kaniyang mga kamay!! Hayy!!

"I'm Rita,Rita Daniela but you can call me Ta for short hehe" pakilala ko sakaniya. At sabay pagtanggap ng shake hands niya sakin...

Omg,, ang lambot ng kamay niyaaaa arggghhhhh

"ehem!!! Excuse me lang pre ha?" Singit naman ni Poch

Kahit kelan naman talaga, panira!!!

"Ahm Rita mauna na ko ah? Nice to meet you pala" pagpapaalam niya sakin...

"Nice to meet you din, Ken. Salamat pala ah" ngiting banggit ko sakaniya..

"Wala yun, sige ah!  Bye! Hope to see you again soon" banggit ni Ken

RitKen One Shots Stories CompilationsWhere stories live. Discover now