Ken's POV
" SHE'S ONCE MINE, NOW I'M HOPING FOR ANOTHER CHANCE TO PROVE HER HOW MUCH I LOVE HER"
"IKAW ANG MUNDO KO, SANA AKO PARIN ANG MUNDO MO"
" SANA KAPAG PWEDE NA, PWEDE PA"
"PERFECT RELATIONSHIP TURN INTO DISASTER RELATIONSHIP"
"PINAGTAGPO PERO HINDI ITINADHANA"
Yan ang mga katagang maaari ko sabihin ngayon. 'di niyo alam kung gaano kasakit para sakin na tanggapin ang desisyon nyang yun. Mahal ko siya, pinaglaban ko siya, pero siya yung sumuko. Alam kong may mali ako, 'di ko yun tinatanggi. Pilit kong binago ang sarili ko para lang mapatunayan ko na karapat dapat ako bigyan ng isang pang pag kakataon. I do everything para lang mabalik siya sakin, pero wala.. nagkaayos kami, bumalik kami sa normal. Yung normal na tagal kong hinihiling. Akala ko yun na yun, pero akala ko lang pala.. 'di ko inexpect na susuko siya. Yun na yun e! Hinihintay mo nalang yung sagot niya para tanggapin ka ulit. Kaso sumuko nga pala siya.
Kung pwede ko lang maibalik ang nakaraan...
Flashback
Nagkakilala kami ni Rita way back 2014. Una kami nag kita sa isang coffee shop kung saan ako yung customer at siya yung bar tender dun.. sobrang bilis ng pangyayari noon..
nag punta ako sa coffee shop na pinag tatrabahuhan niya para lang mag unwind kasi sobrang toxic na sa opisina. Pag punta ko sa lugar na iyon nakita ko siya. Sobrang ganda niya, parang tumigil ang oras nung makita ko siya.
"Goodafternoon sir, what is your order po?" Tanong niya sa akin.
"Ano ba yung best seller niyo dito?"
"Ahm sir, eto po, Caramel Cappuccino po with a special bread po"
" Sige yun na yun."
"Okay po sir, 250 po total"
Pagkasabi niyang yun inabot ko ang bayad at inantay ang sukli, pagka bigay niya ng sukli, sabi niya iseserve niya nalang daw sa table ko.
"Thank you"
After 20 mins of waiting at dumating na rin ang hinihintay kong coffee, at sakto siya pa ang nag serve! Hays! Ang ganda niya talaga..
End of flashback.
After ng pagkikita namin nun, nasundan na ulit ang aming pagkikita. Nagkakilala kami ng husto at naging mag kaibigan na rin eventually.
Fastforward
Naisip ko na ang tagal narin namin magkaibigan ni Rita, halos 2 years na rin. Kaya napag desisyunan ko na mag paalam na manligaw sakaniya.. pumayag siya at eto na nga kami na! Hays sobrang sarap sa feeling. Dati crush mo lang ngayon girlfriend mo na
Smooth ang naging relasyon namin sa buong taon na yun. Araw araw may natutuklasan kaming bago sa isa't isa na kinagusto pa namin. Araw araw ding mas lumalalim ang pag mamahal ko sakaniya.. like the usual couple, nag aaway din kami pero 'di namin pinapairal ang pride namin at toyo ni Rita HAHAHAHAHA joke! Mahal ko siya kahit toyoin yun..
Yung toyo niya ang nag patibay sa relasyon namin. Kahit na madalas niya ako binubungangaan at inaaway mahal ko parin siya. Yung maayos kayo tas after a minute ayan nanaman toyo niya. HAHAHAHAHA joke lang mahal ko! Iloveyou!
Sobrang smooth nung relationship namin, boto yung parents lahat as in perfect relationship. Actually napag isipan narin namin ang pagpapakasal..
Parang kailan lang nag dasal ako sa diyos na sana bigyan niya ako ng babaeng pakakasalan ko at makakasama ko hanggang sa pagtanda ko. At mukhang eto na nga! Siya na nga ata.
Nag promise kami sa isat isa na kahit ano man ang mangyari 'di kami mag hihiwalay. Hindi kami mag papatinag sa anumang problema ang humamon sa relasyon namin. Naranasan narin namin mag Christmas at mag New Year together na magkasama which is sobra akong kinilig doon..
Perfect relationship or relationship goals ba kamo? Yes, ganun ang relationship namin kung ituring. Not until when the most disaster in our relationship has come...
Naligaw ako ng landas. Natuto ako lumabas at mag inom na hindi ko naman usually ginagawa noon. And aaminin ko, naging cold ako kay Rita nun kasi i cheated on her. Yes, you heard it right, nagloko ako, nag cheat ako habang kami pa.. i've also dated with someone habang i'm still on a relationship with Rita. That is because nawili akong lumabas labas kasama ang mga kaibigan ko. Lumalabas ako without asking permission sa girlfriend ko. And i actually forgot na may girlfriend ako.. naging cold ako, nakakalimutan ko lahat ng special events sa buhay namin like monthsary. Nagalit siya saakin, nag away kami. Pero eto ako si sinungaling. Hindi ko parin sinasabi sakaniya na nag checheat ako.. pinaikot ikot ko siya sa mga dahilan ko kahit alam kong di ako makakalusot.. nalaman niyang may babae ako noong nakita niya pala ako sa isang resto bar na may naka kandong saakin na babae, sumugod siya at sinabunutan ang babae ko, yes inaamin ko na nambabae ako! And i cannot deny it.
Matapos ang gulong nangyari sa resto bar, umuwi kami sa nakuha naming condominium sa BGC.. dun niya sinumbat sakin ang lahat. Nag away kami ng husto.. nag sorry ako and di rin siya naniwala. Pinaka the worst thing pa is nakipag break siya sakin.
" You cheated on me Ken!"
" I know i'm sorry ta!"
"Sorry, sa tingin mo ba ganun lang kadali yun? Oo madaling sabihin ang sorry pero di kayang mabura ng salitang yan ang sugat na dinala mo sa puso ko"
Napatahimik ako sa sinabi niyang yun. Para akong nabuhusan ng malamig na tubig. Ang sakit pala marinig lahat ng iyon at galing ba sa pinakamamahal mong babae.
"Matanong nga kita Ken, minahal mo ba ko?"
"Oo, Ta! Mahal kita, mahal na mahal"
" Mahal mo naman pala ako e, pero bakit niloko mo parin ako.. you know what? Pangalawang beses na tong nangyari sakin"
"I'm sorry Ta!"
"I'm sorry too, Ken" nagulat ako nung sinabi niyang yang salitang yan. Pero at the same time ngumiti din ako.
"I'm sorry Ken, but i think we better end this."
"A-ano?"
"I'm breaking up with you Ken."
Pagkasabi niyang yun, sabay talikod at lumabas ng pintuan papalabas sa unit namin. Eto na nga dumating na ang pinaka ayaw kong maranasan. Ang iwan ako ng babaeng mahal ko.
Siguro karma ko na to dahil nag loko ako. . Inaamin ko naman at hindi ko pwede ideny ang ginawa kong kasalanan..
To be continued...
_________________________________________
End of Part 1...
Note: typo and grammatical errors are included.
YOU ARE READING
RitKen One Shots Stories Compilations
FanfictionA compilations of RitKen One shots stories.