Naglakad ako sa hallway ng university na pinapasukan ko at pinag bilisan ko ang paglakad kasi, 5 minutes nalang at mag sstart na ang first subject namin.
Habang nag lalakad ako, di ko na namamalayan kung sino ang taong makakasalubong ko kasi, wala na kong oras makipag "hi, hello" pa!
"Ay sorry miss, namamadali din kasi ako eh" banggit ng lalaking nakabangga ko. At sabay kuha sa mga gamit ko na nalaglag. Mabilis kasi ako maglakad at nabangga ko sya and nahulog din yung mga bitbit kong libro.
"Okay lang, akin na yung gamit ko. Namamadali din kasi ako" at sabay talikod sakaniya.
Pagka talikod ko sakaniya, gumuhit saking imaginations ang mukha nung lalaking nakabangga ko. Parang familiar yung mukha niya sakin.
At sa wakas! Naka dating na rin ako ng room ko and good thing dahil sakto lang ako!
"Goodmorning, students! Nakapag ready ba kayo para sa ating exam today?"
Ay shocks!! Oo nga pala may exam pala kami ngayon! And asusual di nanaman ako nakapag review.
Binigay na ni Ma'am yung testpapers na sasagutan namin
"Okay class, i will give you 30 minutes to answer that 45 questions. And after 30 minutes you should pass that papers, finish or not finish" sabi ng prof namin.
After 20 minutes.
As usual 20 minutes narin ako nakatunganga dahil iniisip ko yung lalaking nakabangga ko kanina. Parang siya yung nasa panaginip ko!
"Miss Iringan! Are you okay??"
"Yes po ma'am i'm okay!"
"Alright class your 30 minutes are over, please pass your papers forward to sideward"
Buti nalang natapos ko kagad bago ako tumunganga! Ano ba naman kasing lalaking yan! Nakaka lutang!
"Okay class! Thankyou for today, have a nice day ahead and you may take your break" sabi ng prof namin at nagsilabasan na ang mga kaklase ko
"Hey besh! Tara sa canteen?" Banggit ng bestfriend ko.
" Sige besh tara!!"
Pag ka punta namin ng canteen, nakita ko nanaman yung lalaking nakabangga ko.
"Hi miss, diba ikaw yung nakabangga ko kanina? Sorry nga pala ah! Namamadali din kasi ako eh" banggit ng lalaking nakabangga ko kanina sa hallway
"Okay lang!namamadali din kasi ako"
"Anyway, i'm Ken Chan and you are?" Sabay lahad ng palad niya sakin
"Rita! Rita Daniela!" Sabay tanggap ng kamay niya.
"Oh nice meeting you"
"Me too!"
"Ahm! Ehem!!! Nandito po ako!hello po!!" Sabay singit ng bruha kong kaibigan
"Ano di ba kayo kakain? Tara na kain na tayo nagugutom na ko! Hi kuya pogi, ako si Mady, bestfriend niya. Sabay ka na kumain samin!"
"Oh sure! Maraming salamat!!"
Fast forward
After 4 monthsSobrang close kami ni Ken! As in lahat alam niya sakin, kahit tinginan lang alam na namin
At! Kami na din ni Ken actually 3months na! After namin magkita sa school at after namin magkausap, dun na rin nag simula yung closeness namin..
Sobrang mahal na mahal namin ni Ken ang isa't isa! Dun ko na rin natanto na siya yung lalaking napanaginipan ko noon.
"Hi Choy! " Gulat sakin ni Ken
"Ay palaka! Ano ba naman yan bigla bigla ka nalang nangugulat eh!" Sabay hampas sakaniya.
"Sorry naman, choy! Halika na nga dun tayo sa dalampasigan!"
At hinila niya ako doon at nag usap lang ng bagay bagay!
~the end~
YOU ARE READING
RitKen One Shots Stories Compilations
FanfictionA compilations of RitKen One shots stories.