Cuộc đời tôi là một tờ giấy trắng không hơn không kém.
Tôi tự hỏi mình được tạo ra để làm gì?
Tôi không có linh hồn hay cảm xúc.
Mọi thứ dưới đôi mắt của tôi chỉ là một màu xám.
Tôi không cảm nhận được bất cứ thứ gì.
Mọi cảm xúc đời thường như vui, buồn, hạnh phúc, phẫn nộ,...đối với tôi chẳng là gì.
Người bảo vệ các aus, luôn được mọi người kính trọng, yêu mến, một người hòa đồng, vui vẻ, hay giúp đỡ mọi người...
Đó chỉ là lớp vỏ che đậy bản chất của tôi mà thôi.
Nhàm chán, vô cảm, trống rỗng, thờ ơ.
Tôi che đậy chúng bằng nụ cười giả tạo của mình, một tiểu xảo không kém phần hoàn hảo và dơ bẩn nhỉ?
Thực sự tôi cũng chẳng quan tâm đến sự tồn tại của các aus cho lắm.
Tất cả những việc mà tôi làm từ trước đến nay chỉ vì một mục đích ích kỷ của tôi: có được cảm xúc, tôi có thể cảm nhận được thứ xa vời ấy, nó sẽ giúp tôi thoát khỏi sự đau khổ, dày vò trong tôi.
Nhưng chúng đều vô ích
Mọi thứ tôi làm, mọi thứ tôi cố gắng cảm nhận từ trước đến giờ đều vô nghĩa và trống trải.
Cho đến khi tôi gặp được em.
______________________________
Em đã cho tôi biết được cảm xúc vốn đã mất.
Từng cử chỉ quan tâm, nụ cười ấm áp đẹp như ánh mặt trời chiếu rọi vào tâm hồn khô cằn, dần tàn lụi của tôi.
Em chính là mặt trời nhỏ trong lòng tôi.
Lần đầu tiên tôi biết được hai chữ: sắc màu.
Lần đầu tiên tôi có thể cười một cách hạnh phúc, có thể cảm nhận được cảm xúc thực sự mà không cần những lọ màu.
Tôi yêu những khoảnh khắc hai ta ở bên nhau, làm việc cùng nhau.
Tôi yêu những bức tranh mà em vẽ cho tôi mặc dù chúng không được đẹp cho lắm.
Tôi yêu đôi mắt vàng long lanh như chói nắng, yêu những cử chỉ xấu hổ đầy đáng yêu khi tôi ôm em vào lòng.
Tôi tự hỏi cảm xúc này là gì.
Vậy ra đây chính là yêu, thứ tình cảm vốn xa vời nay hiện hữu trong trái tim tôi.
Tôi yêu những thứ thuộc về em, tôi yêu vầng hào quang tích cực đã cứu tôi khỏi cuộc đời đen tối.
Vậy là tôi đã yêu em?
Nếu vậy tôi muốn em chỉ thuộc về mình tôi.
Hai ta sẽ mãi mãi ở bên nhau.
BẠN ĐANG ĐỌC
Ship Undertale Au
FanfictionĐơn giản là những câu chuyện nhỏ, tuy có những cái kết không được tốt đẹp cho lắm, được kể lại từ con tác giả có niềm đam mê Undertale. Tác phẩm này được viết nên chỉ để chứng minh một điều rằng: những câu chuyện có được hôm nay, đều nhờ vào Underta...