Chờ đợi (3)

104 13 17
                                    

- Ngươi là... Flowey?

Dù chưa từng gặp Flowey ở thế giới này nhưng anh đã từng nghe Classic kể về nó, một bông hoa mưu mô và xảo
quyệt, tuy chỉ là bông hoa nhỏ bé nhưng anh cũng cần phải đề phòng nó.

- Đúng rồi! Tôi thấy cậu có vẻ thảnh thơi đấy, chắc hẳn cậu đã có kế hoạch đối phó với con người rồi nhỉ - nó nói, miệng vẫn nở nụ cười nhưng con mắt vô hồn đó làm anh khẳng định rằng những gì anh thấy chỉ là giả tạo.

- Kế hoạch? Ngươi đang nói c-

Không để anh nói hết câu, khuôn mặt của nó lộ vẻ sự khinh miệt và méo mó.

- Ôi trời! Ngươi đang giả ngu hay ngu thật vậy, đáng ra ta không nên trông mong gì nhiều từ hộp sọ rỗng tuếch của ngươi nhỉ? Te hee!

Nó cười, nháy một bên mắt tạo sự tinh nghịch và đáng yêu đối với những ai vừa gặp lần đầu thôi, với anh, đó chỉ là cử chỉ cứng nhắc cố gắng tỏ ra thân thiện để rồi lật mặt lúc chúng ta mất cảnh giác.

- Ngươi đừng đóng kịch nữa, ta biết mọi chuyện đã xảy ra ở thế giới của ngươi, Fell. Ngươi nghĩ mọi thứ sẽ có được "good ending" như cái cách mà tất cả Player đang cố gắng làm những điều ngu ngốc được lập trình sẵn ư?

- Ôi trời! Ngươi đúng là đồ ngu đấy, Fell. Con người đã biến mất nhưng mọi thứ vẫn luôn lặp lại.

- Mãi mãi.

- Cho đến khi ngươi chán nản và phát điên.

- Và rồi ngươi sẽ phá hủy tất cả mọi thứ mà ngươi yêu quý.

Nó nghiêng đầu, để lộ một khuôn mặt đáng sợ với nụ cười man rợ, hốc mắt đen đi như muốn xoáy vào trong tâm can anh, để tìm câu trả lời thực sự.

- Làm sao ngươi biết được những điều này?- anh gằn giọng, hồi hộp chờ đợi câu trả lời.

- Một người bạn thân đã nói với ta về điều này...!- khuôn mặt nó bỗng chốc thay đổi, pha lẫn ngạc nhiên và bối rối- Có vẻ ta nên đi thôi, chào nhé, "túi rác biết cười".

Nói rồi nó chui xuống đất, để lại anh cùng với sự căng thẳng thể hiện trên mặt.

- Lần tới tao sẽ vặt hết đám cánh hoa xấu xí của mày.

Anh cằn nhằn, một cổng không gian xuất hiện, anh bước vào rồi biến mất ngay sau đó.

______________________________

- Vậy cậu đảm bảo kế hoạch này sẽ thành công?

- Đừng lo, chúng ta chỉ thất bại một lần, nhưng sẽ không có lần thứ hai đâu.

- Này, cậu sẽ cần sự trợ giúp của tôi đấy, nhưng tôi sẽ cố gắng thể hiện mình thật sự có ích!

- Nhưng cậu không nghĩ chuyện này s-

- Chờ đã, tôi cần phải loại bỏ những con chuột nhắt đang nghe lén chúng ta ở phía bên kia.

- Phải, ta đang nói ngươi đấy =)

Có vẻ họ đã phát hiện chúng ta rồi nhỉ?

Vậy thì...

Ship Undertale AuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ