Reaper không thích việc lấy linh hồn của những sinh linh khác, nhưng đó là công việc của anh, và anh luôn chán ghét công việc của bản thân.
Tại sao anh sinh ra để làm thần chết chứ?
Giơ cao lưỡi hái, anh hướng về con quái vật nhỏ đang run rẩy nằm trên nền tuyết, một linh hồn tội nghiệp sắp sửa ra đi vĩnh viễn.
Nhưng chưa kịp làm điều gì, một bộ xương lùn màu xanh đứng chặn trước mặt Reaper.
- Tôi sẽ không để anh làm hại cậu ấy!
Cậu không do dự khi đứng trước anh, điều đó làm anh bất ngờ, thế là một cuộc chiến đã diễn ra và phần thắng đương nhiên thuộc về tên thần chết lười biếng.
Hoàn thành xong công việc, anh trở về vũ trụ của mình, anh không ngừng nghĩ về bộ xương lúc nãy, trong một khoảnh khắc, trong lòng anh dâng lên một cảm xúc kì lạ chưa từng có.
Tiếp những ngày sau, anh thường xuyên qua lại vũ trụ Underswap, nhiều đến nỗi những cư dân quái vật ở đó bắt đầu đồn thổi rằng có một tên quái vật lạ mặt trùm áo choàng đen kín người luôn lảng vảng gần nơi họ sống, tin đồn ngày một lan rộng đến mức bản thân Swap phải đi điều tra xem tên lạ mặt đó là ai.
- Anh là ai? Anh muốn gì ở nơi này!?
Lại một lần nữa, họ trực tiếp chạm mặt nhau.
Sở dĩ vị thần chết của chúng ta ghé thăm tới nơi này là vì muốn theo dõi Swap, nhưng không phải là kẻ bám đuôi, mà là muốn tìm ra câu trả lời thật sự cho câu hỏi luôn ám lấy tâm trí anh.
- Tôi chỉ tình cờ đi lạc vào nơi này.
- Thật không đó?
Swap nghi hoặc dùng ánh mắt dò xét anh.
- Thật.
- Được rồi! Vậy hãy để Sans vĩ đại này giúp anh!
Swap tin sái cổ, định nắm lấy tay anh, nhưng anh lùi ra xa.
- Đừng chạm vào người tôi.
- Anh không thích bị đụng chạm nhỉ?
- Bởi vì tôi là thần chết.
______________________________Mọi sinh vật đều trở nên nhỏ bé và yếu đuối khi đứng trước cái chết, đứng trước anh.
Anh từng nghĩ đây là công việc hay bản thân anh là một tên sát nhân.
Mọi người, chẳng ai thích cái chết, đơn giản vì cái chết là sự kết thúc, sự chia ly, là sự đau đớn giằng xé thể xác lẫn tinh thần,... cái chết chẳng bao giờ là một kết cục tốt đẹp cả.
Anh cô độc trong cái vũ trụ này, tiếp tục thực hiện công việc được cho là công lí.
- Cậu không sợ cái chết sao?
- Hửm? Ý của anh là gì?
- Tại sao cậu không hề sợ hãi khi đứng trước tôi trong khi bản thân tôi là thần chết?
Swap ngước nhìn lên những ngôi sao giả tạo, rồi cậu nhìn về phía người ngồi cạnh.
- Thì lúc đó tôi đã nghĩ rằng anh là kẻ xấu nên đã chạy đến bảo vệ cậu nhóc đó, tôi còn chẳng biết anh là thần chết nữa cơ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Ship Undertale Au
FanficĐơn giản là những câu chuyện nhỏ, tuy có những cái kết không được tốt đẹp cho lắm, được kể lại từ con tác giả có niềm đam mê Undertale. Tác phẩm này được viết nên chỉ để chứng minh một điều rằng: những câu chuyện có được hôm nay, đều nhờ vào Underta...