Chapter 15

"IT'S good to hear that you agreed to stay inside Lust Community for the mean time.."

Pareho kaming nakahinga ng maluwag ni Ryker dahil sa desisyon ni Isabella. Jyrelle thought that she'll disagree, knowing na may pagkamatigasin ito ng ulo. Dumaan lang dito si Ryker para masigurado raw na nandito talaga si Isabella sa loob ng Lust community at wala sa condo unit nito bago siya lumipad papunta sa LA para sa trabaho nito. Jyrelle sometimes wonder if he's really an FBI, he's MIA most of the time but he's present whenever they need help.

"Ayoko naman na mapunta sa kanila." Isabella said while fumbling her fingers.

"You better be, kung ayaw mong mabura sa mundo ng maaga." Ryker stated, nanlaki ang mga mata ni Isabella sa sinabi nito.

"Ryker..." Jyrelle called him like his warning Ryker not to say more.

"She needs to know." Humarap si Ryker kay Isabella. He rolled his eyes, masyadong takaw sa spotlight ang kaibigan. "Yung Auntie at 'yung pinsan mo, they're planning to get you and make you sign those papers and dispose you after. And when I say 'dispose', it means they're going to kill you and bury your body somewhere. Walang makakaalam ni isa sa amin na kakilala ka na patay ka na pala,"

"Tangina, Ryker." Jyrelle hissed, when he felt Isabella's trembling. In anger? Or fear? Hindi niya alam. Ikinulong niya ito bisig niya habang hinahagod ang likod at mga braso nito.

"Calm her down, I'm going to do my work." Paalam ni Ryker bago ito lumabas sa bahay ni Jyrelle. Siraulo. Pagkatapos niya itong takutin basta basta nalang iiwan sa kanya at ipapakalma.

"Shh... I'm here, nandito lang ako. Walang mananakit sayo habang nasa tabi mo ako, I won't let them hurt you. Mia bella, trust this man sitting besides you." He whispered and kissed the top of her head. Assuring her.

His plan was to become a stock holder before he's going to messed and unravel the truth. But, Fontanilla's empire was no longer in a good state, nakatayo nalang ang mga apat na kumpanya dahil sa mga appointed CEO na pinagkatiwalaan ng mga magulang ni Isabella. She's lucky, those men were loyal to her parents. Wala lang choice ang mga ito kung hindi ang mag stay because those companies were part of their life and their promised to Isabella's parents.

Bridj was already moving and meeting with Zayvin. That man was hard to squeeze. They don't easily trust. Sa kanila lang dapat ang plano but his cousin left with no choice, in order to have a tiny informations, sinabi nito ang plano nila sa lalaki. Good thing, Isabella knows him and assured him that he can be trusted.

"I'm scared, Jai.."

"Don't be, If I need to be by your side for 24/7 then I'll do it in a heartbeat. When you are scared, I will hug you until you calm down." He hushed, "or maybe we can make out? I think that's a better idea to distract you." Tiningala siya nito at pinitik ang noo niya.

He chuckled when he saw her pouting her lips.

"I'm trembling and then siningit mo ang kamanyakan mo?" Inambangan siya nito ng suntok.

"What? At least hindi ka na manginginig sa takot, manginginig ka nga lang sa sarap." Nagtaas baba ang kilay niya. He thinks talking like this lessen her worries.

"I hate you." She spat.

He wanted to let out an amuse smile but he can't help himself but to glared at her, "Take it back," utos niya rito. Isabella just sticked out her tongue, much to his annoyance.

Jyrelle smirked when he noticed how her eyes widened when he dipped his face and sucked her tongue, and teased it with his own tongue. Agad siya nitong naitulak palayo dahil sa gulat. He was smiling from ear to ear. Damn, he wants more.