Chapter 9

65.8K 1.5K 106
                                    

"Mia bella, welcome to Lust Community."

Napakurap kurap si Isabella habang pinagmamasdan ang maliit na village na sumalubong sa kanila ni Jyrelle. Lust Community? What the fuck? May mas ikakagulat pa ba siya rito? Paanong... Oh goodness. There was a small community behind the wall they're facing a while ago. Hindi pa rin nag si-sink in sa utak ni Isabella ang nangyayari.

"T-there's a small v-village behind this huge h-house?!" She asked Jyrelle, stammering.

"Hi! I'm Ryker Zion Ramirez." Nagulat siya sa lalaking bigla nalang naglahad ng kamay sa harapan niya. He's drop dead handsome alright?! Mas lalo itong gwapong tignan dahil sa military cut nito, bumagay sa features ng mukha nito.

Pumalupot sa baywang niya ang kamay ni Jyrelle at hinalikan ang tuktok ng ulo niya, "Go on, meet my friends." Udyok nito sa kanya.

She was hesitant at first, pero inabot pa rin niya ang kamay niya rito at nakangiwing nagpakilala. "Isabella," he just smiled at her and immediately pulled out his hand.

"Bud! Did you see that?! Jyrelle Vraxx just fucking kissed her head!"

"Shushed it, Iel!"

"I'm going to call, Meralco!" Sigaw nito sa isa pang lalaki.

"Who's Meralco?" Nagtatakang tanong ni Jyrelle.

Hindi alam ni Isabella kung saan siya unang titingin, there were 12 gorgeous hunks in front of them. And they're all eyeing her, bahagyang humigpit ang hawak ni Isabella sa bag na bitbit niya.

"Si Light."

"Bud? Why Meralco?"

"Light in tagalog is Liwanag."

"Ah-huh?"

Lahat sila ay naka tutok sa sasabihin nito. The man was smiling from ear to ear when he saw that he caught their attention, waiting for the punch.

"Ang liwanag ng bukas~" He sang. Napangiwi si Isabella sa lalaki. Masyadong corny ang biro nito.

"Bud, I heard may sariling mental health facility na ang daddy mo. I'm willing to pay, gumaling lang si Castiel!" Tinapik ni Ryker ang balikat ni Jyrelle.

"Castiel look, even the pretty lady over there didn't seem to like your awful joke!" Tumawa ang lahat sa sinabi nito maliban nalang sa tinatawag nilang Castiel.

"Tara na sa bar ni Alistair, nandoon ang pagkain na niluto ko."

Sumunod lahat ang mga ito sa lalaki at nagkanya kanya na, parang nakalimutan ng mga ito ang presensya nilang dalawa ni Jyrelle. Parang kanina lang nagkakagulo lahat ang mga 'to sa harapan nila ni Jai, napalingon si Isabella sa lalaking katabi niya. He remain calm and collected while dealing with his bunch of friends, but he looks happy.

Ibang iba ang Jyrelle na nakikita niya ngayon, when he was in front of his family he looks so perfect. Para bang hindi ito gagawa ng kamalian sa buhay, the over protective brother to the twins, a loving son to his parents, and when he was at work, he's like an Lion ready to beheaded his prey. At ngayon na nandito ito sa loob ng sekretong village na 'to? Jyrelle looks different. He looks so carefree. 

"I'm sorry did we shock you?" He asked as he hug her sideways.

Tumango siya ng bahagya, "A little."  She answered honestly and acted a little bit shock. He just laugh at her and messed up her hair.

Pero kahit ngayon niya lang nakita ang mga kaibigan ni Jyrelle, she feels safe, or maybe because she's with Jyrelle. Alam niya sa sarili na hindi siya nito papabayaan.

"Sunod na tayo, masarap magluto si Yves." Jyrelle said and guided her towards the bar, papunta sa pinasukan ni Yves, the cook.

Napansin ni Isabella na ang mga bahay dito ay hindi kataasan at kalakihan. Although, the houses was screaming elegance and base sa mga materyales na ginamit para mabuo ang mga bahay... Halata na mahal ang mga 'to. May mga veranda rin ang mga bahay, magkakatapat nga lang. There were 15 houses so, Isabella assumed that they're total of 15 living in this small village.

LCS 1: Jyrelle Vraxx Clemente (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon