1.

779 48 0
                                    

Trường Long những tháng cuối năm thời tiết khá dễ chịu, tháng 11 là khoảng thời gian giao thoa giữa mùa thu và mùa đông, trời dịu mát và có nắng nhẹ.

Trên lối vào cửa chính của tòa nhà chime long, một hàng dài người nối đuôi nhau tay xách túi, tay kéo vali tiến về phía trước. Có người đi theo từng nhóm vừa nói vừa cười, có đôi khoác tay nhau nhỏ to thảo luận về kết quả xếp hạng mà họ vừa trải qua, trên mặt mỗi người đều phát ra thứ ánh sáng lấp lánh khó che giấu, là hy vọng với tương lai, là sự chờ mong với hành trình phía trước, cũng là tràn đầy kiêu ngạo với bản thân.

Bởi vì họ có ước mơ, và họ đang trên đường để thực hiện ước mơ đó.

Thế nhưng, cũng có người yêu thích yên tĩnh, một mình một ngựa, tự mình một đường im lặng mà bước tiếp.

Dụ Ngôn chính là người thích đơn độc đó, thế nhưng cô cũng không cảm thấy có gì là không ổn, rất nhiều người sợ cô đơn, nhưng cũng có những người thích hưởng thụ sự cô đơn đó. Dụ Ngôn không phải kiểu người không biết giao tiếp, thậm chí EQ cô còn rất cao, cô chỉ đơn giản là không thích tương tác quá nhiều với người mà mình không thân quen, rất lười.

Bây giờ là 5h30 chiều, đúng lúc nắng vừa tắt, gió nổi lên mang theo hương thơm thoang thoảng của hoa cỏ hai bên đường. Dụ Ngôn hít một hơi thật sâu, trong lòng ngực tràn đầy không khí trong lành khiến cả người đều cảm thấy thoải mái.

Cô thả ra một nụ cười, có lẽ nửa năm sống ở đây cũng không quá tệ.

"TRIỆU TIỂU ĐƯỜNG!!!! EM ĐI CHẬM LẠI CÓ ĐƯỢC KHÔNG HẢ????"

Giọng nữ chói tai cắt đứt mọi suy nghĩ của Dụ Ngôn đồng thời thu hút tất cả ánh nhìn của mọi người.

Từ phía sau , một cô gái váy trắng tay xách đôi giày cao gót, trên cánh tay còn treo thêm một chiếc áo khoác, tay còn lại thì kéo vali, miệng thì nói liên tục không ngừng nghỉ, cực kì bận rộn mà đi đến.

"NHANH LÊN!!! NHANH LÊN NỮA. Chị chậm chạp quá."

Cái người gọi là Triệu Tiểu Đường thì vô cùng vui vẻ thảnh thơi, vừa đi vừa chạy, khuôn mặt cực kì háo hức.

"Êiii, em còn nói chị. Không biết kéo hộ cái vali hả?"

"ây ya, chị phiền quá. Nhanh lên được không. Em sắp thấy kí túc xá rồi."

"Không được, chị phải đuổi kịp em. Chờ đó Triệu Tiểu Đường."

Cô gái váy trắng tăng tốc rồi, một đường xoẹt xoẹt chạy thẳng, mọi người nhìn đôi dép hình con cá mà cô ấy đang mang trong lòng không khỏi buồn cười, thầm cảm thán cô gái có gu ăn mặc độc đáo.

Cô gái cuối cùng dừng bên cạnh Dụ Ngôn, có lẽ nguyên một hàng dài thế này chỉ có mỗi mình cô đi một mình nên thành công khơi dậy lòng hảo tâm của cô ấy.

"Êy cậu là Dụ Ngôn? sao lại đi một mình vậy?"

"Tôi..."

"A, tôi xem phần trình diễn của cậu rồi. Tuyệt lắm luôn. Xứng đáng vào lớp A. Đặc biệt là cái đoạn high note ấy. Triệu Tiểu Đường hát theo lạc cả giọng. Đúng là không biết lượng sức mình, giọng cậu ta buồn cười lắm làm Khổng Tuyết Nhi cười đau cả ruột. Ê hay là sau này cậu dạy tôi hát đi. Tôi nhất định phải làm 2 người kia lé mắt. Xem Ngu Thư Hân này là ai chứ muhahahaha"

"𝒂 𝒎𝒂𝒕𝒄𝒉 𝒎𝒂𝒅𝒆 𝒊𝒏 𝒉𝒆𝒂𝒗𝒆𝒏" - Đới NgônNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ