After 3 years.
Bakit kaya wala pa si Josh? Sabi niya meron daw kaming lakad ngayon. Haissst (-___-) He's always late lagi ding busy sa Project at iba pa. Ano yan. 7:00 AM ang usapan namin eh 10:00 A.M na wala pa rin siya dito. Sabi niya sa bahay daw namin magkikita.
JOSH'S POV :
Naku! Anong oras na ba? Late na ako sa usapan namin ni Bambi. Ngayon kasi yung araw na magtatapat ako sa kanya. Makikipagbreak na ako.
''Babe babe! Gising na! Aalis na ako.'' gising ko kay Alexa na tulog na tulog.
''Hmmmm.. Babe, nasusuka ako.''
''Mauna kana sa banyo..''
Pumasok sa banyo si Alexa suka siya nang suka hanggang sa..
''Di kaya buntis ka?'' dali-daling nagbihis si Alexa pati na rin ako at nagpunta sa pinaka-malapit na Hospital para ipacheck-up dahil baka nga buntis si Alexa.
[Sa Hospital]
Pagkatapos nang Check-up.
''Congrats Mr. Diones. She's pregnant.''
''Nadinig mo yun Babe? I'm pregnant happy ka ba?'' tanong ni Alexa sakin. Yes! May Baby na din kami sa Two Years naming pagsasama ni Alexa. <3 <3 <3
Sabi ko kay Alexa na pupunta ako sa bahay nila Jacob para sa Band Practice pero ang totoo magkikita kami ni Bambi dahil makikipagbreak na ako sa kanya.
''Babe sorry ha late ako?'' malambing ko waring sabi kay Bambi.
''Ok lang. Bakit nga pala?''
''Ahhmmm. Babe, didiretsuhin na kita ha? Di na kasi pwedeng maging tayo eh. Buntis si Alexa. Ok fine, magpapaliwanag ako----''
''Ano?! Niloko mo lang ako?''
''Bambi wait! Magpapaliwanag ako. Let me explain please?! Matagal na akong may gusto kay Alexa pero tinago ko yun sayo kasi ayaw kitang masaktan nang ganun na lang. Buntis siya ako ang Ama.. Fineee! Sasabihin ko sayo. May nangyari samin kagabi at kanina pinacheckup ko s'ya and She's pregnant. Bambi, I---I wanna break up with you..''
''Ohhh really? Eh paano kung sabihin ko sayong---''
[BAMBI'S POV]
''Bambi, sa America kami magsstay dahil sabi nang Family niya. Kailangan ko daw talagang panagutan yun 9 months kami doon. At kapag nanganak na siya babalik na kami sa Pinas.'' sabi ni Josh sa akin. Wala akong pakialam sa kanilang dalawa.
''K---kailan m-mo k-ko iiwan.''
''Aalis na kami bukas..''
''Sige kung saan ka masaya doon ka.'' sabi ko sa kanya at umalis na siya. It's really hard for me. Nawala na si Josh sa akin. Losing someone you love <///3
Di ko manlang siya naipaglaban.
Dapat pala mas pinili ko na lang si Greyson kung alam kong lolokohin lang pala ako nitong si Josh. Grabe siya ha? 3 years na pagsasama. Ohgod!
-------------------------------------------------------------------------
Kinabukasan.
Nagising na ako dahil sa Alarm Clock tumayo na ako sa Kama at nagsipilyo. Wala akong katabi sa kama dahil si Ate doon natulog kina Jacob. Kaya Solo ko ngayon ang Kama. Kaya nga, nakapagdrama ako kagabi.
Nasusuka ako. @___@
@____@
@_____@
Nasusuka ako na nahihilo.
Bumalik ako sa kama.
Sabi ni Lola. Ganito daw siya nung malaman niyang buntis siya kay Mommy. Bigla na lang daw siyang nasuka at nahilo. Ito daw yung sign na. Kambal yung magiging anak niya. Does it meanssssssssssss? Dalawa din ang magiging anak ko?
I'm 24 years old. Kaya walang dapat magtaka kung bakit ako nabuntis. Di ko lang sinasabi 'to kay Josh kasi nga.. May anak na pala siya sa iba.
In a Rush, nagsuklay ako nang buhok at nagpalit nang damit. Di na ako nagpaalam kay Mommy sumakay ako nang Taxi at nagpunta nang NAIA. Traffic.
Pagdating ko doon..
Si Josh atsaka si Alexa.
''Josh! Alexaa!''
Papasok sana ako sa loob pero binawalan ako nang Guard. Napalingon sakin yung dalawa. Hindi pala sina Josh at Alexa. Nakakahiya (-___-) Pero kailangan na kailangan talaga niyang malaman eh. ''Bambi anong ginagawa mo dito? Nakita ko si Josh ah. May kasamang babae.'' si Mira pala. Si Josh? Nakita niya? May kasamang babae. Si Alexa na yun.
''Nasaan?''
''Ah. Kaalis lang. Nasa Flight na siguro yun.''
''A-ano?''
''Bakit may problema ba?''
''W-wala.''
TO BE CONTINUED..
BINABASA MO ANG
The New Beggining
RomanceThe story revolves around teenagers Bambi, Joshua, Belinda, Jacob, Chris, Aya, Louisa, Rick, and Leslie as they go through a boot camp and learn to accept others for who they are. After the Major Concert of Jacob they don't see each other again...