Chapter 7

1K 24 0
                                    

AYA'S POV : 

Sinugod namin sa Hospital si Jacob. 

''Ano pong nangyari sa Pasyente?'' tanong ng Nurse. 

''Nabagsakan po ng Mabigat na Pintuan.'' 

Duguan si Jacob ng isugod namin siya sa Hospital. Hindi ganun kadaling ma-gamot si Jacob madaming dugo ang nawala sa kanya pamiyadong kelangan ng Dugo. 

Ako at si Kris : 

Kris : Sa tingin mo ba makakalabas agad siya dito sa Hospital?

Aya : Trust god! Magagawa niya yun.

Kris : Sa bagay, tara puntahan natin si Rick.

Aya : Tara.

Nagpunta kami kay Rick kung saan nagdadasal siya pero sa tingin ko wala siya doon sa Mini-Church eh. Nasa labas siya, nakikipagaway kay Heidi. 

''Ikaw ang Problema! Dahil sayo umalis si Bambi.'' 

''At sa tingin mo anong kinalaman ko sa pagalis niyang tunay mong mahal? Malandi siya! Inagaw ka niya sa akin, bwiseeet! Pinagpalit mo ako doon?'' sabi ni Kylie.

''Hindi kita mahal. Dahil ikaw! Mataray na, wala pang galang. Maganda ka nga sana kaso pangit naman yang ugali mo! Kylie! Ayoko na.'' sabi ni Rick.

'

-------------------------------------------------------------------------

Anong nangyari sa dalawa? Bakit nasali si Bambi dito? I need to say this News to Josh, baka sakaling may alam siya dito sa pangyayari kay Rick at Bambi. 

Nagpunta si Kris kay Josh. Boys talk.

KRIS' POV : 

''Pre. Si Bambi at Rick na ba?'' tanong ko kay Josh. 

''Oo pre. Kaya ko tinago sa inyo kasi ayaw kong magkaroon ng Away iyan ang sabi ni Bambi sa akin na huwag na huwag ko daw sasabihin sa inyo.'' sabi ni Josh sa akin, umiyak na lang siya nung sinabi niya sa akin yung sagot. 

====================================

FAST FORWARD.

2 WEEKS PASSED.

''Stable na po ang Condition ni Jacob, pwede na po siyang umuwi anytime. Ang nangyari lang naman po is nagkasugat siya ng malaki but! Wala pong nabaling bones sa kanya, sadyang masakit lang po.'' sabi nung Doctor.

Finally, makakalabas na din ang Bestfriend namin dito sa Hospital magaling na din yung mga sugat niya he can walk easily. Pffft ** kumakalam na tiyan ko.

''Gutom na kami.'' sabi nila Ian sa likod ng Van.

''Tara po Manong sa Jolibee.'' sabi ni Jacob. Grabeee ha? Basta pagkain walang palya, well ako din gutom na. Woah? Jolibee? Bata lang si Jacob? 

=====================================

FAST FORWARD.

Pagkatapos kumain binisita namin ang Tree House.

''Nalanta...'' 

Nalanta yung Puno doon pati yung bulaklak.

Dahil sa bagyong Pablo, diyablo (-____-) 

''Paano natin 'to maayos?'' tanong ni Ian.

''By helping each other. Magagawa din natin yan! Tara lets build together! Jacob, pass ka na muna, magpahinga ka muna we can build this.'' sabi ko sa kanila. Nagtulong-tulong kaming linisin ang madamo't madaho'ng paligid nanguha ng Materials para sa Tree House. At nakumpleto na ang Materials. Ang Big Door ay napalitan na din. 

TO BE CONTINUED... 

The New BegginingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon