SOMEONE'S POV :
''Bambi kamusta stay sa Ibang bansa?'' tanong ni Aya.
''Ayos naman!'' sabi ni Bambi kay Aya.
''Eh Belle! Kamusta?'' tanong ni Jacob.
''Eto! Mahal pa rin.'' sabi ni Belinda.
''Belleeeee! Namiss ka namin.'' sabi ni Mack.
''Ikaw lang ba? Ako din kaya!'' sabi ni Belle.
''Eheeeem! Eheeem!'' sabi ni Bambi sabay tingin kay Josh na walang imik, ano naman kayang ginagawa ni Josh at mukhang busing-busy?
''Uy Josh!'' tawag ni Aya kay Josh. Agad namang lumingon si Josh at nagbigay nang Bakit look. Tumawa naman yung Buong Barkada at :
''Busing-busy ka ah!'' sabi ni Bambi. Sabay akbay kay Josh, eto namang si Josh nakatingin lang nang Straight kay Bambi, eheeem! eheeeem! Anong meaning nito?
''Ahhh guys! Hi Bambi, sorry ha? Katext ko lang kasi yung Friend ko from US, ehhhh tinatanong kung sino daw kasama ko! Ah wait tumatawag.'' sabi ni Josh, mas pinili pa niya ang Bestfriend niya kesa sa Tunay na Barkada. Oheeem! Pag talaga galing sa ibang-bansa ibang-iba, nalungkot na lang bigla si Bambi.
''Bambi! Okay lang iyan friend lang daw eh.'' sabi naman ni Rick kay Bambi, si Bambi naman malungkot parin, haaay! Buhay nga naman nang Barkada.
''Oo ngaaa! Bestfriend lang naman eh! Kung ako sayo huwag ka na lang malungkot dahil sa pagkakaalam ko! Wala nang mas gaganda pa sa Tween Queen nang Barkadaa! Ikaw ang pinakamaganda kahit may Friend iyang babae! Alam ko maganda ka sa kanya.'' sabi naman nitong si Nathan kay Bambi si Bambi naman, natuwa sa sinabi ni Nathan.
''Thank you guysss! Talagang hindi ako nagsisisi na kayo ang naging Barkada ko! Group hug nga tayo! Namiss ko kayoooooooooooooo!'' sabi ni Bambi sa barkada. Naggroup hug naman silang lahat liban kay Josh na busy'ing kumausap sa Bestfriend daw niya.
Pagkatapos nang gabing iyon :
Kinaumagahan :
kring! kring! kring! kring!
Pinatay ni Bambi ang Alarm Clock, She's shocked when she saw the Time, 10:00 A.M, ang Flight nila ay 9:00 A.M nang umaga namali ang pag-alarm niya, soooo it means!
''Guyssss! Guyssss! Ate Bellee! Late na tayo.'' sigaw ni Bambi sa Barkada sobrang worried siya, sayang ang 200 thousand na biniling ticket di sila nakahabol. Silang dalawa lang din kasi ang umuwi kaya naman, sila lang din ang nagaasikaso sa Pagbalik nila Isang araw lang sila sa Pinas dahil may gagawin pa daw pero! Di sila nakahabol.
''Ohmygodd! Anong gagawin natin?'' sabi ni Belinda. Nagising naman ang Barkada sa pagsigaw ni Bambi at ni Belinda, pinoproblema nila ang pambili'ng ticket.
''Don't worry! Pwede namang pagsama-samahin namin ang Pera namin cause meron pa kaming extra galing sa dati namin Trabaho. Bastaaa! Makakauwi kayo bukas na bukas din! Okay? Promise yan!'' sabi naman ni Jacob. Nagpromise ang barkada.
Masyadong matulungin ang PEG nitong si Jacob, iyan ang Barkada'ng Tween Hearts, laging nagtutulungan sa anumang bagay, hindi katulad nang iba. (Walang pinapatamaan)
[KINABUKASAN]
''Guysss! Super thank you ha? Not because of you hindi kami makakauwi. Mamimiss ko na naman kayo! Kami ni Ate Belinda! Magiingat kayo ha? Pakisabi na lang kay Josh, bakit di siya umattend. Yung regalo niyo pagbalik na namin Les! Haa? Bbyeeee!'' sabi ni Bambi sa Barkada pumasok na sila sa loob nang Airport.
''Bambi wait lang ha? Doon lang ako sa CR.'' sabi ni Belinda, naiihi na yata siya kaya agad-agad siyang tumakbo sa CR para umihi Isang oras pa naman silang maghihintay bago ang Flight nila papunta nang ibang Bansa.
[BELINDA'S POV]
Walang tao sa Female's Comfort Room kaya.....
Comfort Room Concert!
''I threw a wish in the well don't ask me I'll never tell,
I look to you as it fell~~''
Habang kumakanta iniisip ko ang YouTube Sensation na Jamich, kaya! I decided to Record my Cover, malay niyo diba? Soundcloud Sensation naman! Hahahaha.
''Hey I just met you,
and this is crazy,
but here's my number,
so call me Maybe.''
Done Singing!
Bumalik na ako kay Bambi.
''4 minutes ang pagihi mo! Ano ba yan Ate ang haba!'' tukso ni Bambi.
''Gaga! Nagsuklay pa ako! Ikaw talagaaa!'' sabi ko kay Bambi.
''Eto naman binibiro lang eh.'' sabi ni Bambi, hinawakan ni Bambi ang tiyan na kumukulo hindi pa pala siya nagaalmusal kaya namili siya sa Food Court nang Hotdog.
[MAKALIPAS ANG ISANG ORAS]
[SOMEONE'S POV]
''Number 7891-7892.''
''Bambi tara!'' sabi ni Belinda kay Bambi, agad naman silang lumapit sa Babae at pumasok na sa Bus na sasakyan nila. Hanggang sa makarating sila sa Eroplano. Sumakay sila doon at nagland na iyon papuntang IB.
[SA NEW YORK]
''Ate, tawagan mo na si Mommy wala na akong Load.'' sabi ni Bambi kay Belinda, agad namang kinuha ni Belinda ang Cellphone niya sa Bag niya at tinawagan si Mommy niya.
''Mommy puntahan niyo po kami nandito na po kami sa Airport nang NY....Ah sige po.... Sa Airport po... Wala po.... Nandito po.... Ayos naman po.... Sige po...'' sabi ni Belinda sa Cellphone habang kausap sa Cellphone ang Mommy niya.
''Bambi dun daw tayo magkita sa Cafeteria sabi ni Mommy.'' sabi ni Belinda kay Bambi napakamot nang ulo si Bambi dahil nakaheels ito! At mahirap lumakad nang nakaheels sa haba nang lalakarin mo. Masyadong mahal ang mga Sasakyan dito. Wala naman na silang dala. Kaya naglakad na lang sila papuntang Cafeteria.
--------------------------------------------------------------------------
TO BE CONTINUED..
BINABASA MO ANG
The New Beggining
RomanceThe story revolves around teenagers Bambi, Joshua, Belinda, Jacob, Chris, Aya, Louisa, Rick, and Leslie as they go through a boot camp and learn to accept others for who they are. After the Major Concert of Jacob they don't see each other again...