[BELINDA'S POV]
Malaking karangalan na kilalanin si Bambi bilang model ng BNY, oh diba? Namili lang naman siya sa Shop ng BNY Petite at agad naman siyang nakuhang model nito. Accept it or not?
''Ma'am Bambi? Uhmmm. Accept or not?'' sabi nung Staff.
''Sige! Pumapayag na akong maging Model.'' sagot ni Bambi.
Finally, napasagot na din si Bambi. But I think she needs a Partner. Para sa mga Photo's niya. Hula ko lang huh? Naranasan ko na kasi yan eh. Paano kaya kung si Josh o Jacob?
''Ahmmm. Pasensya na po pero you need a Partner.'' sabi nung Staff.
''I told you!'' sabi ko sa kanila. Ang ingay ko! No one cares.
''Huh? Wala ka namang sinasabi ah.'' sabi ni Bambi sa akin.
''Sino pong ipapartner natin?'' sabi nung Staff.
''Si Josh! Tama si Josh nga!'' sabi ko sa kanya.
Nagkatinginan kaming dalawa. May tampuhan kasi sila ni Josh. Pero kahit na papaano namimiss niya pa rin si Josh. Haisst :| Sayang kaya sila. Nag-break pa kasi eh.
''Ah sige po. Josh?'' sabi nung Staff. I think she's asking for his Last Name ano nga ba ulit yung last name ni Josh? Dionisio? Dionso? Ano ba yun. Dion---- Diones! Ayun.
''Diones.'' naunahan pa ako ni Bambi. Ang bilis kasi ng bibig eh. Tsaka kilalang kilala niya si Josh. Josh na mahal niya Josh na labidabs niya Josh na namimiss niya.
(Umalis na yung Staff)
''Ate bakit mo naman sinabi si Josh? Nandyan naman si Uno ah? Bakit si Josh pa? Ate naman! Diba nga, ayaw ko sa kanya kasi ayaw niya sakin.'' sabi ni Bambi sa akin.
''Bambs? Diba sabi ko sayo? Ayoko ng may kaaway ka? Please Bambi?'' pagpapaliwanag ko kay Bambi. Agad niya namang naintindihan at tinawagan niya si Josh. Ako naman ang sumagot wala kasi sa Mood si Bambi eh.
[PHONE CONVERSATION WITH JOSH]
''Hello Bambi? Buti tumawag ka bakit?'' sabi ni Josh.
''Ah si Belinda 'to. Ikaw yung napiling Partner ni Bambi.'' sabi ko.
''Saan naman? Partner ng?'' tanong ni Josh.
''Sa BNY Petite. Nakuha kasi siyang Model eh.'' sabi ko.
''Ah. Ganun ba oh sige pupunta ako diyan.'' sabi ni Josh.
[END OF PHONE CONVERSATION WITH JOSH]
(Nagdodoorbell si Josh)
''Ma'am si Sir Josh po.'' sabi ni Yaya agad naman naming pinapasok si Josh at doon namin pinagusapan. Bumaba na si Bambi para kausapin si Josh. Pero nauwi sa ibang usapan, imbis na sa Modeling nauwi sa Lovelife. Kaya naman...
''Ah Bambi alis muna ako ha?'' sabi ko kay Bambi agad naman akong nagpunta sa Tagong Pader para di nila ako makita I just wanna know what are they talking 'bout.
----------------------------------------------------------
''Josh! C'mon. Diba sabi ko naman sayo. You don't need to go here. Dapat sa Cellphone ka na lang. Doon mo na lang kami kausapin.'' sabi ni Bambi kay Josh.
''Bambi?'' sabi ni Josh.
''Pasensya ka na. Wala ako sa mood ngayon para kausapin ka eh. Ah sige ha? Umalis ka na muna. Tatawagan ka na lang ni Ate kapag kailangan na tayo ng BNY.'' sabi nI Bambi.
''K-kung iyan ang gusto mo bye.'' sabi ni Josh nang malungkot. Umalis na siya doon sa Sala at lumabas na. Si Bambi talaga, ayaw munang pagsalitain si Josh.
Sa tingin niyo bakit kaya sila nag-aaway, bakit kaya sila Nagbreak? Bakit kaya ang lamig ni Bambi pagdating kay Josh? Lagi siyang wala sa mood kapag nadidinig niya yung Pangalang Josh, ano bang meron kay Josh? Tsss. :|
''Bambi? Anong ginawa mo kanina?'' tanong ko.
''Malamang pinaalis siya.'' sabi ni Bambi sa akin.
''Bambi bakit mo ginawa yun. Gusto kang kausapin nung Tao.'' sabi ko sa kanya.
''Para saan, para gawin niya yung dati, iiwanan lang niya ako Ate!'' sabi niya.
''Oo alam ko nangyari yun! Pero Bambi Past is Past. Kaya please..'' pinutol niya..
''Ayoko nga sabi diba? Di ko kaya, okay?'' sabi niya sa akin.
Nagwalkout na lang siya.
Ano kayang makakapag-pabago sa kanya?
Nakakainis lang kasi may tampo sila sa Isa't isa.
Paano naman kaya namin maayos?
Paano naman kaya namin sila mapapagbati?
[CALLING AYA]
''Hello Aya! Napatawag ka?'' sabi ko.
''Pwede kaming magpunta diyan?'' sabi nila.
''Oo naman! Pwedeng pwede. Ngayun na?''
''Oo! Gusto sana namin makipagouting.''
''Saan?''
''Sa Beach? Mag-ayos na kayo.''
''Sige sige!''
[END OF CALL]
''Bambi! *tok tok!*'' katok ko sa pintuan ng Kwarto ni Bambi agad niya namang binuksan yung pintuan at sinabi ko sa kanya na aalis kami.
''Ayokong sumama.'' sabi niya sa akin. Eto na naman kami. Eto na nga ba sinasabi ko eh. Nagtatampo na naman ang Kapatid kong mabait (-____-)
''Sige.''
Hinayaan ko na lang siya. Mukhang ayaw niya ng kausap so I just leave her alone. Nag-gayak na ako. Mukhang ayaw niya namang sumama eh. Kaya nagdala na ako ng kelangan ko hanggang sa nakita ko si Kris nasa harap ng Gate papasok ng bahay. Di na ako makapag-antay kaya nagpaalam na lang ako kay Mommy na aalis ako. At agad akong nagpunta kina Kris at Aya. Kompleto sila si Jacob,Josh,Rick,Kris,Ian,Mack at ang Girls. Wala lang si Bambi.
Sa The Oriental.
Sabi niya sa beach daw.
Di naman ito beach eh.
Hotel 'to na malapit sa Magandang View.
Eh! Ewan (-___-) Weird but Nice! XD
TO BE CONTINUED...
BINABASA MO ANG
The New Beggining
RomanceThe story revolves around teenagers Bambi, Joshua, Belinda, Jacob, Chris, Aya, Louisa, Rick, and Leslie as they go through a boot camp and learn to accept others for who they are. After the Major Concert of Jacob they don't see each other again...