Học kì này lớp của Tiêu Chiến có một bạn nữ mới chuyển đến, Lâm Hy.
"Xin chào, mình có thể ngồi ở đây không?"
"Được"
Chỉ đơn giản vậy, Lâm Hy và Tiêu Chiến đã trở thành bạn cùng bàn. Lâm Hy xinh đẹp, học giỏi lại nhiệt tình, được rất nhiều người trong lớp yêu mến và ngưỡng mộ, trong đó có Tiêu Chiến. Theo như cô kể, do ba mẹ phải chuyển công tác tới Bắc Kinh nên dù đang là học sinh cuối cấp, cô vẫn phải ngậm ngùi chuyển trường. Thật may, môi trường mới mọi thứ đều tốt, còn kết được thêm nhiều bạn mới.
"Ủa, câu này không phải đáp án là 0 sao ?" Tiêu Chiến ngơ ngác, vì là năm cuối cấp, do vậy mà lượng bài tập khá nhiều, đến giờ tự học mọi người đều tự do trao đổi cách học tập.
"Cậu dùng công thức nào mà ra 0 vậy?" Lâm Hy nhìn anh
"Thì tớ cứ dùng tính chất của giá trị tuyệt đối để khử dấu thì ra?"
"Hmm, không được đâu, cậu phải làm theo cách này..." Sau đó Lâm Hy từ từ giải thích cho Tiêu Chiến cách làm, Tiêu Chiến nghe xong cảm thấy mình thật ngốc, đề bài đánh lừa có chút xíu đã sập bẫy rồi, may là Lâm Hy giúp, lần sau gặp dạng này nữa thì không cần sợ nữa.
"Cậu giỏi thật đấy, thi thoảng cậu check bài tập cho tớ được không? Tớ mua bữa sáng cho cậu"
"Haha, đơn giản. Nhớ đó"
Tiêu Chiến và Lâm Hy cũng vì thế mà trở nên thân thiết hơn, anh ngày nào cũng mua một phần bánh bao, một hộp sữa cho Lâm Hy. Lâm Hy giúp anh giảng giải những dạng bài khó mà anh không hiểu.
Tiêu Chiến gần đây phải tăng ca học thêm vào buổi tối, một tuần anh phải học hai buổi tối ở trường. Cô Vương biết nên bảo rằng hôm nào học cả ngày như vậy thì không phải đưa Nhất Bác về, để cô tới đón nó. Vương Nhất Bác nghe được dĩ nhiên không vui, nhưng cũng không còn cách nào khác, việc học của Tiêu Chiến vẫn là quan trọng, cậu không muốn cản trở anh. Tiêu Chiến dỗ dành, nói rằng sẽ dắt cậu đi công viên để bù cho cậu sau.
"Để tớ đưa cậu về, con gái đi một mình buổi tối nguy hiểm"
"Không đâu, nhà chúng ta ngược đường, như vậy bất tiện lắm"
"Không sao. Tớ cũng chưa muốn về nhà lắm"
Tiêu Chiến cảm thấy đặc biệt yêu quý Lâm Hy, anh không yên tâm để một mình cô về nhà buổi tối như vậy, nên anh đã đề nghị 2 buổi học tăng ca tối anh đều sẽ đưa cô về. Lâm Hy dù không muốn phiền anh, nhưng thấy Tiêu Chiến nhiệt tình quá, cô cũng miễn cưỡng đồng ý.
"Chủ nhật tuần này cậu có rảnh không?" Tiêu Chiến vừa đạp xe vừa quay sang nhìn cô gái bên cạnh.
"Tớ rảnh. Có chuyện gì à?"
"Tớ muốn rủ cậu đi thư viện thôi, tớ muốn mượn thêm mấy quyển bài tập dạng mới. Nếu cậu không bận, tớ qua đón cậu đi. Được không?"
"Được"
"Vậy hẹn cậu 9h sáng chủ nhật nhé"
Tiêu Chiến rất vui vì Lâm Hy đồng ý đi cùng mình. Anh háo hức đợi tới chủ nhật.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Bác Chiến] Anh chờ em lớn không được sao ?
Short Story- Pairing: Vương Nhất Bác x Tiêu Chiến - Rating : M - Disclaimer : Những nhân vật trong fic không thuộc về tôi. Fic này viết phi lợi nhuận. - Category : Vừa ngọt vừa ngược :))) - Warning : Fans only hai đứa click back pls...