Chapter 15: it's you

125 7 0
                                    

*** 

A/N: 

happy new year. Sensya na po kung late update. Sobrang busy lang. Pasensya na rin kung maiksi ang bawat chapter. Sa cp lang kasi ako nakakapag update. Anyways thank you for reading. Super maaappreciate ko po if you vote and leave your comments. Thank you. 

***

Mylin's POV

Halos lahat kami napatingin sa direksyon ni Momay. His not alone. So who is this guy? Don't tell me jowa nya? Hitad talaga ang bading na to. Sino ang maniniwala na may jowa nga sya na ubod ng gwapo at macho. Kung sabagay gwapo si Momay,i mean maganda syang bakla dahil nga gwapo sya,hahahaha. Anyway's i can see the other girls drooling for this hunk guy na kasama ni Momay. Actually,even me. May konting attraction din kasi nga may itsura si guy. Momay was smiling at us.

"Guy's sorry bigla akong nawala!" he said with a little over reacting tone. The guy was looking at Lianne. No! Not looking. He is staring at my bestfriend. Mukhang may nabingwit agad ang bestfriend ko ah. Ang nakakapagtaka dun,Lianne was smiling with the guy. As if they know each other.

"Sino sya Momay?" tanong ni Miguela. "Jowa mo?" bangka ni Joshua. Tawanan kami. Im just listening to the conversation. Momay was laughing at loud. Lalo pang lumingkis sa gwapong lalaki na to.

"Mga baliw kayo. Diba i told you na darating ang cousin ko. So there he is." natatawang sagot ni Momay.

Err,so this hunk man was Momay's cousin??

Wehh?? Di nga? Hahahahaha. Ang gwapo nya syet. =D

"Guy's this is Alvin. Alvin this is my friends" pakilala ni Momay. Everyone introduce themselves. But the guy was glued to Lianne. Uhmm,there is really something wrong. Tumingin ako kay Joshua and i also saw a question mark on his face. Napansin na rin pala nya.

"Uii Mylin" untag ni Momay sakin. Awtimatikong napatingin naman ako kay Momay.

"Oh?" tanong ko dito. Napailing naman si Momay.

"Are you with us? Nakikinig ka ba samin? Kilala mo na ba si Alvin?" all of a sudden all of them was looking at me. Medyo napahiya ako. Dinaan ko na lang sa tawa.

"Hahahaha,of course. He is Alvin right?" tanong ko kunwari sabay tawa. Napailing ulit si Momay.

"No your not with us. Hindi mo pa nga napapakilala sarili mo kay Alvin" wika ulit ni bakla.

Ooops,oo nga. Nakalimutan kong magpakilala. Ewan ko ba kung bakit nagiging observant ako.

"Ow,im sorry." sagot ko sakanila and then i face Alvin. "Sorry for being rude. Im Mylin. My for short." sabi ko dito. He smiled at me and gave me a shake hands.

"It's Alvin" sagot nya sakin. Then he look at Lianne again.

Lianne's POV

I was shock when I saw that guy again. But the most shocking part of it was,his with Momay. They are heading on our way. Hindi ako naiilang sakanya,instead napapangiti ako pag naaalala ko yung nangyari kanina nung nagkabanggaan kami. And then our eyes met. Hindi nagbaba ng ngiti yung guy kaya hindi ako nagpatalo. I also stare at his eyes. Then he smile. Waaaaa. Natatawa na naman ako. I look at my friends. Lahat pala kami gazing to this two man heading toward us. 

Ano kaya iniisip nila?

"Guy's sorry bigla akong nawala!" salubong ni Momay. Nakakapit sya sa balikat nung lalaki. Parehas pa din kami nakatitig sa isa't isa. Ano kaya iniisip nito.

"Sino sya Momay?" tanong ni Miguela. "Jowa mo?" tanong din ni Joshua. Nagkatawanan ulit kami.

"Mga baliw kayo. Diba i told you na darating ang cousin ko. So there he is." ah ito pala yung pinsan nya.

Lahat kami nagpakilala sakanya. Nakakapag taka lang kasi napansin ko na parang naging tahimik si Mylin. After namen magpakilala kay Alvin pinansin naman ni Momay si Mylin kasi hindi sya nag introduce sa bagong dating.

"Uii Mylin" ani ni Momay kay Mylin. Parang nagulat pa si Mylin nun.

"Oh?" tanong ni Mylin dito. Napailing si Momay. Medyo napangiti naman si Alvin nun.

"Are you with us? Nakikinig ka ba samin? Kilala mo na ba si Alvin?" tanong ni Momay. Napatingin kami lahat sakanya. Naghihintay ng isasagot nya. Tapos bigla syang natawa. Parang nahiya sya dun

"Hahahaha,of course. He is Alvin right?" tanong nya saamin. Napailing na naman tong si Momay. Ayaw nya talagang tantanan si Mylin.

"No your not with us. Hindi mo pa nga napapakilala sarili mo kay Alvin" sagot nya kay Mylin. Parang natauhan si bestfriend at nagpakilala ng pormal sa bisita

"Ow,im sorry. Sorry for being rude. Im Mylin. My for short." after nun ngumiti ng matamis si Alvin at nakipag shake hand kay Mylin.

After nun umupo kami sa table namen. Medyo magulo na naman ang crowd. Marami na ang sumasayaw may nag iinom na rin. Naramdaman ko na may tumabi sakin. Akala ko si Joshua pero nagkamali ako ng makita kung sino.

"So,it's you again?" nakangiting tanong ni Alvin sakin. Napangiti na rin ako.

"Yah! And it' you again too?" sagot ko dito. Sabay kaming natawa. Tumingin sya sakin ng matagal. Medyo napahiya naman ako. Pero naalala ko yun sinabi ni Mylin sakin na whatever happen I need to held my head high. Kasi maganda ako. hehehehehe.

"Err-- so, alam mo na ba ung comfort room dito ngayon?" ewan ko ba kung bakit yun pa ang naitanong ko sakanya. Medyo napahiya sya sakin. Napakamot sya ng ulo tapos ngumiti.

"Sorry ha! I just can't resist your beautiful face" kamote to ah! Masyado syang vocal infairness. Tinawanan ko na lang sya.

"Do you know each other?" tanong ni Joshua. Sabay kaming napatingin sakanya. And then napansin ko lahat pala sila nakatingin samin. Waaaaaa... Nakakahiya. 

Pero infairness iba tong lalaki na to. Gusto ko pa syang makilala. mukhang magkakasundo kami eh! 

You Change MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon