Miguela's POV
Ohmygee!! I cant believe that I have a date with him! Pero is that a date nga ba? Baka naman magtatanong lang sya about kay Mylin! Syet kung ganon lang baka masampal ko talaga sya. Pupunta ba ko? Waaaaaaa. Kinikilig pa rin ako.
Well actually parang may nagpasabog ng room ko sa sobrang gulo. I dont know what to wear. Oo na! Ako na excited! Hahahaha. Well as far as I know,Edward like a simple one. Kaya lang mukhang mataas na standard nun ngayon. Hahaha. Pero pramis wala talaga akong mahanap. *pout*
I was still like pulling anything in my wardrobe hindi ko na talaga alam kung ano isusuot ko.
"you watch the season pull up its own stake and catch the last weekend of the last week"
Hahaha. Oo na ako na rin talaga ang ubod ng hitad. Ginawa kong ringtone yung kinanta nya. Bakit ba? Inlab ako! Haha.
"Hello?",while still holding a dress at kasalukuyang nasa harap ako ng mirror.
"Siiiiiiiiis!!!!!!",sigaw nung nasa kabilang linya. Siomai! Babasagin pa ata eardrums ko nito.
"Joshua ano ba yan? Kelangan talaga naninigaw ka? Para kang bading!",puna ko dito. Asar much eh!
"Sorry naman sis! Excited lang. Hahaha!"--Josh
"Ano bang nangyari at para kang excited? San ka ba? Uwi ka na aalis ako!",utos ko dito. Nakakita ako ng white dress na peborit kong isuot pag good mood ako!
"Agad agad? Eto nga! Pauwi na ko. Im driving!"-- Josh
"Lintek ka! Nag ddrive ka pala! Is your news cannot wait until you come home?",inis kong sabi dito. Kundi ba naman ulol eh nag ddrive pala.
"Relax Migs! I just cant wait to inform you! Hahahaha!",--Josh.
"Ano nga kasi yun?",dun naman ako pumwesto sa istante ng mga shoes ko.
"Pinayagan na ko ni Lianne na manligaw sakanya?!",excited nyang balita. Anak ng----
"Langya! Kala ko pa naman sinagot ka na o kaya nag tapat na rin sya na mahal ka nya!",inis ko ulit na sagot dito.
"Agad agad? Sis naman hindi ka ba masaya na pinayagan nya kong manligaw?"--Joshua (sad)
"Eh kasi naman expected ko na manliligaw ka sakanya noh! Naku just drive home safely ok?",sagot ko dito while holding a cute doll shoes. Tapos dun naman ako pumunta sa mga accesories ko. At ako na talaga ang tanga. Natabig ko pa yung lagayan ko ng bracelet.
"Shucks!",sigaw ko.
"Hello! Migs? Are you still there? Anyare?"---Josh
"Hehehe,natabig ko lang yung mga accesories ko!",paliwanag ko dito habang dinadampot yung mga nahulog.
"Naku kaya pala busy ka! Mukhang may date ka! Hahaha. Sabi ko na nga ba at inlab ka!",wika ni Joshua na tawa ng tawa.
"Grrrr.. Wala akong date noh. Hmp.",i hung up. Loko talaga yung kapatid kong yun. Naku makapag ayos na nga. Humarap ulit ako sa salamin at nag aja sign! Kaya ko to! AJA!!
Edward's POV
I still cant believe na niyaya ko si Miguela na makipag kita sakin. Ewan ko ba! Parang gusto ko rin sya makita at makasama ngayon. Ang ganda nya pa rin talaga lalo na nung magkausap kami nung gabi na yun. Waaa.. Ano ba tong naiisip ko?
I was waiting for her dito sa park. Of all places,ito pa rin yung nasabi ko sakanya na meeting place namin. I remember before nung kami pa. Favorite nya talaga dito. Lalo na pag gabi. Maganda view dito plus pa yung fountain dito. We have many beautiful memories here.
Pero I choose to hurt her. I leave her for another girl. Ang bobo ko! If I could turn back times. Sana di ko sya nasaktan. And for sure hindi rin sana ako nasaktan dahil sa babae na yun. Baka hindi ako nagka ganito. Maybe me and Migs will be happy? Bakit ba sa huli mo na lang malalaman na mali yung desisyon mo? Haist.
I sit at the bench,where Migs liked the most. Ito ang pinaka favorite nyang spot.
"Kuya bili ka na po ng roses! Pang bueno mano lang?",lapit nung bata sakin. Right timing! Wala man lang akong dala for Migs.
"Sige! Bigyan mo ko ng tatlo! Magkano ba yan?",sabay abot ko ng 500.
"Naku kuya 150 lang po yan! Tsaka wala po akong panukli sa pera nyo!",sabi nung bata.
"Okay lang! Basta pagkaubos nyan uwi ka agad. Sayo na yang 500.",sabi ko sa bata! She smiled at me and thanked me. Hay kawawa naman yung bata. At least I helped someone. ( =ö= )
"E-Edward?",napalingon aqu nung marinig ko ang boses na yun. Bakit sa dinami dami na babaeng dumating sa buhay ko ito pang babae na to na ayaw kong makita ang susulpot na lang sa lugar na to?!
"M-Mylin?",and then I gave her a cold look.
"Edward ikaw nga? K-kamusta ka na? Ikaw yung nasa party namin right? Yung kumanta?",wika nya. Yes,she is still pretty. Much prettier than before. Why not,she's a model kaya hindi na ko magtataka.
Naramdaman ko na naman ang sakit! Bakit ba nakita pa kita? Sobrang sakit ng ginawa mo! Alam mo ba yun?Sinaktan mo ko! Yan ang gusto kong isagot sakanya! But I dont think its worth it! Burado na sya sa buhay ko.
"Why do you care?",I answered coldly.
"E-Edward? Galit ka pa rin ba sakin?",tanong nya sakin. Wow! Ayos diba? Nakakaharap pa nga sya sakin eh! I will never forget the pain she gave me. And I will never forgive her. Forgive and forget?? Huh!! Never!
***
a/n
may kasunod po to!
***
BINABASA MO ANG
You Change Me
Teen FictionA Story about a girl that change herself from being a nerd into a beautiful woman. Let's see whose gonna fall for her!