Joshua's POV
Sobrang kinakabahan talaga ako. After the party and yung paghatid ko kay Lianne,I made a promise to myself na aakyat na ko ng ligaw sakanya. At eto na nga ako,with matching bouquet of flowers and ferrero rocher chocolates. Yung mom nya ang nag entertain sakin. Tulog pa raw kasi si Lianne. Nagkakwentuhan pa kami ng konti hanggang sa inakyat na nya si Lianne sa kwarto. Napasarap ata ang tulog ng Pilot Princess ko.
Humingi ako ng tulong kay Migs,kung paano pa ba mapapakilig ang babae. Ewan ko ba sa kapatid kung yun. Nung nag walk out nung gabi at nung nakabalik hindi na maalis ang ngiti sa mukha. Parang inlab??
Para talagang sinisilihin ako ngayon. Hindi ako mapakali! Para akong na je-jebs,may umiikot sa tiyan ko. Waaaa... Para akong iinterview-hin sa trabaho,hahaha.
Ilang minuto rin ang lumipas at parang ang tagal ata. Naubos ko na yung juice na inihanda sakin. Naiihi na nga ako eh. At since matagal na kong naghihintay tumayo na muna ako para mag cr.
"J-Josh? Anong ginagawa mo dito?",narinig ko sya habang pababa ng hagdan. Ayy tofu! Ambango. Pag lingon ko nakita ko na nasa harap ko na sya. Mukha syang bagong ligo. She look so fresh and very charming and beautiful and georgous and cute and.....basta ang ganda nya talaga.
"H-Hi! Morning!",nag stummer pa ko. Pano ba naman ang ganda nya talaga!
"Akala ko uuwi ka na?",she said and give me a beautiful smile. Waaa,im melting.
"Hehehehe. Hindi! Nag inat lang.",pakyeme ko. "For you nga pala!",sabi ko ulit sabay abot ng mga gifts ko. Napakunot noo sya and ngumiti.
"Para saan naman to?",tanong nya! Inamoy nya ang mga bulaklak. "Thank you. For the first time,ngayon lang ata may nagbigay sakin ng bulaklak.",aniya. Seriously?ngayon lang talaga?
"If you want I will give you flowers everyday.",sagot ko sakanya. She looked at me then smiled.
"Puro ka talaga biro",she smells again the flowers.
"Araw araw kitang bibigyan ng bulaklak,until the day I died!",i told her again. She looked again tapos napayuko sya and blushed.
"I-Ikaw talaga. Seriously,what brought you here?",tanong nya. We sat down at the sofa.
"Ano bang ibig sabihin ng lalaki pag pumupunta sya sa bahay ng babae?",tanong ko sakanya.
"Ahmm,makikikaen?",then we burst into laughter. Grabeh talaga to! She really has a sense of humor.
"Mali!! Mangungutang!",then we laugh again. She's really cute kapag tumatawa. Nakakawala ng stress at pagod.
"Pero seriously,Lianne,im here to court you? Dito. Ngayon. Sa loob ng bahay nyo? O-Ok lang ba?",seryoso kong tanong.
O . O
Ganyan katulala ang mukha nya ng tanungin ko sya. Tapos bigla syang namula ng sobra.
"Huy,di ka na nagsalita dyan? Lianne Fuentebella,can I court you? Please say yes?",kulit ko dito.
"Ah eh! B-bakit ako?",tanong nya. Namumula pa rin sya.
"Kasi ikaw ang gusto ko eh! P-Pwede ba?",tanong ko ulit. She was staring at me na para bang inaalam kong seryoso ba ko. Afterwards,yumuko ulit sya. Kahit namumula she smiles at me nung tumingin ulit sya and nod.
"O-Oo naman. Pwede.",sagot nya. Packing tape. Lottery jockpot!! Hahahaha. O.A ba? Eh sa masaya ako eh. Yipeee.. Pwede ko na syang ligawan. ^____^
Angel's POV
Until now,I was shocked that Alvin wants my help. Im here at Starbucks waiting for him. He asked me to come over para mag usap. At dahil sa hindi pa rin ako makapaniwala napa aga ata ako. You see,Im not the only one here whose willing to do everything to get what we want. I think this guy is really head over heels to that ugly nerd girl.
"Your early! Hi!",out of nowhere and there he is. I also smiled! Duh! This guy is so hot! Pero I will stull stick to my Joshua.
"Hey! Oo nga eh! Let's order?",I told him with a smile. Syempre dapat mukha akong mabait. Hahahaha. Tumawag sya nang waiter na agad naman lumapit. Babae kasi. Landi!!
"Please give me black coffee and cinnamon bread.",-Alvin
"I'll just have Blueberry Frappe Venti and chocolate moouse cake",sabi ko naman sa babae. Umalis na agad ang babae para kunin ang order namin.
"So,what do you want? How can I help you?",tanong ko agad.
"Well,I know this idea sucks but your the only one I know whose capable to do this. And because I know that you like Joshua.",he started. My eyes want to glimmer. Mas mukha kasing antagonist ang lalaki na to.
"You help me to get rid of Joshua and his all yours for taken!",dagdag nya sabay ngiti.
"M-Me? Yes I like Joshua pero Im not that bad to hurt people!",(not true) hahahaha
"Were not gonna hurt them. You just help me na mawala sa landas ni Lianne si Joshua. And then you have all your time to make him fall for you? If you don't like the idea,well,I still have my own plans !",aniya. Woah i kinda like this guy! He knows what he wants. Ano pa nga ba? Mukhang maganda ang offer nya. I gave him the sweetest smile ever.
"Okay! We'll do your way! Im in!",we smiled for each other and start to eat.
***
a/n
late update, may aberya po eh! Enjoy. Votes and comments..tnx
***
BINABASA MO ANG
You Change Me
Teen FictionA Story about a girl that change herself from being a nerd into a beautiful woman. Let's see whose gonna fall for her!