~~~
Freesia, gusto mo sabay tayong kumain?H-ha? A-ahm ano s-sure hehe
My, my , my Freesia, umayos ka. I tried to gather my thoughts and look as calm as I am. Hindi parin ako makapaniwala sa mga nangyari kahapon. It all looks surreal, parang ang bilis ng lahat ng mga pangyayari.
Ahem! Okay kalang?
H-huh? Yes okay Lang. Ano kasi, I'll be honest Franco ha?
Sure
Everything is just so fast, alam mo yun? I m-mean. Hindi ba ito prank lang? Alam mo yung gaya sa mga palabas.
Sa maniwala kaman o hindi, sincere ako sa iyo okay? Pero kung hindi ka sigurado , hayaan mong patunayan ko sa'yo.
~~~~~
At alam mo Jane, sobra pa sa patunay ang ginawa niya. He was so consistent, araw-araw binibigyan niya ako ng coffee kasi alam niyang yun agad ang hinahanap ko kaso wala akong time kasi palagi akong late bumangon. He would also make sure to leave simple sticky note messages on my table lalo na kapag feeling niya pagod na pagod ako.
Hay, nako Freesia, malamang ganyang galawan talaga yun, nanliligaw eh. May nakita ka na bang nanligaw na siraulo? Of course effort Kung effort yan para mahuli at ikaw namang hopeless romantic ayun at nahulog nga. Oh edi ngayon ano ka? Iyak iyak sa dagat. Hiiii ikaw kasi paniwala ka masyado.
Siguro nga tama ka rin Jane, Napakadali ko Lang din kasing mahulog Kay Franco. He's so attentive to me. Kahit yung mga bagay na kahit ako hindi ko napapansin mas napapansin niya pa. Kaya sino ba naman ako di ba? Ordinaryong babaeng nagkagusto sa lalaking extra ordinaryo. At ang extra ordinaryong taong yun ako ang gusto.
~~~~~
Freesia, nagseselos ka ba kay Amanda?Windang akong napalingon sa gawi ni Franco. Hindi ko alam anong isasagot. Nagseselos? Ako Kay Amanda. Bakit niya naman nasabi yun? I mean siguro nagagandahan ako sa kanya. Magkasing edad lang kami pero yung dating niya para siyang may ari ng kompanya. Yung confidence niya sa bawat lakad at pakikipag usap noya sa kahit na sino punong-puno ng conviction at parang siguradong-sigurado. She's like Franco.
BINABASA MO ANG
Begin Again
General FictionA fairytale love story, but will it have its own happy ending? The only man I'll ever love, alam kong siya at siya parin ang pipiliin at mamahalin ko. Until my sunset sets forever. The man who showed me love, my light in the darkest time of my life...