Sia! Come here maligo na tayo
The excitement in Jane's voice made Sia smile and rush towards her direction. Wearing a black short and a red crop top Sia is so ready to dive into the pool. However, upon seeing the dark water, Sia hesitated and just settled on just letting her legs into the water, and not fully submerging herself.
Malamig ang tubig sa pool kaya nae-enganyo talaga si Sia na maligo, pero talagang may takot siya sa mga madidilim na uri ng yamang tubig. She blamed it on the horror movies she watched when she was young and now, she can still imagine those creepy vines and monsters residing just below the water.
Sia enjoyed watching Jane dive repeatedly. Kahit ang kulit nito sa pagyaya na samahan siya ay talagang hindi niya kaya, pero na-enjoy parin naman niya ang natural pool na ito kahit pa nga sobrang lamig ng tubig doon. Hindi rin masyadong mainit dahil may mga naglalakihang puno naman sa paligid nito. Madami ang tao na naliligo kasabay nila. May mga pamilya na karga karga ang kanilang mga batang anak at pinaglalaro sa tubig habang hawak hawak ito. Sa di kalayuan din may mga nagluluto nang isda gamit ang uling, dinig na dinig rin ang hiyawan ng mga dalaga at binatang nandoon naman sa sapa na naglalaro.
Sia smiled at the picturesque scene in front of her, the place just gives that happy feeling. Habang patuloy na pinapansin ni Sia ang nasa palibot niya, bigla nalang may bumagsak sa harapan niya papuntang tubig, nang umahon isang makisig na Lucas ang nagpakita. Luca's tanned and well defined body made every woman there turn their attention to the man that Sia is excessively looking. Sia notice how well sculpted Luca's body, the muscles are there in the right places, not to big that it would scream bodybuilder but tone enough to know that his body knows how to do hard labor work. His board short hang loosely on his waist that Sia immediately look away. Lucas is still there watching her intently, and Sia dared to look back on his chest where she saw wound marks, in his perfect body, those marks seemed out of place. With curiosity driving Sia , she dare to move closer and tried to reach out towards Lucas, wanting to touch those marks.
Noticing Sia's advancement, Lucas paddle slightly backwards and utter the word
Don't
One word, at bumalik sa realidad ang utak ni Sia. Bumalik ito sa orihinal na pwesto at humingi nang paumanhin. Habang nag iisip siya kung bakit niya ginawa iyon, nagpatuloy naman sa pag langgoy ang tatlong magkakapatid at sa kalagitnaan nang pagtutok niya sa tatlo ay naisipan nitong tumayo at umalis muna upang maka inom nang tubig.
Pagkatayo ni Sia may isang binatang sumigaw
Leslie Ammmbakk!
Ah!
Biglang tinulak nang binata si Sia patungo sa swimming pool. Pagkalubog niya , nakita nito ang mga nagtataasang dahon mula sa ilalim na nagmimistulang mga ahas nang dagat. Panicking, Sia breathe in the water and paddled harshly.
Nakita agad ito ni Lucas at agad na pinuntahan ang dalaga, hawak hawak ito sa tiyan , inahon niya ito sa tubig. Nang makaahon na si Sia, agad niya itong tinulungan para maalis sa sistema nito ang tubig, at agad namang nakabawi si Sia
Palagi ka nalang bang nalulunod pag kasama ako
Sambit ni Lucas sa sarili. Nang makitang maayos na si Sia at tinulongan naman ng kapatid nitong si Jane, napunta ang mga tingin nito sa binatang tumulak dito.
Alam mo ba na delikado yung ginawa mo bata?
P-pasensiya na p-po , akala ko po kasi siya yung p-pinsan ko
BINABASA MO ANG
Begin Again
General FictionA fairytale love story, but will it have its own happy ending? The only man I'll ever love, alam kong siya at siya parin ang pipiliin at mamahalin ko. Until my sunset sets forever. The man who showed me love, my light in the darkest time of my life...