chapter 1

12.6K 224 10
                                    

"Dev! Gumising na kayo ni Raven" Rinig kong sigaw ni mama kaya naman bumango ak at isinuot ang salamin.

Lumingon naman ako kay Raven na natutulog parin. Walang gana akong tumayo saka pumunta ng banyo para maligo. Nang matapos ako ay lumabas ako ng banyo habang suot ang tuwalya at bumungad naman saakin si Raven.

Raven is my twin brother, it's like watching yourself in the mirror, we really look the same before but now, not really he dyed his hair, may hikar rin ito sa dila habang ako wala and his much taller and his body much build than mine.

Nilagpasan naman ako nito saka pumasok sa banyo, we're not really close unlike some other twins na halos hindi na mapaghiwalay, pagkakaalala ko nung bata kami ay sobrang lapit namin pero nung nagbakasyon siya kila tito ay nag iba na ang ugali nito.

Nagsuot na ako ng damit at hindi na hinintay si Raven na matapos maligo. Bumaba ako sa hagdanan at pumunta sa kusina, nakita ko naman sina mama na nagsisimulang kumain. Umupo ako sa tabi nito kumain at nang matapos ako ay lumabas na ng bahay para sumakay na sa kotse ko.

Yup, I have my own car, birthday gift saakin ni mama and I have my own license. Pinaandar na ito at pumunta sa school. Nang makaratin ako ay nagpark ako saka bumaba, napangiti naman ako nang makita ko ang babaeng nagpapasaya sa araw ko.

She hurriedly ran towards me and gave me a hugged. I hugged her back and kissed her temple.

"I miss you" She murmured.

I chuckled. " Kahapon lang tayo hindi nagkita. " I smiled.

"I still miss you" She said and smiled.

I wrapped my arms around her waist saka nagsimulang pumasok, maraming bumabati saakin at binabati ko rin sila pabalik. Hindi naman sa pagmamayabang pero marami talagang nakakakilala saakin especially for being a good and ideal guy ng mga babae. Si Raven naman ay ganun din pero iba lang, he's known for being womanizer and of course bad guy.

Madalas papuntahin sina mama at papa sa principal dahil madalas itong mag away at manakit ng mga tao. Pag tanungin naman kung anong rason kung bat siya nakikipag bugbugan.

"He's annoying"

Yun ang madalas niyang sabihin, sometimes tinatanog kona lang sa sarili ko kung kakambal ko talaga yun. Umiling ako saka itinuon ang atensyon ko sa girlfriend ko. Her name is Kristy, we've been together for almost 2 years and I know for sure that she's the one.

"Devin! " Rinig kong sigaw ng lalaki.

Nilingon ko ito at nakita ko si Josh, kaibigan ni Raven. I rolled my eyes saka pumunta dito.

"What do you want? " I asked.

"Where's Raven?" He said.

"I don't know" I replied.

"He's your twin you should know where he is"

"He's your friend you should know where he is"

Ilang minuto kaming nagtitigan ni Josh hanggang sa tumunog ang bell, bumuntong hininga ako saka iniwan ito. Why do they keep asking me where that guy is, doesn't mean I'm his twin alam ko kung saan nagpupunta ito o kung ano ang iniisip niya.

Forbidden DesireTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon