Chapter 17

4.7K 130 10
                                    

Chapter 17

"Why can't you see just how much Raven's love you and all you did was to hurt him, you're just playing his feelings. Raven is not the one who's an asshole here Devin, it's you. Ikaw yung gago"

I pinched the bridge of my nose, those words that Joshua said to me are giving me headache not just that but it also hurts me, parang kumikirot yung puso ko sa sakit. Mas lalong sumakit yung nararamdaman ko nang maalala ko ang malungkot na tingin saakin ni Raven. He shouldn't looked at me like that, it's like I betrayed him.
Huminga ako ng malalim saka pinihit ang pinto at pumasok, nakahinga naman ako ng maluwag dahil walang Raven na bumungad saakin. I don't think I can face him right now, naupo naman ako sa sofa saka nanood na lamang ng movie para maalis sa isipan ko si Raven.

Alam kong gago ako pero yung nararamdaman niya saakin hindi talaga pwede, magkapatid kami at kakambal ko siya pero bakit sa tuwing sinasabi ko ito nasasaktan din ako? Bakit ako nasasaktan pag sinasabi ko sa sarili ko na hindi kami pwedeng magsama? Is it because I love him already? No it can't be, I just almost had sex with Kristy and then when I saw him, kaagad akong nakramdam ng lungkot.

Napahilamos naman ako sa sarili kong mga palad saka bumuga ng hangin, I need to talk to him. I want to stop what's between us, pag nalaman ito ni mama at papa they'll skin us to death and I don't want that. Ayaw kong mas lalo siyang masasaktan. Ilang oras na ang nakalipas pero wala paring Raven ang umuwi ng bahay hanggang sa nakaramdam ako ng antok at nilamon na ako ng dilim sa sofa.
.
.
.
Nagising ako dahil sa katok na narinig ko sa pinto, humikab ako saka kaagad sumagi sa isip ko na baka si Raven na nga ito. I hurriedly ran towards the door and I opened it, bumungad naman saakin ang lasing na lasing na si Raven hindi ako nagdalawang isip na tulungan ito saka ipasok sa bahay namin at sinarado ang pinto. Pinaupo ko ito sa sofa, napahawak ako sa dibdib ko dahil nanaman sa sakit na nararamdaman ko, seeing him wasted because of me is hurting me.

I cupped the side of his cheeks, nagulat naman ako ng hawakan niyang kamay ko saka hinalikan at hinyaang nakahaplos ito sa pisngi niya. "Devin" He breathed.

I nibbled my lower and slowly caressed his cheeks with my thumb. "Why do you love me so much Raven? " Malungkot kong sabi.

Hindi ito sumagot saka hinayaan lamang ang kamay ko sa pisngi niya at doon ko napansin na medyo mainit ito kaya naman dahan-dahan kong inalis ang kamay ko saka tinungo ang kusina. I know I'm not a good chef but I can still cook, I know how to make soup. As I was busy making a soup, I gasped when I felt a strong arms wrapped around my waist.

We didn't say a word and we just stayed like that. I took a deep breath before I spoke.

"R-Raven, about Kristy—"

"Please.. Please don't mention someone else's name especially your girlfriend's name... Ang sakit kasi" Mahina niyang sabi.

Nakaramdam naman ako ng kirot sa puso ko. "I'm sorry" My voice broke.

His grips tighten around me at siniksik ang noo nito sa balikat ko. "You don't have to apologize just like you said, kakambal mo lang naman ako"

I held my breath.

His voice was husky but his message was clear. "Pero kahit ganun lang ako sa buhay mo, pwede bang.. Pwede bang pahingi ng kahit konting atensyon? Kahit ngayon gabi lang, kahit tuwing wala si Kristy. Pahingi naman"

Forbidden DesireTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon