CHAPTER 22: To hold her hands
Felix Jaun POV.
HINDI AKO MAPAKALI habang pilit na tinatawagan si Everest pero kahit ilang rings na ang ginawa ko para ma-contact ito ay hindi parin siya sumasagot -cannot be reach parin si Everest. Matapos ang lahat ng seksinang nagyari sa garden ng agency building namin at ng makita ni Everest na hinalikan ako Jade basta-basta nalang na tumakbo paalis si Everest at hindi man lang niya ako binigyan ng pagkakataong magpaliwanang sakanya.
I still remember the words she said before she leave me. "Alam ko na mahal mo ako at naniniwala ako doon pero masakit kasi, masakit dito banda." "Masakit na makita ang lalaking mahal ko na hinahalikan ng ibang babae kahit ako yung tunay niya mahal."
Fuck me! Fuck myself!!
Hindi ko akalain na nasaktan ko na naman ulit ang babaeng mahal ko -nasaktan ko naman ulit si Everest. Kung sana hindi ko ito iniwanan, kung sana nanatili lang ako sa tabi nito, edi sana nandito siya ngayon sa tabi ko at baka hindi niya ko iniwan ngayon -Edi sana hindi kami umabot sa ganitong sitwasyon.
Paulit-ulit na bumabalik sa utak ko ang imahe ni Everest na umiiyak at ang boses nito na halatang nasasaktan siya.
Bakit ba kasi palagi nalang itong nagyayari? Sa tuwing nagiging masaya kaming ni Everest sa isa't-isa bigla-bigla namang pumapasok yung problema para masaktan kami pareho.
Para bigyan kami ng rason para sumuko sa relasyon na meron kaming dalawa ni Everest.
Ganon ba ka hindi gusto ng tadhana na magkatuloyan kaming dalawa ni Everest. Ganon ba kagusto ng tadhana na hadlangan kaming dalawa para maging masaya. Ang gusto ko lang naman ay makasama at maging masaya sa piling na babaeng mahal ko.
Mahirap ba yung gawin.
Ibinaba ko ang cellphone ko at sabay doon ang pagbuntong hininga ko dahil sa inis ng hindi parin sumasagot si Everest sa tawag ko.
Napahilot ako ng sentido ng biglang narining ko ang boses ni Jackson mula sa likoran ko.
"What the heck is happening? Felix."-malutong na mura ni Jackson ng makalapit na ito sakin "Nasaan si Everest?, Anong nagyari, bakit nagmamadaling umalis siya?"-sunod-sunod na tanong nito saakin
Ako naman ay kinakabahan dahil hindi ko alam ang gagawin ko ng mga oras na yun dahil hindi ko parin magawang ma-contact si Everest mula pa kaninang umalis nito.
"S-She saw me,"-nauutal na wika ko "Nakita niya akong hinalikan ni Jade -pero tinulak ko naman si Jade papalayo saakin."
Malutong naman napamura si Jackson at matalim ako nitong tiningnan. Alam kong galit din ito dahil sa sinabi ko. Sino bang hindi magagalit kapang nalaman mo ang boyfriend mo nakipaghalikan sa ibang babae at ang masama pa ay nakita ka pa ng girlfriend mo.
"I know was my fault, Jackson. Pero hindi ko naman ginusto na halikan ako ni Jade, tinulak ko nga ito papalayo saakin."-bigkas ko "Gusto kong magpaliwanang sakanya pero hindi niya ako binigyan ng pagkakataong na magpaliwanang -b-basta nalang itong tumabok paalis at iniwan ako."-mapakla ani ko sa kaibigan kong si Jackson
Parang pinagpipiraso ang boses ko at may kung anong matalim na karayom na tumamawa sa puso ko para hindi ko mapigilang hindi tumulo ang isang luha ko sa mga mata ko.
Narining ko naman ang marahas na bumuntong hininga ni Jackson saakin at napailing-iling nalang ito sa sitwasyon na pinagdadaan naming dalawa ni Everest.
BINABASA MO ANG
LOVING THE INTERNATIONAL IDOL (Loving Series#1)-Completed
Novela JuvenilLOVING SERIES #1 Is this really possible for a basher to fall inlove into an Idol who she resist the most? Everest Clarence Cole, is known for her sharp and unabashed critiques of celebrities, particularly Felix Jaun Sysco, the international Idol wh...