EPILOGUE: For a life time

67 1 0
                                    

Play the song: Palagi by: TJ Monterde


EPILOGUE:
For A Life Time


Everest Clarence POV.

I NEVER THOUGHT na darating ang panahon na mahahanap ko rin pala ang lalaking mamahalin ako at tatanggapin maging sino man ako.

Hindi ko akalain na darating sa buhay ko si Felix, ang lalaking mamahalin ako every single beat of his heart, man like Felix who will spends every minute of every his day for me. A man who treat me with respect me and  love every part of me  with or without my flaws

Bata palang ako hindi ko pinangarap magpakasal at maikasal lalong lalo na sa isang lalaking kinaiinisan ko. My life was completely peaceful, walang gulo at walang nanggugulo saakin. Masaya naman ako sa buhay at mas lalo akong naging masaya noong nakilala ko ang First love si Jacksonville, sikat siya sa school namin noong high school palang ako. Maramig babaeng nagkakadarapa para lang mapansin sila ni Jackson at Isa naako doon.

Jackson was my first love, my first crush, first boyfriend and my first heartbreak. Nagmalaman ko na niniloloko lang pala ako ni Jackson at hindi niya ako minahal ng totoo, halos mabaliw ako sa kakaiyak dahil sa pagmamahal ko sakanya hanggang sa isang araw naging manhid na ako sa pag-ibig. Halos sinumpa ko na ang lahat ng lalaki sa buong mundo.

Nagtayo ako ng malaking pader sa aking puso na kahit sino mang lalaki ang dadating sa buhay ko ay hinding-hindi ko mamahalin gaya ng kung paano ko minahal ang manlolokong si Jackson.

I become a man-hater but not until he comes into my life. Isang mahangin at nakakairitang International Idol na halos sambahin na ang mga kapwa ko kababaehan ang dinadaan ng lalaking yun.

He is Felix Jaun Sysco the International idol at kasali sa isang sikat na Boygroup na kung tawagin ay DEMONVILL nakilala sa buong mundo.

Iwan ko ba. Hindi ko nga alam kung bakit ayaw ko talaga sakanya at bakit ganon nalang ang galit ko lalaking yun. Gwapo naman siya, talented, matalino, habulin din ng mga babae at higit sa lahat International Idol.

Pero bakit nga galit ako sakanya at naiirita ako sa ugali niya, because last time I check wala naman itong ginawang masama saakin.

Pero isang unexpected na pagyayari ang dumating sa buhay ko. Namalayan ko nalang ang sarili ko na binabash si Felix sa social media. At hindi ko inaasahan na dahil sa pagbabash ko sakanya ay may mabubuo palang isang unexpected feelings sa puso ko.

There are not  many sure things in life will going to happened, but one thing I know for sure is that have to follow of what destined for me.

***

UNEXPECTED FEELING, yan yung tawag sa nararamdaman ko para kay Felix ang nag-iisang taong hindi ko gusto. Gaya ng unexpected feeling na yan, unexpected din ang pagdating nito sa buhay ko at sa taong nakatadhana para saakin.

Paano ko mapapatunayan yan. Simple lang -I was falling inlove with guy nasa tanang buhay ko siya lang ang pinaka-ayaw ko, pinakahindi ko gusto. Ang nag-iisang lalaking isinusumpa ko sa ilalim ng balat ng lupa.

Sometimes the smallest act of love can take up the biggest space in someone's heart.

Huli na ng marealize ko ang tunay na nararamdaman ko para kay Felix kung saan halos lubong na ako sa pagmamahal ko sakanya. Hanggang sa hindi na kompleto ang araw ko na hindi ito nakikita sa T.V at hindi ko ito nababash sa social media.

They say "the more you hate that person is the more you love that annoying person."

And yes. I finally admit to myself that I was falling inlove with that International Idol Felix Jaun Sysco. Because the love I feel toward for Felix is the most wonderful and worth it na sa buong buhay ko ay hindi mapapantayan ng kahit sino man.


LOVING THE INTERNATIONAL IDOL (Loving Series#1)-CompletedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon