CHAPTER 20:
To be loved by her
Everest POV.ALL THE WORDS ever spoken of love are but drops in the ocean of its feeling.
Nandito ako sa living room ng bahay namin habang nakahiga sa sofa. I was kinda bored at iniisip ko parin kung bakit ako gustong papuntahin ni Felix sa studio ng poppatch kung saan siya ngayon ini-interview at saka anong tunay na rason ni Jackson kung bakit ayaw niya akong papuntahin sa Interview na yun.
"The pain I cause to you from the past is enough. Hindi ka na pweding masaktan pa ulit."
May ibig pagsabihin ang mga salitang binitawan ni Jackson saakin kagabi. Arghh. Ewan ko ba sa dalawang lalaking yun pati ako gusto na yata nilang mabaliw sa kakaisip sa kanila.
Natigilan naman ako ng biglang narining ko na nag-vibrate ang cellphone ko na nasa sa center table kaya kinuha ko yun at tamad na binuksan ang mensahing dumating saakin, hindi ko tiningnan kong kanino galing yun basta binuksan ko lang at binasa.
From: Felix "pagong"
Hey, where are you now? Pupunta ka ba dito sa studio ng poppatch dahil hihintayin kita hanggang sa dumating ka.Nagtataka naman ako ng basahin ko ng mensahe na galing pala kay Felix. Anong sinasabi nitong hihintayin niya ako sa studio ng poppatch, eh hindi nga ako pupunta. Wala naman akong gagawin doon kaya, para saan po kung pupunta ako nagsasayang lang ako ng oras.
Napailing nalang ako sa binalik ko ang cellphone ko sa center table pero agad naman akong napaigtang ng biglang bumukas ang pintoan ng buhay at pumasok doon si Kuya David na hinihingal at pawis na pawis ang mukha nito.
"Anong nagyari sayo Kuya? Ba't mukhang pawis na pawis ka, hinabol ka ba ng aso ng kapit-bahay natin."-nagtatakang tanong ko sakanya
Pero sa halip na sagutin ako nito ay mabilis itong lumalapit saakin na ikinagulat ko dahil bigla-bigla nalang itong kinuha ang remote control para sa T.V at inilipat ito sa ibang channel.
Matalim ko naman itong tiningnan "Kuya! Bakit mo inilipat sa ibang channel? Hindi pa ako tapos manoond ng twighlight."-naiinis na sigaw ko sa nakakatandang kapatid ko
Masama naman ako nitong tiningnan "Tumigil ka nga Everest."-lintaya nito "Kaysa ya'ng twighlight na yan ang pinapanood mo ay mas mabuti pa yang Interview ng Boyfriend mo ang pinapanood mo."-sabay turo ni Kuya David sa screen ng T.V namin
Napakunot naman ako ng noo saka ibinaling ang tingin ko sa T.V at doon ko nakita si Felix kasama nito ang kanyang mga ka-banda na ngayon ay ini-interview na ito ng host ng Poppatch.
Napasimangot naman akong tumingin ulit sa nakakatandang kapatid ko "Mas gusto kong pagpanoorin yun twighlight kaysa makita ang mukha ni Felix."-sabay turo ko sa mukha ni Felix na ngayon ay panay ngiti sa Camera. Nakakainis tuloy ang mukha niya.
Napailing nalang si Kuya saakin "Sige. Kung ayaw mo talaga, ikaw lang naman ang magsisisi sa muli."-bigkas nito saakin ni Kuya David
Nagtataka naman ako sa sinabi nito saakin. Bakit naman kaya nasabi ni Kuya na magsisisi ako sa huli?
Isa pa talaga ito, mukhang sumabay pa siya Kuya kay Felix at Jackson gusto yata ako nilang mabaliw sa mga tanong nilang nakakalito.
BINABASA MO ANG
LOVING THE INTERNATIONAL IDOL (Loving Series#1)-Completed
Teen FictionLOVING SERIES #1 Is this really possible for a basher to fall inlove into an Idol who she resist the most? Everest Clarence Cole, is known for her sharp and unabashed critiques of celebrities, particularly Felix Jaun Sysco, the international Idol wh...