CHAPTER 2: The Enemies

95 7 0
                                    

CHAPTER 02: The Enemies

Everest POV.

Ang gusto ko lang naman ay tahimik na buhay, bakit kailangan pangulohin ni Felix ang buhay ko. Kung galit man siya sa pagbabash ko sa kanya, sorry nalang pero nagsasabi lang ako ng totoo.

"ARGHH. NAKAKAINIS TALAGA ANG PAGONG NA YUN."-inis kong sigaw ng mabasa ko ang reply saakin ni Felix

Anong karapatan niyang gawin sa akin ito. Anong karapatan niyang ipangsabi sa buong mundo na girlfriend niya ako.

Kung may gusto siya saakin, pwede naman ya'ng sabihin niya saakin hindi yung ipagkakalat niyang may relasyon kami.

WAIT.. Hindi kaya may gusto saakin ang baliw na'yun. Na love at first sight siguro siya sa bash comments ko

"Bwisettt naman self... Ano ba yang iniisip mo, Paano magkakagusto sayo yun eh ikaw yung number one Basher niya."-sabi ko sa sarili

Napabuntong hininga nalang ako saka pinakalma ang sarili ko. Dahil nagmumukha na akong tanga kakausap sasarili ko dahil sa Felix na'yu.

Well. Kasalanan niya naman kung bakit ako nagkakaganito.

"Hayss. Makatulog na nga kay sa naman isipin ko ang lalaking yun, mababaliw pa ako."-bulong ko sasarili ko

Akmang ipipikit ko na sana ang mga mata ko ng biglang tumunog ang social media account ko sa laptop ko.

Mabilis akong bumangun at tiningnan kong anong meron sa fb ko.

"What the fucking heck."-gulat na aniya ko

Namilong ang mga mata ko dahil sa tumanbad saakin pangbukas ko ng account ko.

"1k friend request. 3k message. 10k notification. For real."-sabi ko sasarili ko

Magugunaw naba ang mundo. Paano ako magkakaroon ng ganito sa social media account ko.

Iniisa-isa kong tingnan ang nag-comment sa profile picture ko. Mas lalo pa akong nagulat sa mga nabasa ko.

@anakngbayawak: "Ito ba talaga ang girlfriend ni Idol Felix. Yuck ang pangit naman."

@gandaka: "Diba siya yung basher ni Felix, sinabihan pa nga niya si felix na pagong, pangit at mabaho tapos siya pala ang girlfriend ni Felix.

@mickylatw: "Siguro ginamit lang niya si Felix para sumikat siya. User ka..

@meandmyself: "Hindi naman siya maganda pero bakit siya pa talaga ang girlfriend ni Felix.

Ang kapal naman ng babaeng ito. Anong hindi ako maganda?  Maganda kaya ako, mas maganda pa ako sa dyosa. Hmmp! ang sarap sabunotan ng buhok.

At higit sa lahat hindi ako mangagamit.

Ang sabihin nalang nila na sila yung mang-gagamit dahil napapaka-fan-girl pero ang totoo basher din pala gaya ko.

Dahil sa inis ko hindi kuna napigilan ang sarili ko ay nag-comment na din ako sa mismong post ko.

"Wow naman kayo. Makapagsabi kayong hindi ako magandang at mang-gagamit lang ako. FYFI. FOR YOUR FUCKING INFORMATION. Maganda ako, mas maganda pa nga ako sayo. Baka kapang nakita ninyo ako sa personal mahihiya ang beauty ninyo saakin. Higit sa lahat hindi ako mangga-gamit, bakit condom ba yang idol ninyo para gamitin ko hindi naman diba. Makapagsabi kayong mangga-gamit ako."

LOVING THE INTERNATIONAL IDOL (Loving Series#1)-CompletedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon