CHAPTER 17: Worth beloved

39 0 0
                                    

Chapter 17: Worth beloved


Felix Jaun POV.

SOBRANG LAWAK ng ngiti ko sa labi ko ngayon habang nakatiting ako sa magandang mukha ni Everest na nasa bisig ko ngayon.

Nasa loob ako ng kwarto nito dahil bigla nalang itong nawalan ng matay matapos ang mapusok na halikan naming dalawa sa living room ng bahay nila.

I can still remember her face kung paano nito magalit saakin matapos kung sabihing "akin siya". She was mad and furious at me yung tipong gusto na niya akong patayin ng buhay. Well. Hindi ko naman siya masisisi. May karapatan naman talagang siya magalit saakin matapos ng lahat ng ginawa ko sakanya. It's okay to me if she stab me with a fork on my back.

Hindi naman ako mamamatay isang tinedor, mas mamamatay ako kapang nawala saakin si Everest, at yun ang hindi ko kakayanin.

But after hearing those words from her. Kung paano siya umayaw saakin, paano niya sabihin saakin na ayaw niya sakin –that she would never loves me, it damn hurts me so much.

Mas masakit palang marinig ang salitang hindi kita mahal lalo kung sa babaeng mahal mo yun nagdaling. Tagos sa buto yung sakit.

"I miss you. Everest. I miss you the old you. Namimiss ko na yung palagi mo akong minumura at iniinsulto sa social media palagi. Miss ko na yung dating ikaw, yung dati na hindi pa ganon kalala ang galit mo saakin."-aniya ko sa dalaga habang dahan-dahan kong hinaplos ang pisngi nito

"I miss how you called me turtle. Pero wala naman akong karapatang magdemand sayo na bumalik kana sa dati dahil alam ko yang pagbabago mo ngayon ay ako ang naging rason, dahil nasaktan kita. Pinagsisihan ko ang lahat ng ginawa ko sayo noong nasa Canada pa tayo, I took your virginity and I penetrated you without your permission, and I'm sorry."-wika ko sakanya, hindi ko namalayang bumangsak na pala ang luha ko sa mga mata ko

"Mahal kita Everest. Mahal na mahal kita pero minsan yung pagmamahal ko sayo hindi mo nakikita, kaya nakakagawa ako ng mga bagay na masasaktan ka dahil sa pagmamahal ko sayo."-napasinghap ako para pigilan na ang luha ko "I still remember kung paano kita nakilala noong nasa America ka palang nag-aaral. You are a transfer student that day, noong papasok kalang sa gate ng University nakuha mo na ang atensyon ko –hindi lang yung atensyon ko pati ang puso ko. That was the first time na naramdaman ko ang isang kakaibang feeling sa buong buhay ko –there are billions of butterfly who tickled my stomach that time, my world stopped when you smile yung tipong ang malakas lang na tibok ng puso ko ang naririning ko and it says you are the one."

Napangiti nalang ako ng biglang gumalaw si Everest tapos isiniksik nito ang kanyang mukha sa dibdib ko sabay yakap saakin.

"I always promise to myself that one day when you come into my life, that I will do everything just to have your heart and be mine 'till the end. At hanggang ngayon ang pangakong binitawan ko noon ay palagi kung tinutupad ngayon –maging akin ka lang."-bigkas ko sakanya habang hinaplos ko parin ang pisngi nito

Siguro kung gising ito ngayon malamang ipagtutulakan na naman ako nito papalayo saakin. Sisigawan, mumurahin at sasabihin ako ng kung ano-anong masasakit na salita, at ako naman ito si marupok na tanga dahil sa pagmamahal ko sakanya kahit nasasaktan na ako ngingiti parin at susuyoin siya at hahabolin siya ng paulit-ulit.

Hindi ko namalayang habang sinusuklay ko ang buhok nito ng dahan-dahan gamit ang kamay ko ay naalala ko yung poborito kong kanta na lagi kong kinakanta tuwing nakikita ko siya noon sa university na pinapasokan namin sa America.

LOVING THE INTERNATIONAL IDOL (Loving Series#1)-CompletedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon