Chapter 12
~FLASHBACK~
Jennie's Mother: honey? Ready na ba lahat?
Jennie's Father: yup honey!
Jennie: mommy? San po ba talaga tayo pupunta?
Jen's Mother: magtotour tayo sa philippines!
Jen's Father: yes anak! Dahil gusto ka nameng makasama and lagi kasi kaming busy so we make time for you!
Jennie: *niyakap lang at hinalikan sila*.FF--
Nasa philippines na kami ngayon ng parents ko at nanuluyan sa hotel namen, at excited ako mamasyal dahil maganda ang mga pasyalan dito sa philippines and ang mga sikat na beaches nila.
Jen's Mother: sweetie?
Jennie: yes mommy?
Jen's Mother: dito ka lang ha? Alis lang kami saglit ng Daddy mo okey babalik din kami agad?!
Jennie: yes mommy,ingat po kayo! *well ako lang dito sa hotel,but ok lang*.---
Jen's Father: hon?! Let's go?!
Jen's Mother: okey honey!(Author's P.O.V:
Nag para ng taxi ang parents ni jennie ,para sa kanilang mahalagang pupuntahan at nang makarating ang mag-asawa ay agad nilang hinanap ang kinaroroonan ng taong matagal na nilang hinahanap, at nagtanong tanong sila sa mga taong nakakasalubong nila, maraming nagsasabing hindi nila kilala ito at parang ngayon lang nila nakita. Habang patuloy na naglalakad ay may mga grupo ng lalaki na tila ba may mga balak gawin na masama napayakap lang ang mommy ni jennie sa daddy nito pero nilalakasan nila ang loob dahil importanteng mahanap nila ang taong ito, papalapit na ang mga lalaki at agad sila tinutukan ng kutsilyo para sila ay holdapin pero pumapalag ang magasawa ,at binigay ang kanilang mga alahas at relo na mamahalin, nang hahablutin na sana ng isang lalaki ang bag ay may isang sigaw na narinig ang mga ito at napalingon sa direksyon ng isang babaeng nakamask at may bangs! May dala itong dospordos nang makalapit ay agad nya ito hinampas sa lalaki na di nila napapansin napakabilis kumilos at magaling sa pakikipaglaban kahit isa itong babae at akmang sasaksakin na sya ay agad hinampas ang braso ng lalaking may hawak na patalim sa dalawang mag-asawa. At agad dumating ang mga tanod na rumonda sa lugar na yun, at sinabe ng magasawa ang nangyari at nagpasalamat ang mga tanod dahil nahuli na ang mga lalaki. Paalis na sana ang babae nang biglang magsalita ang mag-asawa.
Jen's Mother: hija?!
Babaeng nakamask: po?!
Jen's Mother: salamat sa pagligtas mo sa amin!
Babaeng nakamask: ah eh! Wala po yun ma'am!
Jen's Father: hija? Halika kain ka muna para makapagpasalamat naman kami sayo?
Babaeng nakamask: naku! Hehe wag na po! Ok lang po!
Jen's Father: naku ok lang gusto lang namen magpasalamat I insist?
Babaeng nakamask: *Author: mapilit sila? Pakipot ka pa!.Nakamask: alam mo ikaw na author ka epal ka rin eh! pero hehe sa totoo lang di pa talaga ako kumain di pa ako nakapag-almusal eh sabagay kaya nga ako nandito sa labas para maghanap ng almusal namen ng lola ko Author: abat, matabil tong may bonggang bangs na ito ah!* Ok sige po!.
Jen's Mother & Father: *napangiti itong dalawa* so tara na!
Babaeng nakamask: *tumango lang ito*Patuloy sa paglalakad ang tatlo ng makahanap ng makakainan. Naupo ang mommy ni jennie at ang babaeng may bonggang bangs! Habang nagoorder ang asawa nya ay kinausap ito ng mommy ni matang pusa! (Jennie: bat nasali ako dyan ha? Author: abat narinig nya? Lakas naman ng pandinig ng babaeng ito).
Jen's Mommy: hija!? Thank you pala ulit sa ginawa mo napakatapang po para gawin yun!
Bonggang bangs: *inalis ang mask* wala po yun ma'am hangga't kaya ko pong tumulong tutulong ako!
Jen's Mommy: napakabait mo namang bata! Ilang taon ka na ba?
Bonggang bangs: 16 years old po!
Jen's Mommy: *gulat at di makapaniwala* 16 ka pa lang pero napakatapang mo hija ang lakas mo di ka takot sa mga ganung bagay?!
Bonggang bangs: ah hehe! Kailan ko po maging matapang sa buhay, base na rin po sa mga karanasan ko sa buhay mula pagkabata! Tsaka kasama ko naman po ang Diyos so wala po ako dapat ikatakot!.
Jen's Mommy: alam mo sana ganyan din katapang ang anak ko, I mean matapang sya sa ibang bagay pero di ko sya masisisi, pero mas marami yung kahinaan nya kaya nagaalala kami pano kapag wala na kami sa buhay nya pano sya tatayo sa sarili nyang mga paa,alam mo gusto ko makilala mo ang anak ko at--- *naputol ang usapan ng dumating na ang order at asawa nito*
Jen's Father: oh, may susunod pang order hintayin lang natin konti! Kainin muna natin to,
Jen's Father: hija kain ka na!
Bonggang bangs: ah sige po! *habang kumakain ay agad sumunod ang iba pang order ang iba ay nakabalot na*
Jen's Mother: hon? Bat parang andami mo ata inorder?
Jen's Father: ah hehe oo gutom ako! *sabay silang tawa*
BINABASA MO ANG
Suddenly Meeting You
RomanceYung na-meet mo bigla yung celebrity crush mo sa di inaasahang pagkakataon.