Chapter 14
Lisa's P.O.V
-Naging malalim ang aming pagkakaibigang anim sa saglit na panahong nakasama ko sila ,ay lagi sila nagsasabi sa akin ng mga problema nila,syempre magaling akong mag-advice maasahan mo ako na damayan ka,shoulder to cry on kaya lahat sila lahat ng problema nila alam ko kahit ano pa yan,oh di ba good friend kasi ako at trust worthy yiiiehhh!.. Pero guys may isang pangyayari na di ko inaasahan kinagulat ko alam nyo ba kung ano? Well ,dahil so closeness ko sa apat, nasabe din nila sa akin na fall sila pero pinigilan nila dahil para kay jennie,hindi nila alam pero nagkaroon sila ng feelings sa akin, hindi nila pinlano pero kusa na lang,masaya ako sa mga sinabe nila iu,jisoo,rose at nancy pero alam naman nila kung sino ang mahal ko,kaya isinakripisyo nila dahil mabuti akong tao at matagal na nilang kaibigan si jennie para di na kami mahirapan, at alam nyo ba nirequest nila sa akin na kung pwede nila ako halikan gosh at pumayag ako! Nababalita din na nakikipagdate sakin sina jennie,jisoo,nancy,rose at iu sa akin haha gosh lahat talaga sila idedate ko grabe talaga pag showbiz mga kaibigan mo at sikat iisipin nila nagdedate kayo gosh! Naipaliwanag naman na ,na magkakaibigan kami,pero syempre yung samin ni jennie ang medyo totoo hehe magkakaibigan naman kami paglalabas kami syempre bonding bilang friends hehe binibigyan pa ng kahulugan. At may pagkakataon na nagseselos sila kapag may kausap ako lalo si jennie, naiinis sila kapag may bagay na ginagawa nila sa akin eh ginagawa din ng iba sa akin, marami na kasi ako kakilala dito dahil friendly talaga ako kahit noon pa hehe lapitin din hehe. Bigla na lang kasi sila ang sungit sa akin meron pa yung sabay sabay sila inis sa akin kahit wala naman akong nagawang bad huhu pero syempre gumaganti ako kunwari di ko sila papansinin o kikibuin haha tapos sila din lang lalapit sa akin haha magpapansin pa sila at lalambingin ako haha kunwari pahard pa ako pero kinikilig at natutuwa ako haha shit certified oppa tayo haha.Diko alam sasabihin ko pero, pumayag ako at nagkiss kami ni rose,jisoo,nancy at pati bff ko si iu. Hindi pa rin ako makapaniwala at di ko malimutan haay...
oh guys nabasa nyo siguro ang aking past haha! Well totoo yan ,pero nagtataka kayo siguro kung ano na nagyari sa matanda at sa lola ko? Hehe well well, naging sila ng lola ko haha kalain mo yun yung lola ko nagkajowa pa dinaig pa ako gosh! Why ganto ang universe sa akin?. At nagpakasal pa sila oh diba may forever kung kelan tumanda dun pa lumandi haha yan ang lola ko matinik din yan gaganyan ganyan lang lola ko pero may karisma pa ang lola nyo! Syempre alam nyo ba apelyedo ng lola ko na ngayon? Hilary Clinton ,hahaha tawa na kayo guys! Haha kasi ang pangalan ng kanong asawa nya ay Bill Clinton haha totoo yan guys kaya masaya ako para sa lola kong yan! Wag ka minahal ako ng asawa nya at tinuring akong apo rin kaya napamahal sa akin sa saglit na panahong nakasama ko si Lolo Bill. Makalipas ang 2 years, labis ang lungkot ko dahil, nawala na sila sa akin, si Lolo Bill namatay dahil sa sakit sa puso, si Lola Hilary namatay dahil sa lungkot at dahil na rin sa kanyang highblood dahil sa stress at labis na hinagpis inatake sya ng highblood at sya ring bawi ng buhay nya, nawalan ako ng magulang, wala pa mga kapatid ko nung mga panahong kailangan ko na karamay wala ako, pero meron akong Diyos!. At yun ang lola at lolo ko, wala na akong kasama, isang taon at kalahti ng wala sila tinanggap ko ng maluwag yun, dahil matanda na din sila pinagpahinga ko na rin, isa sila sa parte ng buhay ko na diko makakalimutan. Pero alam nyo ba na mayaman ang Lolo Bill ko? Isa syang shareholder sa isang malaking kompanya sa america ,pero pinili nyang mamuhay dun pinas para makasama kami at ang kanyang pera ay nilagak na lang sa isang secret account, at si di ko inaasahan, nakapangalan sa akin at ipinamana nya sa akin itong lahat nagkakahalaga ito ng 1,614,000,000$ ,oh di ba napakalaki? Totoo yan! Kaya heto andito akong korea, at nagtatravel din naman ako sa iba't ibang bansa dahil sa pag bloblog ko at kumikita naman ako sa channel ko sa youtube hehe. Kaya hetong pera na ito hindi ko alam san ko iinvest ito pero ganon pa man safe pa rin naman, pero hindi alam ng mga kaibigan ko yan ,kahit si IU. Hindi ko pa kasi agad sinabe sa kanila hehe sakin lang muna siguro ito pero di din naman nila alam ang nakaraan ko ayaw ko muna magkwento hehe masakit pa kasi eh, pero hinahanap ko ang mga kapatid ko at sana sa mga bansang mapuntahan ko ay makita ko sila umaasa ako dun. Pero kukwento ko din someday.Pero ilang araw na din kaming di nagkikita ni jennie, kamusta na kaya sya ?di pa sya nagmemessage sa akin, hehe mukhang umiiwas sya sa akin dahil sa nangyari sa amin, ano nga ba kami ni Jennie?, since may nangyari sa amin, iniisip lang kaya nyang one night stand lang yun? Pero sa nangyaring yun, parang hindi eh ramdam ko yung love,naramdaman ng puso ko ang pagmamahal sa kanya, haay Jennie, miss na kita.
'Jowa wala akong jowa ,jowa si jennie ang gusto kong jowa'.*by the tune of Boombayah*..---
Naglilinis ako ngayon sa condo ko habang binabalikan mga araw na kasama ko pa lola at lolo ko,mga magulang ko, mga kapatid ko namimiss ko na sila haay.. Yan tapos na ,dahil magbobonding daw kami ulit mga kaibigan ko hehe actually si jennie,jisoo,nancy at rose, ay dito na ang tambyan ,dito din natutulog madalas dito na umuuwi ginawa na nilang condo nila condo ko, actually may mga gamit sila dito andito na ata lahat haha oo ,kahit si IU dito na sila ,konting kembot na lang dito na sila titira haha, masaya kasi sa condo ko maraming paglilibangan kaya gusto nila dito at syempre maganda ,masaya at malinis ang paligid, kaya ngayon, si jisoo rose nancy at iu ang natutulog sa guest room ako at si jennie sa room ko haha! Kasi kapag natapos na ang mga pinagbibusy'han nila sa mga trabaho nila eh dito ang diretso, alam din nila code ng door ng condo ko, mga damit ko ginagamit din nila hinihiram madalas hindi na binabalik haha galing di ba haha kaya yun magkakasama na kami sa iisang bahay as in andito na lahat, pumayag naman ang papa ni nancy na tito din naman ni jennie, sa gusto nila kaya pinayagan kasi may tiwala sa akin tito nya well close kami ng tito nya vibes kami nun haha. Kung meron man daw syang pwede ipaubaya o sa ligtas na kamay sa akin nya ibibilin si jen at nancy! Kasi alam nyang niligtas ko si jen sa manyak na lalaki, si nancy naligtas ko din sa kapahamakan ,same with iu,rose and jisoo, yes totoo nababasa nyo dahil 5 months na ako dito marami din nangyari hehe. Kaya malaki utang na loob nilang lahat sa akin, kaya minabuti nila na dito na sila sa condo ko manirahan dahil mas alam nilang ligtas sila,, wow kakataba ng puso yung ganon kaya diko sasayangin tiwalang yun!. Eh pano naman kasi superhero ako hehe sa tuwing may mangangailangan ng tulong ako yung laging andun kaya hindi din kasi ako nagdadalawang isip na tulungan ang mga nangangailangan alam ko pakiramdam na malagay ka sa alanganing sitwasyon at kakailanganin mo ang labis na tulong yung sa point na desperado ka na ang hirap non dahil naranasan ko na ,marami na akong karanasan sa buhay bata pa lang ako kaya heto hanggat kaya ko tumulong tutulong ako kahit pa mga taong nakasakit sa atin kaaway natin, dahil nakikita ni Lord ang ginagawa mo ,hindi man makita ng lahat ng tao ang mahalaga may Diyos na nakakaalam ng lahat. Kaya guys, sikapin nating maging mabuting tao at tumulong hindi para sa kapalit kundi yun ang tama!.
Well sina rose at jisoo ay naging sila na haha same with my bff iu and nancy sila na din, kami kaya ni Ruru kelan haha charot kaso wala pa eh hehe, 1 month na lang ako dito sa korea matatapos na ang 6 months pero syempre babalik ako dito noh andito kaya buhay ko at yung mahal ko hehe...
BINABASA MO ANG
Suddenly Meeting You
Roman d'amourYung na-meet mo bigla yung celebrity crush mo sa di inaasahang pagkakataon.