Chapter 19 - The Admirer

62 2 0
                                    

Dedicated to yvonniesss, sana kiligin ka hahaha di ko kasi masyadong kilala si Nico pero sana matuwa ka sa chapter na to

                                                            -theoptimistwriter

------------------------------------------

Yvonne's POV

" Morning ! Gising na ! Hahahaha " bati sa akin ni Nico sa phone .

" Oo na po gising na "

Lagi syang nagtetext or tumatawag sa akin ever since nalaman ko na sya yung admirer ko .

FLASHBACK

" Hoy bumalik ka dito !! "

" Aaahhh " bakit ba kasi ako pumasok dun ! Hindi ko naman kasi alam na nandun sya .

" Hoy bakit ka pumapasok sa bahay namin !!! "

" Sorry na , hindi na ko ulit papasok dun tigilan mo lang yung paghabol sa akin ! "

Aaahh ! Maaabutan na nya ako !

bigla nyang hinawakan yung damit ko kaya napatigil ako . Omgeee

" Yvonne ... ? "

" Bakit mo alam yung pangalan ko ?! "

" Bakit ka ba kasi pumapasok sa gate namin at pumupunta sa bahay ? "

" Sagutin mo muna yung tanong ko ! " irita kong sagot

" Umm ...... "

" Dale yung pangalan mo diba ?"

" Huh ? Sino yun ? Nico ang pangalan ko . okay ka lang ? " nagtataka nyang sagot

" pero nung sinundan kita yun yung narinig ko na pangalan " ooppss !! I did not just say that

" Teka , sinusundan mo ako ? " sabi habang nakangiti .  Yung ngiti na nang aasar .

" Di ah , bakit naman kita susundan ? Close ba tayo ? " WTH natetense ako sa lalake na to

" Pero sabi mo kanina— "

" Ibig kong sabihin yung kaibigan mo yung sinusundan ko "

" May gusto ka sa kaibigan ko ? hahahahaha "

" Nooo ! Ah basta aalis na ako bahala ka dyan !!! " inis kong sabi sabay alis . The nerve of that guy !

tawa pa rin sya ng tawa kahit umalis na ako , ugh nakakainis sya ! ano ba kasing kailangan nya bakit sya pumupunta sa bahay tapos nagbibigay ng mga sulat ?

" Hoy teka lang Yvonne wag ka muna umalis ! " sigaw nya sa akin pero di ko sya pinansin

Di ko sya pinansin at naglakad ako papalayo . Bahala sya dyan wala akong pake kung maglaho yung vocal chords nya sa kakasigaw ng pangalan ko .

" Huy teka lang nga , let me explain muna " Nagulat ako nung hinawakan nya yung balikat ko .

" Umm, Sorry kung naasar o napikon ka sa akin ! " sabi nya staring at me , waiting for my answer .

" Oh .... Umm di naman ako galit " medyo nahiya ako sa kanya kasi willing at sincere sya magsorry .

" Alam ko na ako yung sinusundan mo .... Siguro nagtataka ka kasi lagi akong nag iiwan ng letter sa bahay nyo "

" So ikaw pala yung guy na nakabike tapos nag iiwan ng love letters para sa akin ? " Tumango sya at namula kami pareho. Okay , this is definetely awkward .

When Haters Fall In Love (Completed But Still Revising)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon