chapter 13

4 1 0
                                    

'panibagong araw, panibagong katanginahan na naman' bulong ko sa 'king isipan. Nang nasatisfied na sa pag uunat agad na rin akong bumangon, katabi ko pa si mae at nandito parin yung iba pang katulong.

'ang aga ko naman' agad akong naghanap ng oras sa bawat sulok ng kwarto na pinagtutulugan namin. 'ang lintik alas kwatro palang' gulat na usal ko ng makita ko kung anong oras palang.

Agad na 'kong bumangon naligo at nag ayos. Nang natapos na 'ko lumabas na rin akong sa kwarto syaka dumiretso sa kusina balak ko sanang gumawa na ng almusal pero masyado pang maaga at syaka baka lumamig mas mabuting antayin kong gumising yung isa sa mga kasama ko. dumiretso ako sa kusina para mag timpla ng kape para sakin pero kung minamalas nga naman ako naabutan ko si helios na nandun at nag titimpla rin ng kape.

kahit ayaw ko s'yang batiin wala 'kong choice, katulong pa rin ako dito gaga ko talaga.

"Goodmorning HARING ARAW" sarkastikong bati ko. well, at least binati ko pa rin s'ya.

"damn" singhal n'ya, nagulat ko ata. "oh ayan tigil mo na pagka kape mo, magugulatin ka na" tawang tawa usal ko, habang kumukuha na ng tasa para mag timpla.

"ang aga mo naman sirain araw ko" inis na inis na usal n'ya.

"kumalma ka, hanggang mamaya pa 'to" pigil na tawa kong sambit habang hinahalo ko yung kape ko.

"damn it" iritang iritang bulong n'ya.

Helios pov

"damn this woman, its only 4 in the morning damn it" i whispered.

Pano ko ba gagantihan 'tong lintik na babaeng 'to. Hindi ako palaganti pero lintik lang walang ganti.

Nasa kalagitnaan ako ng pag iisip kung pano gagantihan 'tong babaeng to ng maalala kong ipapasyal ko si astro.

"selene?" pag tatawag ko sa kan'ya balak ko sana s'yang isama sa pamamasyal kay astro. "oh ano? mang yaya ka ng sapakan?" pagtatanong n'ya. napaka sadista talaga nitong babaeng to. "no, ipapasyal ko si astro ang tagal ko na kasi s'yang 'di napapasyal, can u accompany me?" i asked, bakit ba 'ko humingi ng pahintulot? ei dapat lang naman na samahan n'ya ko.

"Sinong astro?" pagtatanong n'ya syaka bumalik sa paghigop ng kape. "my dog" i simple answered.

"what the fuck selene??" pagmumura ko dahil sa biglang buga n'ya ng kape na kaninang iniinom n'ya. kumuha agad ako ng pampunas para punasan yung damit ko na puno ng kape pati na rin yung mukha kong nabugahan. "damn this woman"

"what the fuck is wrong with you? dati ka bang may sapak sa utak? i said, irritatingly. "sinabi mo bang aso?" she asked, halatang 'di sya makapaniwala na aso yung sinabi ko. "hindi baka pusa kasi ang tagalog ng dog ay pusa ei diba?" sarkastikong pagpapaliwanag ko. "edi aso nga?" she said na parang ngayon lang naliwanagan.

"oh damn it, im done with her" inis na inis na bulong ko. Nang matapos ko ng linisin yung damit pati yung mukha kong puno ng kape na binugahan ni selene handa na 'kong bumalik sa kwarto. "Hindi ko na hihingiin yung permiso mo kung sasama ka ba o hindi, whether you like it or not sasama ka sakin!" i said to selene, she dont have choice kaya kailangan nya talaga sumama sakin.

"no! i dont want, takot ako sa aso helios gago ka babalatan kita ng buhay d'yan" kinakabahang usal n'ya

then suddenly an idea poopped up on my head, i suddenly smirk. "lagot ka sakin selene, scared of dogs ha?" i whispered, smirking. "this is your worst day ever"

"that's an order selene, kailangan mo sundin lahat ng sinabi ko kasi ako ang boss mo" i said.

hindi na ata mawawala yung ngiti sa labi ko, scared of dogs? wtf i thought mga babae ngayon hindi takot sa aso pero okay na rin yon at least may paraan na 'ko para gantihan ka selene skye cohen.

"bullshit" she whispered.

kahit malayo layo na 'ko ramdam ko pa rin hanggang ngayon yung inis n'ya, kaya tawang tawa ko sa isipan ko.

"let the battle begin" i whispered.

Selene pov

"POOOOTAAANGGGENAAAA" puro pag mumura na lang sinasabi ko bukod sa gago 'to si helios ei gago talaga s'ya.

Pano na 'to ngayon, Oo, takot talaga ko sa aso lalo na yung mga asong mahaharot, lintik. feel ko anytime mangangat sila kahit tuta palang.

Nakahanap na rin yung gagong yun ng pang ganti sakin lintik talaga. ang gaga ko rin ei bakit ko pa ba kasi inaasar, bakit pa ba ko bumangon.

eto yung gusto ni helios ei, ginagantihan n'ya 'ko dahil sa mga pang aasar syaka pang iinis ko sa kan'ya.

bakit ko pa ba kasi iniinis >__<

Ang tinuro sakin ng magulang ko 'wag na 'wag daw ako magpapatalo kaya akala mo helios matatakot sayo ng ganyan ganyan mo? nooo wayy!!!

"let the war begin, then" i whispered.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Apr 11, 2021 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Be The Sun To My MoonWhere stories live. Discover now