Chapter 3

3 1 0
                                    

Maaga akong umalis sa bahay at hindi nako nagpahatid, katulad ng ginagawa ko ay naglakad ako papuntang school, this is what i always do.





Dumiretso ako sa room ng makarating ako sa school, Maaga pa kaya ako palang ang nandito. Katulad lagi kong ginagawa ay nagsuot lang ako ng earphone at pinagmasdan lang mga naglalaro ng socerr sa baba, Katabi ko ang bintana at mula dito ay kitang kita ko field.






Padami ng padami na rin ang tao sa classroom kaniya- kaniya silang kwentuhan, I don't have friends either lahat ata wala ako, pero kahit papaano naman ay may mga kumakausap sakin talagang ako lang ang mailap sa kanila,





Dumating narin ang professor namin at nagulat ito ng nakita ako, Katulad ng routine palagi ay nag- attendance muna ito bago nagsimula magdiscuss.






Lumipas ang oras ay natapos din ang class, Inayos ko ang bag ko para sana lumabas at pumunta sa next class ko ng tawagin ako ng professor.






Follow me Ms. Uy sa dean office, Tumango lang ako bilang sagot. lagpas isang linggo ako hindi nakapasok sa class, Naalala ko na hanggang tatlong beses lang pala dapat pwedeng umabsent ang mga studyante maliban nalang kung valid ang reason, Kapag tatlo mahigit autmatic dropp.






Pumunta kami sa dean office ng course namin at pinaupo ako gilid sa harap ay ang dean ng course namin habang katapat ko ay ang professor ko sa Marketting.






Aware ka naman Ms. Uy na hanggang tatlong beses lang dapat umabsent right? based sa record mo ay 10 days kang hindi pumasok Kailangan ka naming idrop out para hindi narin unfair sa iba,






Kailangan ko makausap guardian mo papuntahin mo ngayon, Dagdag pa nito. tumango ako bilang sagot at tinawagan si marco at sinabi ang problemang kinakaharap ko ngayon.






Wala pang 30 minutes ay dumating na agad to, Galing pa ata to sa company dahil nakaformal attire pa to at may dala pang suitcase.






Magandang Tanghali, I'm Nishel Guardian, Lumapit ito sa dean at nakipagkamay ganun din ginawa niya sa professor ko, Inabutan niya ng Calling card ang dalawa at ganun nalang siala kagulat.






Ms. Uy How are you related to Franzi Cars and Motors? nauutal- utal na sabi ng dean.






She's The president. Nakangiti nitong sagot





Wh-What? and How? Sabay na sabi ng ng dean at professor ko.





Siya ang Owner ng Company simple as that madam and If you let it slide Magpapatayo kami ng panibagong building dito, and also we can support your school madam, School stuffs, renovating, anything name it. Dagdag nito






Sure we can! it's a pleasure to have Ms. Uy here Mabilis na sabi nito.






So it's settle then Marco stated






Yes, Yes, You can go back to your Class Ms. Uy Nakangiting sabi nito na tinanguan ko, This is what money can buy, Kapag may pera ka lahat ng gusto mo makukuha mo.







Thank you Marco! Your the best tuwang sabi ko ng makalabas kami ng office.






Ilang araw ko palang siya nakilala pero sobrang gaan na ng loob ko sa kaniya, Parang siya ang pumalit na kuya sakin.





Kung alam ko lang na may problema ka pala edi sana hinatid na kita dito






Okay lang yan settle naman na diba? Kamusta naman ang company? dagdag ko.






The Love WithinTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon