CHOI'S POV
Unti-unti kong iminumulat ang aking mga mata sa pag dilat ko puro puti lang yong nakikita ko hanggang sa may nakita akoang dalawang babae at isang lalaki nag uusap usap.
"Where Am I?" Tanong ko, sabay sabay silang lumingon sakin, wait hindi ko sila kilala, sino ako? anong pangalan ko?
"Choi? gising kana!" Masayang sabi nong babae at niyakap ako.
"Sino ka?" Tanong ko sa kanya dahil hindi ko sya makilala.
"Choi, si Kim ito, ako yong nililigawan mo." Nililigawan?? may nililigawan ako??
"Asan ako? anong ginagawa ko dito?!! sino kayo?!!!!!" Sigaw ko dahil naguguluhan ako ni ako mismo hindi ko kilala ang sarili ko.
"Doc.? anong nangyayari? bakit hindi nya kami maalala?" Tanong nong isang nakakatandang babae, hindi medyo matanda mga nasa 40's pa ang edad nya.
Maya maya may tatlong babaeng dumating at lumapit sakin.
"Anong gagawin nyo?!!" Sigaw ko nang bigla nila akong hawakan, at may kung anong basta, iwan ko ba kung ano ang ginagawa nila sakin
"How's my son Doc.? bakit hindi niya kami maalala?" Tanong ulit nong babae sa sinasabing nyang Doc.
"Well, Mrs.Sang, as you have said pinalo ng baseball bat ang pasyente, dahil sa sobrang lakas ng impact, thankfully wala namang blood clut, but I'm sorry to tell you nagkaroon sya ng amnesia." Paliwang nong lalaki, pinalo? pinalo ako ng baseball bat? may amnesia ako?
"Oh my God." Napatakip yong babae sa kanyang bibig na tila bay hindi makapaniwala
"Hindi rin namin alam kung kilan babalik ang kanyang memories, still, kailangan nyang mag under observation , and he needs to take medication. Excuse me for now, I have other patients to take care off." Paliwanag ulit nong sinasabi nilang Doc. at umalis na rin.
"Thanks Doc." Pasalamat nong babae
"Oh my God! babe! I'm glad you're okay now?? how's your feeling now? Sorry kung ngayon lang ako naka dalaw sayo, ngayon ko lang kasi nalaman, hindi kasi pinaalam sakin." Biglaang pagsulpot ni Jung Eun Won sya lang yong naalala ko
"Anong babe? ihh Ex Girlfriend ka lang, hello? ito ohh! ang nililigawan?!" Pagtataray nong isang babae kay Jung Eun Won.
"Oo anak si Kim ang babaeng nililigawan mo." Sabi nong nakatandang babae bakit nya ako tinatawag na anak?
"I don't remember anything about her." Sagot ko at wala naman talaga akong maalala, hindi ko sya maalala sino ba sya? bakit nila sinasabi na nililigawan ko ang babaeng iyan ih si Jung Eun Won lang naman ang girlfriend ko.
Tinignan ko yong babaeng sinasabi nilang Kim na nililigawan ko, namumula ang kanyang mata tingin ko ay umiiyak sya, bigla nalang syang nagtatakbo palabas sa kwarto na ito, kaya hinabol sya nong mga kasama nya at kami nalang ni Jung Eun Won ang natira dito.
"Babe? are you okay now?" Tanong nya sakin.
"Hmm kaso walang ako maalala ikaw lang yong naalala ko." Paliwanag ko.
"By the way, yong medyo matanda na at magandang babae ay si Tita Euness sya ang Mommy mo." Naka ngiting sabi nya.
"So ano ba yong tawag ko sa kanya?"Tanong ko ulit.
"Mom, or Mama, or Mommy, yan ang tawag mo sa kanya." Paliwanag nya ulit.
"Babe? sino ba yong babaeng sinasabi nilang nililigawan ko?" Bigla namang sumama ang tingin nya sakin.
"Babe?? nagtatanong lang ako." Sabi ko naman.
"Okay fine, si Kim Soo Byung yon at hindi mo sya nililigawan Yaya nyo lang sya." Sagot nya, ah yon naman pala, pero bakit sobrang syang nasaktan nong sinabi kong hindi ko sya kilala? ang daming tanong sa isipan ko ngayon.
"Babe kain ka muna, tika ito kainin mo lugaw masarap tuh." Nakangiting sabi nya sakin, napatingin ako sa pintuan ng may biglang pumasok at sila Mommy pala at may kasama na silang tatlong lalaki.
"Ahh Iha? Jung? bumili ka muna ng coffee doon, si Kim na muna magpapakain sa anak ko." Utos ni Mommy kay Jung Eun Won.
"Ahh cge po." Inilapag naman nya sa mesa ang isang bowl na may lugaw, hinawakan ko naman ang kanyang kamay.
"Dito ka lang." Pagpigil ko sa kanya, wala akong tiwala sa ibang kasama namin dito.
"Pero Babe, inutusan pa ako ni Tita babalik naman ako ih." Sabi nya sakin.
"Sabi ko dito ka lang! sya nalang bumili don Yaya naman sya diba?" Nagulat sila sa sinabi ko, bakit sila magugulat ih totoo naman yong sinasabi ko lalo na si Kim gulat na gulat.
"Anak ano ba?! Kim's not our Yaya! okay?! she's the girl you love!" Hindi napigilang sumigaw ni Mommy sa harap ko, bakit ba sya nagagalit at anong she's the girl I love?? hindi ko maintindihan, ibig sabihin nag sisinungaling si Jung Eun Won sakin? no hindi, nagsasabi ng totoo ang girlfriend ko.
"I said! I don't remember anything about her! so stop saying na inlove ako sa kanya! look I already have a girlfriend and it's Jung Eun Won! she told me anything about us! and also she told me that, that girl! is our yaya!" Sabay turo ko kay Kim, At ayon nanaman ang mga tingin nya sakin, parang pinapakita nya na nasasaktan sa mga pinagsasabi ko.
"Jung?! ano ba yong mga pinagsasabi-"
"Stop it Mom! stop it! respect my girlfriend." Pagpigil ko sa sasabihin ni Mommy sa Girlfriend ko,
"Tita, uuwi na ako." paalam ni Kim kay Mommy, at dali dali naman syang lumabas sa kwarto.
"Kim!!" Sigaw nila kay Kim pero hindi ito nakinig.
"Ahm Tita aalis na rin kami." Paalam nong mga kasamahan ni Kim.
"Dude! pagaling ka! at sana maalala mo na kami pati na rin si Kim." Tinapik naman ako nong isang lalaki sa balikat at sabay sabay na silang umalis, may mali ba sinaasta ko?
"Anak."
"Stop it Mom, I'm tired." Walang gana kong sagot at humiga na.
"Hayss." Huminga naman ng malalim si Mommy at umupo.
"Babe? are you okay?" Tanong ni Jung Eun Sakin.
"Yes, babe I'm fine, dito ka lang sa tabi ko ha? wag mokong iiwan." Sabi ko sa kanya.
"Yes, dito lang ako hindi kita iiwan, atsaka sabi nong Doctor ma didischarge kana daw bukas, masaya ako para sayo, okay ka naman siguro na papasok na sa school ngayong lunes, kaya mo naba?" Tanong nya.
"Oo kaya ko na." Naka ngiting sabi ko, bigla namang nag dadabog si Mommy at lumabas sa kuwarto ko.
"Galit ata si Mommy sakin." Nagsisisi tuloy ako na sinasagot sagot ko si Mommy kanina, wala naman talaga akong maalala.
"Hayaan mo na, mawawala rin yong galit nya sayo, atsaka kaya lang siguro ganyan si Tita kasi si Kim naman talaga ang gusto nya para sayo." Tinignan ko sya at parang umiyak sya.
"Shh don't cry baby, I love you so much kahit sino pa yang gusto ni Mommy para sakin, hindi kita ipagpapalit sa kanila okay?" Sabi ko bigla naman syang ngumiti at nag niningning ang kanyang mga mata.
"I love you."Sabi ko niyakap ko sya.
"I love you too."
TO BE CONTINUED
A/N enjoy reading my babies, mainis muna kayo dito sa part na ito ha? mwehehehehe lovelots muaaaahh :*
BINABASA MO ANG
Inlove With The Gangster
Novela Juvenileverythings change when she's inlove with the gangster .