WHEN people say America, it means a liberated country, hindi nga lang akalain ni Mavis na wild talaga ang party na pupuntahan nila. Para siyang nakarating sa ibang klaseng mundo.
Hindi pa ganon ka lalim ang gabi pero may nakikita na siyang mga lasing o kaya nagme-make out na hindi lang sa may tagong bahagi ng bar pero literal na nasa may dancefloor.
"I told you I don't want to go," bulong sa kanya ni Anthony, his breath fanned her ears napahawak tuloy siya sa tenga niya dhail sa kiliti na naramdamna niya sa ginawa nito.
Tinignan niya ito ng masa pero napalabi na lang siya kasi may katwiran 'to. malay ba niyang ganito kagulo ang party na sinasabi sa kanya ni Connor.
Speaking of the giant asan na nga ba 'yon? Ang sabi nito ay kasama ang buong pit crew ni Anthony na pupunta sa bar na 'yon, pero 'ni anino ay wala siyang makita ng mga 'to. Idagdag pa na masyadong maingay dahil na rin sa DJ nasa stage.
"Anyway where is Connor?" tanong niya sa malakas na boses.
Hinawakan nito ang kamay niya saka siya hinatak sa isang hagdanan na sa tingin niya ay isang daanna papunta sa second floor. Mukhang nandoon siguro ang VIP room ng bar na pinasukan nila.
Ilang metro langa ng layo ng lugar sa tinutuluyan nila Anthony, ang totoo nga niyan kaya sila na-late dahil naghanap pa ng paraan ang lalaking magaling na 'to para mapalipat sila ni Ella sa hotel na tinutuluyan ng buong team nito.
Ang problema ay hindi sila makakuha ng kwarto dahil halos puno na ang buong lugar. The idiot decided to hell with it and freaking rent the penthouse of the same hotel.
Naranasan na niya ang mga premium suite ng mga hotel sa Pilipinas kahit noong nasa New York siya ay isang Suite din siya tumira. But this is the ffreaking first time na nakapasok siya sa isang penthouse.
Hindi niya maiwasang humanga sa ganda ng loob it even have its own Jacuzzzi and a swimming pool! Hindi pa nga niya maiwang maggtaka kung paano na-afford 'yon ni Anthony, Ganon ba kalaki ang mga sinsweldo ng race car drivers?
Pero hindi na isya nagtangka na magtanong pa isa pa malamang na hindi rin naman siya nito sasagutin ng matino.
Pagkaakyat nila sa hagdan ay isang double door ang binuksan nito, nakita niyang sumalubong agad sa kanila si Connor nang mapansin siang dalawa. Hidni siya sure kung nagst-stand out nga ba sila pero base sa mga tingin ng mga taong nakapaligid sa kanila.
But she didn't really care, besides, why would she? Hindi naman sya kilala ng mga 'to so she doesn't need anything to appease them.
"The sun is really settin in the west, you manage to drag him her."e
"Technically, he drag me," katwiran niya natawa lang ito sa sinabi niya but it's the truth dahil kung hindi siya nito basta na lang na hinatak sa itaas baka nagta-tyaga silang dalawa ngayon sa bar na nasa ibaba.
"Come on, everyone is waitng and excited to meet you,"
Itinuro niya ang sarili. "Me? Why would they excited to meet me? I'm not the one who win," itinuro niya ang katabi na para atang nakakalimutan nitong kasama niya. "He is."
"Knowing Anthony, he'll probably get on the third or fourth place just for the heck of it. You're the one who told him to bring you the golden cup, which he oblige as much as our amazement."
"Ano bang pinagagagwa mo sa pit crew mo? Kinakawawa mo ba sila?" tanong niya sa katabi.
"Mukhang ba kong sira-ulo?"
BINABASA MO ANG
Perfectly Loving you
RomanceMavis Fuentebella is a darling of the crowd and where the spotlight is, she was there standing. Siya ang pinaka sikat na artista sa mga kasabayan niya ngayon at kahit na ba sabihing sandamakmak din ang mga bashers at haters niya yet she love the lim...