KANINA pa talaga gusto ni Mavis na ipamukha sa mga reporters ang ginawa ng mga ito sa kanya. Pagkatapos ay basta na lang dinamay ng mga ito ang nanahimik na si Anthony hindi sana nagkasugat ang isang 'yon dahil sa mga 'to.
Huminga siya ng malalim, giving everyone the coldest look that she can muster. Mukhang effective naman ang ginawa niya dahil halata ang pagiging uneasy sa mfa mukha ng mga reporters.
"First and foremost, I want to tell the real story behind this video," lumabas sa LCD na nasa likod niya ang viral video na nakailang shares at views na rin sa maraming social media sites. "Sa paglabas ng video na 'to everyone already have a biased views againsts me, not even thinking what is the truth. So allow me to tell everyone what really happened."
Mula sa LCD screen ay pinakita ang kung ano talaga ang nangyari, that in the first place hindi siya ang nagumpisa ng gulo. Isa pa sino bang babae ang basta maa-out of balance dahil lang sa tinulak siya?
The girl is obviously drunk, sino bang tanga ang hindi makakapansin 'non? Besides mas natabunan pa ng issue niya ang tungkol sa pagkakapanalo ni Anthony sa Grand Prix, samantalang na-headline pa sa America ang pagbibigay nito ng gold medal nito sa kanya pero wala man lang napansin 'non dito sa Pilipinas. Iba 'din.
Nang makita niya ang nanahimik na mga reporters sa pagkakataon na 'yon ay ngumiti siya sa unang pagkakataon. "I've been in the industry for so long, and I don't do something petty as pushing someone on the ground." She lifted her chin as everyone can see the contempt in her eyes. "It my first time to feel a special connection with someone, and that man is Anthony. My man, so who would dare to covet what's mine? Next time asahan niyong hindi lang pagtulak ang gagawin ko."
Kasunod ng declaration niya ay ang sunod-sunod na pagkislap ng camera pero hindi pa siya tapos.
Sa tingin ba ng mga 'to ay ganon-ganon na lang niya palalampasin ang ginawa ng mga 'to sa airport? Itinaas niya ang kamay para pigilan ang mga sunod-sunod na tanong ng reporter. "May isa rin pala akong kailangang sabihin."
Lumabas sa LCD ang isang CCTV footage noong pagkarating niya sa airport. "As for the reporter na bigla na lang akong sinugod sa airport swarming me and Anthony." Kitang-kita sa CCTV pagkakagulo ng mga reporters para lang makakuha ng statement sa kanya. Then nakita mismo sa footage kung paano nagkasugat sa ulo si Anthony, it was because of a camera man na hindi kyang i handle ang equipment nito, and her boyfriend as ever manage to protect her from all that chaos. He's clearly trying to shield her away from them habang hidni pa dumadating ang security. "This kind of treatment is so toxic to the point that the reporters will do anything they want just to cover a story, without even minding the security, and my health as an artist."
Natahimik ang mga ito sa kanya, may panaka-naka pa rin siyang nakikitang mga kumukuha ng picture.
"Expect a letter of my Attorney first thing in the morning especially these reporters who harassed us in the airport," she saw some of them pales dahil sa sinabi niya, hindi na siya nag-entertain pa ng mga tanong at umalis na.
Kahit na ba sabihing sanay na ang mga reporters na mademanda pero hindi ibig sabihin 'non ay hahayaan na lang niyang makalampas ang mga 'to sa ginawa sa kanya at kay Anthony.
Hindi niya alam na ganito ang kalalabasan ng lahat pero sa totoo lang satisfied na siya sa itsura ng mga reporters kanina. Hah! Akala ba talaga nila ganon siya kadaling magpapatalo? Not now, not ever.
WHAT happened on Mavis, press conference became the talk of the town, especially when some of her co-artist ay sang-ayon sa ginawa niya. Even the netizen apologize to her, kaya hindi na rin siguro nakakapagtaka na nasa good mood siya sa mga nakalipas na linggo.
BINABASA MO ANG
Perfectly Loving you
RomanceMavis Fuentebella is a darling of the crowd and where the spotlight is, she was there standing. Siya ang pinaka sikat na artista sa mga kasabayan niya ngayon at kahit na ba sabihing sandamakmak din ang mga bashers at haters niya yet she love the lim...