[Oneshot] Kẹo và khóe miệng em
CP: Jeong "Chovy" Jihoon x Kim "Deft" Hyukkyu
Nhân vật phụ: DRX20
Tác giả: Tinh Tinh Tinh
Thể loại: OOC, đời thường, niên hạ
Giới thiệu: Kim Hyukkyu tò mò, không biết giọng nói Jeong Jihoon có vị gì?
Lời tác giả: Tựa đề từ bài hát "Tình yêu xuất phát" của TFBOYS. Lời bài hát: "Vừa hay trong bầu không khí này, tớ rất muốn biết, rằng kẹo và khóe miệng cậu có hương vị gì?"
Thời gian viết: 2020
-----------------
"Anh ơi, anh nhìn đống kẹo làm chi vậy?"
Lúc nghe được giọng Ryu Minseok, Kim Hyukkyu đang cầm một vài bình kẹo nhỏ chứa đầy ấp những viên kẹo thủ công sắc màu sặc sỡ xem xét kỹ càng. Những viên kẹo thủ công với hoa văn không theo quy luật và màu sắc rực rỡ lóe sáng lắp lánh dưới ánh đèn nhu hòa trên đầu, tựa như mộng cảnh ngọt ngào tan biến không thể níu giữ lại khi tỉnh giấc.
Hôm nay là ngày nghỉ, Ryu Minseok không chịu ngồi yên lôi kéo Kim Hyukkyu ra ngoài mua đồ ăn vặt. Đến siêu thị, sau khi hai người hẹn thời gian gặp lại, thì Ryu Minseok đẩy xe đi thẳng đến quầy đông lạnh lựa chọn vị kem yêu thích, để lại mình Kim Hyukkyu đi dạo loanh quanh trong siêu thị.
Anh không có món gì cần mua cả, vốn dĩ chỉ đến cùng Ryu Minseok thôi. Nhưng giờ phút này, anh lại dừng bước trước hai hàng siêu to khổng lồ chất đầy kẹo hồi lâu.
"Minseok, em từng ăn cái này chưa?" Kim Hyukkyu đưa bình thủy tinh nhỏ trong tay anh cho Ryu Minseok xem, chai xóc nảy làm kẹo bên trong va vào nhau phát ra những tiếng vang êm tai.
"Chưa từng ăn nhãn hiệu này á, chẳng qua theo kinh nghiệm của em thì loại kẹo màu sắc đẹp đẽ này sẽ không ngon miệng đâu, nếu anh muốn ăn kẹo thì chẳng bằng mua loại kẹo mềm em thích nhất ấy."
"Anh đã ăn thử kẹo dẻo em mua rồi, cảm giác không phải mùi vị mà anh muốn tìm." Kim Hyukkyu nói.
"Nhưng mà sao anh muốn ăn thế? Anh thường cười nhạo em rằng con nít mới thích ăn kẹo cơ mà?" Ryu Minseok không kiên trì truy hỏi mùi vị Kim Hyukkyu muốn tìm là gì, phát hiện chuyện anh trai mình cũng thích ăn kẹo như các bạn nhỏ khiến cho em rất phấn khích, cuối cùng cũng có cơ hội bật lại anh Hyukkyu rồi.
"Chỉ có con nít mới thích ăn kẹo thôi." Ryu Minseok nghiêm trang bắt chước giọng điệu và biểu cảm Kim Hyukkyu lúc em mua kẹo.
"Bạn nhỏ.... Hyukkyu - hyung"
Ryu Minseok đứng thẳng lưng, dường như làm vậy có thể làm em trông giống người lớn. Kim Hyukkyu xoa xoa đầu em, từ chối cho ý kiến, chỉ mỉm cười, bỏ bình kẹo thủy tinh vào xe đẩy.
Thật ra không phải Kim Hyukkyu muốn ăn kẹo, anh chỉ đang tìm một loại hương vị, một vị ngọt làm anh mê luyến dạo gần đây. Thế nhưng bình thường anh không thích ăn kẹo, trong số những thứ từng thử qua cũng không có món nào có vị ngọt tương tự. Cho nên khi nhìn thấy gian hàng kẹo trong siêu thị, anh bộc phát ý tưởng chọn một loại anh cho rằng có bề ngoài trông tương đồng nhất nếm thử.
BẠN ĐANG ĐỌC
All x Deft x All - Collection
FanfictionMột bộ collection tổng hợp các truyện ngắn - vừa mình lượm nhặt về mọi couple của Deft: Deria, Smeft, Defiko, ChoDeft,... (Bao gồm 6 oneshot thuộc Project "Mười năm rực rỡ" mừng sinh nhật Deft) Thời gian đăng oneshot đầu tiên: 11/4/2021