[Deria] Trú mưa

908 68 2
                                    

[Deria] Trú mưa

 
Tác giả: Tiền Vãng Nhiệt Luyến (前往热恋关注)

Cp: Kim "Deft" Hyukkyu x Ryu "Keria" Minseok

Giới thiệu: "Chỉ có trời đổ mưa, em mới có cớ để đến nhà anh trú mưa."

(Phần hậu truyện của "Ánh trăng")

-------------------------------

Kim Hyukkyu kéo màn cửa sổ, hôm nay trời đổ mưa. Từng đám mây cuộn giữa đường chân trời như rỉ sắt, tàu thuyền đậu nơi bến cảng cũng không xuất bến nữa, cảnh đêm tựa như cơn sóng biển chậm rãi vỗ về bãi đá ngầm, dường như những hạt mưa chìm trong cảnh tượng này chẳng làm mấy ai chú ý.

Nếu không phải trên cửa sổ có dấu vết những hạt lốm đốm, có lẽ Kim Hyukkyu cũng không biết hôm nay có mưa.

Anh rút quyển sách hôm qua vẫn chưa đọc xong khỏi kệ sách. Cũng như tất cả những ngày nghỉ về nhà bình dị khác, hôm nay anh sẽ xem hết cuốn sách này, buổi chiều kéo màn lại và live stream 3 tiếng, rồi ra khỏi nhà đến cửa tiệm ăn cơm nắm, về nhà ngủ một giấc, qua ngày mới thì trở về gaming house.

Đối với anh, trời mưa chỉ là lúc ra ngoài, đến tiệm cơm cuộn ăn thì phải mang theo một chiếc ô mà thôi, không có gì khác biệt.

Bỗng nhiên, anh phát hiện cửa nhà bị gõ nhẹ ba cái. Anh buông sách, lắng nghe tiếng cửa. Trong lúc ấy, quả thật anh nghe thấy có người đang gõ cửa nhà mình. Mình không có gọi đồ ship mà nhỉ, Kim Hyukkyu nghĩ, có lẽ là gõ nhầm rồi. Vì vậy, anh quay lại trước bàn, cầm quyển sách lên. Người nọ tự biết mình gõ nhầm cửa, hoặc nghĩ không ai ở nhà thì sẽ tự rời đi thôi.

Ánh mắt anh nhìn xuống một hàng chữ, lại là ba tiếng gõ vang lên. Anh chậm rãi lật tiếp một trang, hình như tiếng đập cửa bên ngoài đã ngừng lại. Lòng anh nghĩ, quả là thế, lật ngược trang sách ban nãy về lần nữa, lướt tới hàng chữ trước đó, tiếp tục nghiền ngẫm, thưởng thức từng câu chữ.

----- Người trong bóng tối luôn có chút thói hư tật xấu, trong một năm họ chỉ nhớ rõ một ngày quan trọng nhất, còn 365 ngày còn lại đều đang đợi chờ, có lẽ là cứ lập đi lặp lại.

Kim Hyukkyu cảm thấy quyển sách này rất thú vị, anh điều chỉnh tư thế thoải mái hơn để đọc, nhưng tiếng gõ cửa lại phát ra qua khe cửa chính lần nữa.

Cộc cộc cộc!

Kim Hyukkyu nhíu mày, anh kéo ngăn kéo ra, lấy ra một tấm thẻ in hình ánh trăng, dùng làm kẹp sách nhét vào cuốn sách. Anh đi ra ngoài mở cửa, tay dừng trên tay nắm cửa. Anh đang chờ người nọ gõ cửa chập nữa, mới dễ giả vờ diễn vẻ mặt tức giận mở cửa, đuổi người đó đi.

Cộc cộc! ---

Kim Hyukkyu kéo cửa thật mạnh, bên ngoài lộ ra một khuôn mặt xinh xắn nhỏ nhắn, chỉ là cả đầu tóc ướt sũng dán sát gương mặt nhỏ, tay của em còn dính bùn đất, vào khoảnh khắc nhìn thấy Kim Hyukkyu là vội giấu tay phía sau chiếc ba lô cực lớn sau lưng.

Em nở nụ cười rạng rỡ, mấy chiếc răng lập ló qua đôi môi đỏ mọng.

"Em gõ nhầm rồi." Kim Hyukkyu nói xong và muốn đóng cửa.

All x Deft x All - CollectionNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ